Vợ chồng trẻ chia sẻ bí quyết vun tổ ấm

18/09/2016 - 20:06
Cuộc sống gia đình của Nguyễn Quang Nghĩa & Lê Mỹ Dung (Q.Phú Nhuận, TPHCM) luôn đầy ắp những điều thú vị, bất ngờ. Đã hơn 5 năm chung sống dưới một mái nhà mà cả 2 cứ ngỡ như đám cưới chỉ mới diễn ra ngày hôm qua.
1- Mỹ Dung quê gốc Đà Nẵng nhưng từ lúc nhỏ đã cùng gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Dung kể: “Mình và anh Nghĩa quen khi còn học cấp 3 nhưng cũng chỉ biết nhau chút xíu thôi. Không ngờ định mệnh lại đưa 2 đứa đến với nhau”. Khi Dung học năm thứ 3 trường ĐH Kinh tế TP.HCM thì tình cờ gặp lại Nghĩa trong một dịp anh về tập luyện cho đội văn nghệ của trường. Dung cũng là thành viên của đội. Còn Nghĩa khi đó đang đi chơi nhạc và làm trang web.

Dung tâm sự: “Lúc đầu, anh Nghĩa cũng chẳng nhớ mình là ai nữa. Song, bề ngoài điển trai và tính cách phong trần của anh đã thật sự cuốn hút trái tim mình”. Trong khoảng thời gian 10 tháng tập nhạc cùng nhau đã khiến cho Nghĩa và Dung trở nên thân thiết hơn. Thế rồi cả 2 bắt đầu nảy sinh tình cảm và yêu nhau tự lúc nào chẳng hay. Sau khi ra trường, ngoài công việc ở một công ty chứng khoán, Dung thường xuyên cùng Nghĩa gặp mặt bạn bè của anh hay đôi lúc là gặp các đối tác trong công việc.

Trong một lần tình cờ nói chuyện với đối tác của Nghĩa, Dung được “gợi ý” là nên đi làm marketing vì công việc đó phù hợp với cô hơn. Cuối cùng, Dung xin nghỉ việc ở công ty chứng khoán để “kết duyên” với công việc marketing cho đến tận bây giờ.

2-hp_trang-phai.jpg
 Vợ chồng Mỹ Dung - Quang Nghĩa & con gái         

Dung tâm niệm: “Người đàn ông của đời mình phải là một người tài giỏi, phải khiến mình nể phục, tin tưởng. Thật may mắn vì duyên phận đã cho mình gặp được người như thế!”. 4 năm quen nhau cho đến khi kết hôn - quãng thời gian đủ dài để tìm hiểu và trải qua những sóng gió, đủ lâu để tin rằng sẽ tiếp tục bên nhau đến trọn đời. Cuộc sống rất “nghệ sĩ” của Nghĩa không làm Dung phiền lòng mà trái lại, nó như thỏi nam châm cuốn cô vào, bởi luôn có những điều mới mẻ và thú vị. “Thế có bao giờ cả hai cãi nhau không?”, tôi tò mò. Dung tiết lộ: “Cũng hay cãi nhau lắm vì cả 2 đều cá tính mà. Nhưng lại làm hòa liền với nhau thôi”.

2- Cuối năm 2010, Nghĩa và Dung kết hôn. Dung kể, năm thứ 2 kỷ niệm ngày cưới, Dung vẫn nghĩ kỷ niệm năm đầu tiên, rồi sang năm thứ 3 thì nghĩ hình như mình mới chỉ kết hôn 2 năm thôi. Không phải vì đãng trí mà quên, mà do tình còn nồng nàn như ngày nào. Nghĩa vẫn nắm tay Dung khi đi dạo như lúc mới yêu, 2 người vẫn thích chạy xe lòng vòng quanh những con phố ngắm đèn đường, mọi người qua lại và cuộc sống muôn màu. Tất cả đều tươi mới, vẹn nguyên.

Dung thừa nhận, cả 2 vợ chồng đều là người tham công tiếc việc. Ngoài công việc marketing, Dung còn góp vốn với một người bạn thân để mở cửa hàng bánh ngọt do chính tay cô làm. Còn Nghĩa hiện giờ cũng đã có một công ty riêng chuyên về thiết kế web. Ngoài ra, anh vẫn theo đuổi niềm đam mê ca hát, nghệ thuật. Dung tâm sự: “Khi có gia đình rồi, anh Nghĩa chuyên tâm vào việc làm ăn hơn. Ngày xưa thì sao cũng được nhưng bây giờ phải lo vun vén cho hạnh phúc gia đình. Nhất là khi có con thì anh ấy thay đổi hẳn. Thú thật, ngày xưa cả 2 vợ chồng bay nhảy lắm, có bao nhiêu xài bấy nhiêu, còn giờ thì biết tiết kiệm hơn để lo cho con”.

1_hp_trang-trai.jpg

Hiện tại, việc nuôi con nhỏ vẫn hết sức vất vả nhưng Dung luôn có chồng ở bên đỡ đần. Những khi con ốm đau thì Nghĩa lại cùng san sẻ với vợ trong việc chăm con. Dung bảo, có thời gian con ốm nhiều quá nên cô bị căng thẳng. Đang ngồi chăm con thì anh quàng tay trên cổ rồi thì thầm vào tai: “Tối nay anh ở nhà trông con, em đi đâu chơi cho khuây khỏa nhé”. Chỉ thế thôi nhưng cô cảm thấy hạnh phúc lắm!

Chừng ấy năm nên nghĩa vợ chồng, cả Nghĩa và Dung đã đặt ra những nguyên tắc cho cả 2. Và một trong những nguyên tắc quan trọng nhất là luôn tôn trọng cuộc sống riêng của nhau. Dung tâm sự: “Cả 2 vợ chồng đều có những sở thích và cuộc sống cá nhân. Người này đều tôn trọng sở thích của người kia. Tuy nhiên, việc lo lắng cho hạnh phúc chung của gia đình vẫn là tối thượng”.

Vun đắp cho tổ ấm

- Cả Nghĩa và Dung đều tôn trọng sở thích và cuộc sống cá nhân của nhau.

- Con cái chính là động lực để cả 2 cùng nhau phấn đấu trong công việc và cuộc sống.

- 2 vợ chồng vẫn dành cho nhau những giây phút đầy lãng mạn, tay trong tay cùng đi ngắm phố xá.

- Hơn 4 năm nên nghĩa vợ chồng nhưng tất cả moi thứ đối với Quang Nghĩa và Mỹ Dung đều tươi mới, vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm