Vợ chồng danh hài Thu Trang - Tiến Luật ước mơ chuỗi quán "Thích"

20/08/2017 - 16:43
Quán “Thích lẩu” của vợ chồng danh hài Thu Trang - Tiến Luật nằm ở một con phố nổi tiếng về ăn uống, vui chơi, có vị trí đắc địa bậc nhất Sài Gòn. Đó chính là cung đường nhỏ nhắn nhưng đầy “quyền lực”: đường Đề Thám (Q.1).
Cung đường đắc địa

Đường Đề Thám nối từ đường Phạm Ngũ Lão và công viên 23-9, băng qua đường Bùi Viện - nơi có khu phố Tây Bùi Viện quá nổi danh và đông vui nhộn nhịp bậc nhất của Sài Gòn hiện nay - rồi băng tiếp qua đường Trần Hưng Đạo, nối thẳng đến với một khu dân cư cũng rất nổi tiếng và lâu đời vào dạng bậc nhất Sài Gòn, chính là khu dân cư Cầu Ông Lãnh.

1bc.jpg
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật và một món lẩu hấp dẫn


Quán ăn của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật lại nằm trên đoạn ở giữa của con đường nổi danh này. Nếu tính chi li thì từ khu phố Tây Bùi Viện đến quán của cặp đôi danh hài nổi tiếng này chỉ mất khoảng vài ba phút đi bộ, với quãng đường chỉ khoảng 200m.

Mở quán Thích lẩu mới đây, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật không giấu được niềm vui vì việc khai trương đã diễn ra hết sức suôn sẻ. Thu Trang nói lý do chọn vị trí mở quán ở cung đường có giá thuê mướn mặt bằng rất đắt đỏ này là vì đường thuộc trung tâm thành phố, rất thuận tiện để tiếp cận khách phù hợp với tiêu chí mà hai vợ chồng hướng đến.
 
“Ngay sau hôm khai trương thì quán đã đón vài nhóm khách Tây. Họ đến thưởng thức lẩu sau khi đã uống bia, nhảy nhót, ăn vặt qua loa ở khu phố tây Bùi Viện phía đối diện. Khách Tây ba lô cũng chính là lượng khách hàng tiềm năng mà mình dự đoán họ sẽ thường xuyên ghé ủng hộ quán. Bởi từ khu phố Tây qua chỉ cần đi vài bước chân, băng qua đường Trần Hưng Đạo tới được đây rồi”, Thu Trang nhận định.

2bc.jpg
Diễn viên Việt Trinh (giữa) và những người bạn tới ủng hộ quán


Tuy nhiên, “điểm trừ” mà cả hai vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật đều thừa nhận đó là con đường này hơi hẹp bề ngang, chỉ khoảng 12m. “Tuy nhiên, lưu lượng xe cộ qua lại không quá đông, dân cư xung quanh cũng khá ôn hòa nên trước mắt có thể thấy là chuyện này cũng không ảnh hưởng đến việc kinh doanh”, Thu Trang chia sẻ thêm về việc kinh doanh của mình.

Nơi gia đình, bè bạn tụ họp
 
Chia sẻ về lý do chọn món lẩu để kinh doanh, Thu Trang nói đó không chỉ là món mà gia đình mình rất thích ăn mà hầu như mọi người, mọi nhà, nhất là với những gia đình người dân miền Nam, đều thích. Vì đây là món được bày ra để ăn chung, khi ăn, mọi người sẽ tụ họp xung quanh nồi lẩu, từ đó sẽ nảy sinh những mối kết nối thân tình giữa mọi người với nhau.

Diễn viên Tiến Luật chia sẻ thêm về việc chọn kinh doanh món lẩu: “Có thể thấy lẩu xuất hiện khắp mọi nơi. Từ hè phố cho tới các bữa tiệc sang trọng. Cứ thấy bàn nào có đông người ngồi chung với nhau thì chắc chắn họ sẽ kêu một nồi lẩu. Ngay như các bữa tiệc cưới cũng vậy, chẳng có tiệc cưới nào mà không có một nồi lẩu được dọn lên ở gần cuối tiệc. Mỗi khi ăn lẩu thì không khí vô cùng xôm tụ”.

2g.jpg
Vợ chồng danh hài Thu Trang - Tiến Luật rất chăm chút cho quán lẩu của mình


Vợ chồng cặp đôi nghệ sĩ hài cũng không giấu được niềm vui, khoe ngày khai trương quán được rất đông các anh chị nghệ sĩ đến ủng hộ quán. “Anh Hoài Linh bữa đó cũng đến và khen món ăn ngon quá trời. Mình biết tính anh Hoài Linh là người luôn nói thẳng, nói thật nên mừng lắm. Nếu như mình làm đồ ăn có gì cần góp ý là ảnh sẽ góp ý liền chứ không phải khen qua loa, xã giao”, Thu Trang nhớ lại.

Thích lẩu có thực đơn món vô cùng phong phú, vừa đủ các món lẩu của Việt Nam, vừa có những lẩu của các nước trên thế giới. “Dù món có nguồn gốc ở đâu thì mình cũng cần cân bằng lại, chế biến sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt”, Tiến Luật tiết lộ về cách chế biến các món để tạo nên một thực đơn phong phú, cùng giá tiền khá “mềm” (chỉ khoảng 90.000 đến hơn 100.000 đồng/nồi lẩu).
 
Sẽ là một chuỗi quán Thích…

Chúng tôi đang trò chuyện thì ngoài trời bất chợt đổ cơn mưa rất lớn. Bên cạnh hai nồi lẩu nghi ngút khói vừa được các cô phục vụ bưng ra, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật cũng vui vẻ kể thêm rằng thực ra trước khi mở quán Thích lẩu thì cả hai đã kinh doanh một quán ăn có tên Thích bò. Mang tên Thích bò là vì quán chỉ chuyên các món được chế biến từ thịt bò (quán nằm ở đường Huỳnh Thúc Kháng, Q.1).

1g.jpg
Đường Đề Thám luôn nhộn nhịp người qua lại

Tiến Luật kể: “Từ khi bắt đầu kinh doanh, có một điều khiến Tiến Luật và Thu Trang bất ngờ nhận ra là hai vợ chồng mình nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả. Có rất nhiều khán giả mình không biết họ là ai nhưng họ đã đến ăn ủng hộ và còn nhắn tin vào facebook của Luật chỉ để góp ý kiến cho quán được tốt hơn. Bữa đó có một cặp vợ chồng lặn lội từ Vũng Tàu lái xe ô tô đến quán chỉ để ăn và gặp vợ chồng mình rồi về”.

Với sự ủng hộ đó của mọi người, cùng niềm đam mê ẩm thực sẵn có của hai vợ chồng - mà theo Thu Trang thì bây giờ, niềm đam mê ẩm thực mới này gặp được thời cơ chín muồi để được hiện thực hóa - vợ chồng danh hài đã không giấu kỳ vọng sẽ xây dựng một chuỗi các quán ăn với cùng tiêu đề là Thích… Sẽ còn thích rất nhiều món món ăn khác nữa!

Guide “bỏ túi”

* Đề Thám là tên gọi khác của Hoàng Hoa Thám (1858 - 1913), còn gọi là Đề Dương, hoặc Hùm thiêng Yên Thế. Ông là người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Thế chống thực dân Pháp.

* Đường Đề Thám khá nhỏ hẹp, kéo dài khoảng 1km. Đường cách chợ Bến Thành (Q.1) chỉ khoảng 400m. Đường Đề Thám kết nối khu trung tâm Sài Gòn là Công viên 23-9 ra đại lộ Võ Văn Kiệt - cung đường chính hướng xe cộ lưu thông về về phía Tây của thành phố. Hai bên đường chủ yếu các quán ăn, quán bar.

* Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật là cặp nghệ sĩ hài nổi tiếng của Sài Gòn. Cặp đôi này không chỉ diễn xuất hài vô cùng ăn ý trên các sân khấu kịch, game show truyền hình mà còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Mới đây, Tiến Luật vào vai nam chính trong dự án điện ảnh có tên Chí Phèo, còn Thu Trang tiếp tục vai mẹ Mưa trong phim Nắng phần 2.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm