Vợ chồng Obama tặng kỷ vật gia đình cho trẻ vô gia cư

17/01/2017 - 20:24
Ngày 16/1, vợ chồng tổng thống Mỹ Barack Obama đã ghé thăm trung tâm người vô gia cư Jobs Have Priority Naylor Road - nơi ông bà đã dành tặng bộ xích đu đã gắn bó với gia đình suốt nhiều năm tại Nhà Trắng.
Trong buổi chiều thời tiết âm u, Tổng thống Barack Obama mặc một chiếc áo khoác màu nâu da cùng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tới thăm trung tâm người vô gia cư Naylor Road Family Shelter, Washington.
Cả hai vui vẻ bước vào sân chơi và chào hỏi một nhóm những đứa trẻ đang chơi trên xích đu. Hai ông bà luôn nở nụ cười rạng rỡ và cùng chơi đùa với các em nhỏ.
Bà Michelle vui đùa cùng các em trên chiếc đu với quả bóng nhựa xanh to tròn.
Cách đây 8 năm, khi chính thức trở thành Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã đặt mua cho 2 cô con gái nhỏ (khi đó mới lên 10 và 7 tuổi) một bộ nhà cầu trượt với 4 xích đu và 1 tường leo trèo.
Bộ tổ hợp trò chơi làm từ gỗ đỏ sau đó được đặt ở sân cỏ của Nhà Trắng, bên ngoài Phòng Bầu dục. Chúng đã gắn bó với gia đình Tổng thống suốt những năm tháng sau này. Tổng thống Obama nhiều lần chia sẻ tâm sự cùng con gái lớn Malia trên xích đu.
Thời gian vụt trôi qua, nhiệm kỳ Tổng thống của ông Obama đang dần khép lại. Trước khi rời Nhà Trắng, Tổng thống thứ 44 của Mỹ đã ngỏ ý muốn dành tặng bộ nhà cầu trượt xích đu cho gia đình Tổng thống đắc cử Donald Trump cùng cậu con trai út Barron (10 tuổi). Thế nhưng, theo người đại diện của Tổng thống đắc cử Donald Trump, ông Trump đã từ chối nhận món quà này.
Do đó, gia đình ông Obama đã quyết định gửi tặng món quà này cho trung tâm dành cho người vô gia cư Jobs Have Priority Naylor Road Program. Đây là nơi cư ngụ của các bà mẹ người Mỹ gốc Phi và những đứa con. Nhiều em là người khuyết tật.
Ông Obama còn vẽ hình những con bướm lên bức tường mang tên nhà hoạt động nhân quyền vĩ đại của nước Mỹ Martin Luther King trong trung tâm này.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm