Vợ chồng 'rái cá sông Sài Gòn' lại cứu được người tự tử

22/08/2016 - 14:27
9h sáng nay, 22/8, nghe tiếng người dân la hét vì có người nhảy cầu tự tử, vợ chồng ông Ba Chúc nhanh chóng dùng chiếc xuồng nhỏ đến chỗ vị trí người bị nạn, nhảy xuống nước cứu nạn nhân lên bờ.

Ông Nguyễn Văn Chúc (SN 1957) và vợ là bà Nguyễn Thị Hinh được người dân Sài Gòn biết đến với những biệt danh “rái cá” “dị nhân” hiệp sĩ” bởi ông và bà đã cứu sống hàng chục người nhảy cầu tự tử trên sông Sài Gòn. Chiếc ghe nhỏ rộng chừng 3m2 của gia đình ông Ba Chúc nép mình dưới chân cầu Bình Lợi, thuộc Phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM là nơi vợ chồng ông sinh sống.

55.png
 Cầu Bình Lợi, nơi nam thanh niên nhảy cầu tự tử được ông Ba Chúc cứu sống sáng 22/8

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9g sáng nay 22/8, trong lúc ông Ba Chúc đang phụ vợ đan lại tấm lưới đánh cá thì nghe tiếng tri hô "có người nhảy cầu Bình Lợi tự tử". Ông Ba Chúc liền dùng xuồng máy tiếp cận nạn nhân và đưa lên bờ. Nạn nhân là một nam thanh niên gần 30 tuổi đã thuê taxi đến giữa cầu Bình Lợi và nhảy cầu tự tử. Rất may là ông Ba Chúc đã kịp thời cứu được nạn nhân, sau đó báo cho công an phường 13, quận Bình Thạnh để tiếp tục điều tra xử lý.

untitled.png
 Ông Ba Chúc tươi cười kể lại chuyện cứu sống người nhảy cầu tự tử sáng nay

Nở một nụ cười hớn hở, ông Ba Chúc cho biết: “Dạo gần đây có rất nhiều người nhảy cầu tự tử, cũng may là chú phát hiện nên ứng cứu kịp thời. Mình cứu được một người khỏi cái chết, giúp họ đả thông suy nghĩ thấy được giá trị cuộc sống chú vui lắm rồi”.

1122.png
 Nhiều bằng khen, huy hiệu được cơ quan chức năng trao tặng về việc làm ý nghĩa của ông Chúc

Từ khi sinh sống dưới chân cầu Bình Lợi, số người mà ông Ba Chúc cứu sống khá nhiều. Ngoài ra những người không may mắn đuối nước cũng được ông vớt xác để bàn giao lại cho gia đình. Tất cả những việc làm của vợ chồng ông Ba Chúc đều xuất phát từ tấm lòng cao cả, hoàn toàn không đòi hỏi bất cứ một khoản tiền nào.

Nhiều người sau khi được ông cứu giúp đã quay lại cảm tạ ơn cứu mạng của ông, có người còn xin làm con nuôi để tri ân ơn cứu sống và giúp họ tìm đến những suy nghĩ tích cực.

33.png
 Niềm vui của ông Ba Chúc vì đã giúp đỡ được nhiều người thoát khỏi cái chết

Dù hiện tại cuộc sống của vợ chồng ông Ba Chúc còn gặp nhiều khó khăn nhưng ông luôn tươi cười đón nhận và tiếp tục công việc hào hiệp của mình. Ông Ba Chúc tâm sự: “Chỉ cần một ngày còn có sức khỏe, chân tay còn cứng cáp thì ngày đó chú còn cứu người, vớt xác trên sông”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm