Vợ chồng ngôi sao bóng bầu dục Bryce Cartwright nói không với tiêm vaccine

12/02/2019 - 17:28
“Chúng tôi không tin tưởng vào bệnh viện, tã lót hay tiêm chủng”, bà xã của ngôi sao bóng bầu dục người Úc Bryce Cartwright tiết lộ khi người hâm mộ hỏi về bí quyết nuôi con.

Trong một buổi hỏi đáp trên Instagram mới đây, vợ chồng ngôi sao bóng bầu dục Bryce (24 tuổi) và Shanelle Cartwright (20 tuổi) đã gây tranh cãi gay gắt khi thừa nhận thẳng thắn về việc không tiêm chủng vaccine và phương pháp nuôi dạy con cái của họ.

Vợ chồng ngôi sao bóng bầu dục Bryce bên cậu con trai đầu lòng.

Vào tháng 1/2018, cặp đôi đã chào đón con trai đầu lòng Koa và họ đang chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con thứ hai.

Khi Shanelle được một người theo dõi hỏi rằng, cô có tiêm vaccine cho con trai đầu không, cô đã thẳng thắn trả lời là không và cô kiên quyết chống việc tiêm vaccine. “Con trai tôi không tiêm vaccine. Và cũng sẽ không có đứa con nào của chúng tôi tiêm vaccine”.

Shanelle cho biết cô nói không với tiêm vaccine và sẵn sàng dạy con tại nhà nếu như nhà trường không nhận trẻ không tiêm chủng.

 

Nàng WAG quyến rũ của làng bóng bầu dục sau đó lại được hỏi liệu việc này có ảnh hưởng đến việc cho con đi học hay không vì tại Úc, trẻ em chưa được tiêm chủng không được ghi danh vào Trường mầm non ở New South Wales, Victoria, Tây Úc và Queensland.

Với câu hỏi này, Shanelle tiết lộ cô đã có kế hoạch dự phòng nếu chuyện không tiêm vaccine ảnh hưởng đến việc đến trường của các con. “Con tôi vẫn có thể đến trường (cho đến hiện tại)... Nếu luật thay đổi, tôi sẽ cho con học tại nhà”.

Shanelle cho biết, thay vì tiêm vaccine, vợ chồng cô tập trung vào “sức khỏe đường ruột'” của con bằng cách “nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ” trong 6 tháng đầu.

Shanelle chú trọng vào sức khỏe đường ruột của các con.

Cô cũng thừa nhận, để có được sự ủng hộ của chồng với các phương pháp nuôi dạy con cái của mình, cô đã phải thuyết phục anh rất nhiều. “Tôi nhớ anh ấy (Bryce) rất bảo thủ khi lần đầu tiên tôi nhắc đến điều đó và tức giận khi tôi nói không nên tiêm phòng cho con. Nhưng sau đó, anh ấy đã đọc một vài trang trong cuốn sách của Tiến sĩ Suzanne Humphries và thấy vaccine dưới một cái nhìn khác”, Shanelle nhớ lại.

Được biết, ở cấp liên bang, trước đây, chính phủ Úc đã đưa ra các luật liên kết giữa tiêm chủng với các khoản thanh toán có lợi cho các gia đình. Nếu một gia đình không tiêm chủng đầy đủ cho con cái của họ khi chúng đến 19 tuổi, họ sẽ không được trợ cấp thuế gia đình hoặc trợ cấp chăm sóc trẻ em.

Bộ Y tế Úc vẫn đang ra sức tuyên truyền về tiêm chủng: “Tiêm chủng là một cách an toàn và hiệu quả để bảo vệ bạn và con bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm và có hại. Nó cũng bảo vệ sức khỏe của người khác ở hiện tại và cho các thế hệ tương lai… Trước các chiến dịch tiêm chủng vào những năm 1960 và 1970, các bệnh như uốn ván, bạch hầu và ho gà đã giết chết hàng ngàn trẻ em. Ngày nay, những trường hợp tử vong vì những căn bệnh này ở Úc cực kỳ hiếm gặp”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm