Chính trị - Xã hội

Vợ chồng nghèo chồng chất nỗi đau

25/06/2019 - 04:47 PM
Chẳng có nỗi đau nào hơn, khi đứa con trai mới lớn bất ngờ ra đi mãi mãi chỉ vì bệnh trong người mà giấu cha giấu mẹ, cho đến lúc phát hiện thì không còn cứu vãn nổi.

Gia đình anh chị Nguyễn Văn Phong và Nhan Kim Thắm trước đây tuy không khá giả nhưng cũng đủ ăn, cuộc sống bình yên, hạnh phúc với 4 thành viên “đủ nếp, đủ tẻ”. Rồi tai họa bất ngờ ập đến khi trên đường đi làm, anh Phong bị té chấn thương đốt sống cổ. Chạy đủ đường để cứu được mạng sống, nhưng di chứng khiến anh bị liệt nằm một chỗ từ đó đến nay đã 6 năm trời.

 

dsc00941.JPG
Anh Nguyễn Văn Phong bên vợ con

 

Từ đó, mọi lo toan trong gia đình dồn lên vai người vợ là chị Nhan Kim Thắm. Hàng ngày cứ 4g sáng đến tối mịt, chị lại tất tả ở chợ, nhổ lông gà lông vịt cho người ta để kiếm vài chục ngàn lo cơm nước thuốc thang cho chồng, cho con.

 

Mãi đầu tắt mặt tối làm thuê, mà chị quên dòm chừng con, nên khi bệnh phát nặng, phổi bị tràn dịch nước và thằng bé qua đời ở tuổi 18 sau 2 tháng điều trị. Cái chết của con gây bàng hoàng cho tất cả mọi người, bởi thằng bé ngoan, hiền, hiếu thảo vậy mà lại chết tức tưởi, bởi nó giấu bệnh của mình không cho ai biết, khi thấy cha mình nằm liệt thế.

 

Cứ nghĩ đến đứa con trai đã mất ở tuổi quá trẻ là anh chị lại rớt nước mắt. Chị thì trách móc bản thân rằng sao không để ý đến con, để khi biết con ngã bệnh thì không còn chạy chữa kịp. Còn anh thì ứa nước mắt than trời than đất, anh ước chi số mệnh đổi dời cho anh xin được chết thay con, chứ đau lòng khi con còn quá nhỏ,  bản thân mình già lại không làm được gì, cứ nằm ròng rã năm này qua tháng khác để khổ vợ, khổ con.

 

Căn nhà đang ở là nhà ở đậu trên đất của em trai, cũng đã xuống cấp, cây cột cũ xiêu vẹo mà không dám sửa sang gì cả. Bởi nợ nần đầu này đầu kia còn chồng còn chất, đến ngay cả tiền mua một miếng đệm nước có hơn trăm ngàn cho chồng nằm để không bị lở loét mà chị Thắm còn chẳng xoay trở được mà mua.

 

Anh chị còn cô con gái 9 tuổi, nhưng Khánh Băng cũng bị phổi, hen suyễn, thể trạng yếu ớt. Mối lo ngại về bệnh tình của con cứ đau đáu, sợ con lại cũng như đứa con trai lớn, thế nhưng ngổn ngang nợ nần nên anh chị không dám tính nhiều, nên hằng đêm nguyện cầu và bảnh mắt là tất tả ngược xuôi.

Chia sẻ xin gửi về: Gia đình chị Nhan Kim Thắm - Địa chỉ: Ấp 10, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau - hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1, TP HCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084.

Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

***Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn