Vợ chồng Hoa hậu Phí Thùy Linh: 'Ghét thì yêu thôi!'

06/11/2018 - 18:13
Gần giống như tên gọi của bộ phim làm mưa làm gió trên sóng truyền hình gần đây, tình yêu của Hoa hậu Áo dài 2018 Phí Thùy Linh được bắt đầu từ... ghét.

Ghét từ cái nhìn đầu tiên

Người ta thường nói “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, nhưng trường hợp của Phí Thùy Linh với doanh nhân Mạnh Cường thì ngược lại, phải nói là... ghét từ cái nhìn đầu tiên. Hai người biết nhau từ một motoshow, Mạnh Cường là ban tổ chức, còn Phí Thùy Linh là PG cho triển lãm.

Năm đó, Phí Thùy Linh 20 tuổi, đang là sinh viên, thỉnh thoảng tham gia làm người mẫu. Ấn tượng đầu tiên của cô đối với Mạnh Cường là... rất ghét, bởi “mặt lạnh lùng, hơi chảnh, trông không thân thiện”. Trong khi đó, “gu” của cô thiếu nữ mới chớm 20 là những anh chàng thư sinh, lãng tử, có dáng dấp... Hàn Quốc một chút.

1.jpg
Vợ chồng Phí Thùy Linh tại Pháp  

Nhưng người đàn ông “lạnh lùng”, “không thân thiện” ấy thì đã thầm để ý cô PG có khuôn mặt đẹp dịu dàng Phí Thùy Linh. Nói là “thầm để ý”, bởi anh không có biểu hiện gì đặc biệt, ngoài việc các buổi trưa hay mời nhóm người mẫu đi ăn. Chị quản lý nhóm người mẫu đoán ngay chàng doanh nhân đẹp trai đang “tăm tia” một cô nào đấy, bởi từ trước tới nay, anh ít khi mời các cô đi ăn như thế, nhưng chính xác là cô nào thì chị ấy cũng chịu.

Cho đến khi kết thúc motoshow, Mạnh Cường mời cả nhóm đi bar chơi và khi Phí Thùy Linh từ chối không đi thì Mạnh Cường “bắn tin” với chị quản lý rằng, nếu cô không đi thì sẽ không trả lương cho cả nhóm. Phí Thùy Linh thỉnh thoảng cũng có lên bar, nhưng là đi cùng những người bạn thân thiết. Cuối cùng, cô gật đầu đồng ý, mục đích là để... được thanh toán cát-xê làm mẫu. Và khi lên đó, cô chỉ uống nước hoa quả chứ nhất định không dùng rượu...

Phí Thùy Linh nói, về sau cô mới biết, việc rủ cả nhóm đi bar là một cách để Mạnh Cường thử xem cô có thực sự... ngoan như vẻ bề ngoài hay không. Với Mạnh Cường, tiêu chí để chọn bạn gái ngoài xinh đẹp ra thì còn phải thực sự ngoan và lành. Sau này, anh còn rất nhiều lần “thử” cô nữa trước khi hai người chính thức kết hôn...

Dắt mẹ đến thăm mẹ bạn gái khi chưa ngỏ lời yêu

Về phía Phí Thúy Linh, vốn đã ít cảm tình với Mạnh Cường bởi vẻ lạnh lùng, cô càng không hào hứng trước sự săn đón của anh bởi khoảng cách tuổi tác. Mạnh Cường sinh năm 1980, còn Phí Thùy Linh sinh năm 1988. Nhưng khoảng cách giữa 2 người không chỉ là 8 năm, mà theo Phí Thùy Linh, còn nhiều hơn thế bởi Mạnh Cường trông già dặn, chững chạc so với tuổi thực, còn cô thì tính cách lại trẻ con, hồn nhiên hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Cô chưa yêu ai bao giờ, chỉ ôm ấp trong trái tim mơ mộng của thiếu nữ mới lớn bóng hình của các... tài tử Hàn Quốc, tuyệt nhiên không có chút liên quan gì đến người đàn ông lớn tuổi, từng trải như Mạnh Cường.

vo-chong-thu-ao-dai.jpg
Chồng 'tháp tùng" Phí Thùy Linh đi thử áo dài 

Nhưng rồi dần dần, từ những tin nhắn qua lại, Phí Thùy Linh bắt đầu mở lòng. “Tôi cũng không hiểu sao nữa, với những người khác, tôi không nhắn tin qua lại, nhưng với anh, có gì đó làm tôi thay đổi suy nghĩ, rằng mình có thể nói chuyện được. Có lẽ chính sự chín chắn, điềm đạm và tử tế của anh đã tạo nên một sức hút riêng”, Phí Thùy Linh chia sẻ.

Hoa hậu Áo dài 2018 không thể quên được kỷ niệm ngày đầu tiên mà Mạnh Cường rủ cô đi chơi. Hôm đó, mẹ cô bị ốm và cô từ chối lời mời của Mạnh Cường bởi lý do đó. Không ngờ, sau khi dò hỏi được địa chỉ nhà cô, anh đã tìm được tới nơi để thăm mẹ cô. Và đi cùng Mạnh Cường tới nhà Phí Thùy Linh là... mẹ của anh. Phí Thùy Linh không khỏi... choáng khi hai mẹ con Mạnh Cường tới nhà thăm mẹ mình, bởi khi đó, hai người còn chưa một lần hẹn hò, chưa từng nói lời yêu.

Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận là việc anh đi cùng mẹ khiến cô có cảm giác tin tưởng hơn rất nhiều. “Có lẽ đó là một cách anh khẳng định sự nghiêm túc với gia đình tôi. Mẹ anh cũng đặt vấn đề với mẹ tôi để hai bên qua lại để biết nhau...”, Phí Thùy Linh nói.

Sau lần thăm người ốm kết hợp... “đánh tiếng” của phụ huynh, hai người bắt đầu nói chuyện nhiều hơn, rồi đi xem phim, uống nước, đi chơi... và chính thức yêu nhau. Song, chính bố mẹ Phí Thùy Linh lại không ủng hộ mối tình này. Họ cho rằng Mạnh Cường quá từng trải, hào nhoáng, đào hoa và không phù hợp với cô con gái non nớt của mình. Phải gần 2 năm sau, khi chứng minh được mình chân thành, Mạnh Cường mới thực sự được gia đình Phí Thùy Linh quý mến. Yêu nhau được gần 4 năm, Phí Thùy Linh chính thức bước lên xe hoa cùng Mạnh Cường.

Không thấy thua thiệt khi nhường nhịn

Vỡ mộng khi từ tình yêu chuyển sang hôn nhân là điều gặp ở không ít người. Với Phí Thùy Linh, cô không vỡ mộng, nhưng cũng ít nhiều cảm thấy hụt hẫng. Cuộc sống vào quỹ đạo mới, Mạnh Cường không có nhiều thời gian để dành vào việc đưa đón Phí Thùy Linh đi xem phim, uống cà phê, gặp gỡ bạn bè... như thuở đang yêu. Đặc biệt là sau khi sinh con trai đầu lòng, Phí Thùy Linh bị băng huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là có chút trầm cảm, sinh ra nghĩ ngợi...

phi-thuy-linh-cung-chong-va-2-con.jpg
Vợ chồng Phí Thùy Linh và 2 con  

“Chồng tôi là người rất bận rộn. Anh ấy hay phải đi công tác, đi làm về muộn. Trước khi sinh con, tôi không để ý đến điều đó, vì còn nhiều mối bận tâm khác. Nhưng khi đẻ xong, thể trạng suy nhược, tôi đâm ra hay tủi thân. Tôi cứ muốn khi nào cũng phải có chồng ở bên để chia sẻ”, Phí Thùy Linh nói. Phải mất một thời gian khá dài, cô mới tự cân bằng được khi hiểu ra rằng: Cách thể hiện tình cảm trước và sau khi cưới không thể giống nhau, chồng cô phải lo toan cho gia đình chứ không thể lúc nào cũng chiều chuộng cô được.

Phí Thùy Linh cũng thừa nhận, trong gia đình, cô thường là người nhường nhịn nhiều hơn. Nhưng cô không thấy việc hạ cái tôi của mình là nặng nề hay thua thiệt. “Tôi thấy điều đó tốt hơn cho cả 2 vợ chồng, để mọi chuyện vui vẻ, êm đềm. Cũng có lúc, tôi chẳng vui lắm đâu, nhưng vẫn nhường, và cảm thấy bình thường chứ không đến mức phải gọi là chịu đựng”, Hoa hậu Áo dài 2018 nói.

Sau khi lọt vào Top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Phí Thùy Linh trúng tuyển vào vị trí đào tạo của một thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản tại Việt Nam. Suốt 8 năm từ đó tới nay, cô vẫn gắn bó với công việc này, dù ông xã nhiều lần tỏ ý muốn cô nghỉ việc để chăm con, hoặc về làm cho công ty anh. Nhưng Phí Thùy Linh kiên quyết từ chối, bởi cô thực sự yêu thích công việc mình đang làm.

Giờ thì ông xã cô không còn nói đến vấn đề này nữa, vì hiểu được niềm vui trong công việc cũng như nhìn thấy những nỗ lực vun vén cho gia đình của vợ. Đó cũng chính là lý do khiến anh ủng hộ và tự mình đăng ký cho vợ tham dự cuộc thi Mrs Áo dài 2018 tổ chức tại Pháp vào tháng 5/2018 và giành ngôi vị cao nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm