Vợ chồng ông Trump tổ chức Lễ Phục sinh cho trẻ em Mỹ

03/04/2018 - 22:40
Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania vừa chủ trì cuộc thi lăn trứng ở Nhà Trắng và vui chơi cùng các em nhỏ nhân ngày lễ Phục sinh. Cuộc vui thu hút gần 30.000 người tham gia.
Lăn trứng Phục sinh (Easter Egg Roll) lần thứ 140 là hoạt động cộng đồng truyền thống thường niên lớn nhất ở Nhà Trắng được tổ chức nhân Lễ Phục sinh. Đây là năm thứ 2 gia đình Tổng thống Donald Trump đón lễ Phục sinh tại Nhà Trắng. Tổng thống Trump xuất hiện cùng thỏ Phục sinh Bunny vẫy chào mọi người từ ban công cánh Nam Nhà Trắng.
Ông Donald Trump và bà Melania thổi còi bắt đầu cuộc thi lăn trứng phục sinh tại Nhà Trắng.
Hoạt động Lăn trứng Phục sinh diễn ra ở Nhà Trắng từ năm 1878. Trẻ em háo hức tham gia cuộc thi.
Tổng thống Donald Trump tình tứ hôn phu nhân Melania tại Lễ Phục sinh. Vợ chồng ông Trump hiếm khi có những cử chỉ thân mật như vậy trước công chúng. Ông Trump cũng cảm ơn bà Melania vì đã vất vả tổ chức sự kiện này. Năm nay, đệ nhất phu nhân Mỹ đã bổ sung trò bowling trên cỏ vào phần lễ hội cho trẻ em, bên cạnh trò chơi truyền thống dùng thìa gỗ lăn các quả trứng đã nấu chín.
Đệ nhất phu nhân Melania Trump đọc sách thiếu nhi của Sandra Boynton cho trẻ em.
Tổng thống Trump ký tên vào các bức tranh vẽ Lễ Phục sinh của các em bé.
Ngay sau Lễ Phục sinh vui vẻ, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ dừng Chương trình trì hoãn hành động đối với người nhập cư vào Mỹ khi còn nhỏ (DACA). Được thông qua theo sắc lệnh hành chính năm 2012 của cựu Tổng thống Barack Obama, Chương trình DACA trao quyền cư trú tạm thời và ưu tiên việc làm cho những đối tượng đến Mỹ bất hợp pháp khi chưa đủ 16 tuổi. Quyết định "khai tử" DACA của ông Trump sẽ đẩy 800.000 người đứng trước nguy cơ chính thức bị coi là nhập cư bất hợp pháp và đối mặt với lệnh trục xuất.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm