Vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới chia tay sau 25 năm gắn bó

10/01/2019 - 13:46
Ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ là MacKenzie sẽ ly hôn; Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) đầu tư 10 triệu USD vào các doanh nghiệp nữ người da màu; cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra làm chủ tịch công ty vận hành cảng ở Trung Quốc là những tin giới nổi bật ngày 10/1.
1. Ngày 9/1, ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ là MacKenzie cùng thông báo trên Twitter rằng họ sẽ ly hôn, cả hai khẳng định họ vẫn sẽ là bạn bè. Jeff là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 137 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là tài sản của họ có thể được chia 50/50 sau khi ly hôn. Nếu vậy, MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với khối tài sản 68,5 tỷ USD.
 
jeff-bezos-mackenzie-s-tuttle-2.jpg
Vợ chồng Giám đốc điều hành của Amazon Jeff Bezos lúc còn hạnh phúc

 

MacKenzie từng hỗ trợ chồng trong những ngày đầu thành lập Amazon và Jeff cũng rất ủng hộ sự nghiệp văn chương của vợ. Năm 1994, hai vợ chồng nghỉ việc và đến Seattle để thành lập Amazon. MacKenzie trở thành một trong những nhân viên sớm nhất của công ty với vai trò kế toán. Bà cổ vũ chồng vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Dù hỗ trợ chồng trong giai đoạn mới thành lập Amazon, MacKenzie vẫn theo đuổi sự nghiệp văn học.
 
Giám đốc điều hành của Amazon Jeff Bezos được cho là đã phản bội vợ và có mối quan hệ ngoài luồng với Lauren Sanchez (49 tuổi), một phi công trực thăng và cựu dẫn chương trình của Fox 11, vợ của ông trùm tài năng Hollywood Patrick Whitesell Sanchez. Những bức ảnh chụp tỷ phú 54 tuổi và Sanchez dự kiến sẽ được tung ra sạp báo trong ngày 10/1. Theo đó, tạp chí National Enquirer dự định bóc trần nguyên nhân thực sự khiến CEO của Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie chia tay sau 25 năm.
 
2. Trong khuôn khổ CES 2019 - sự kiện công nghệ lớn bậc nhất thế giới - đang diễn ra tại Texas (Mỹ), Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) cho biết sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các công ty liên doanh và quỹ đầu tư tập trung vào đối tượng là phụ nữ, người da màu cũng như các đối tượng khởi nghiệp và doanh nhân bị đánh giá thấp khác.
 
Ông Gary Shapiro - Chủ tịch của CTA - chia sẻ: "Để tiếp tục phát triển và biến chuyển, ngành công nghệ cần có sự tiếp cận bình đẳng hơn trong việc nhận đầu tư mạo hiểm. Rất nhiều báo cáo nghiên cứu cho thấy các nhóm lãnh đạo đa dạng sắc tộc thường đưa ra quyết định tốt hơn và đạt được lợi nhuận lớn hơn. Ở CTA, đây là một trong những phương pháp đang được chúng tôi triển khai để thúc đẩy sự đa dạng trong ngành công nghệ".
 
phu-nu-khoi-nghiep.jpg
Các nữ doanh nhân Mỹ

 

Theo thống kê của CNN Money, chỉ có chưa tới 10% startup kỳ lân (những công ty khởi nghiệp chưa niêm yết trị giá trên 1 tỷ USD) là do phụ nữ sáng lập ra. Tuy nhiên, trong số các startup mới ra đời, có tới 40,6% công ty do phụ nữ làm chủ. Trong khi đó, các doanh nhân người Latinh ngày một tăng với tỷ lệ 20,8% số doanh nhân mới.
 
3. Sau bê bối pháp lý năm 2017 và dù bị truy nã nhưng bà Yingluck Shinawatra, cựu Thủ tướng Thái Lan, đã trở thành chủ tịch và đại diện pháp lý của công ty cảng container quốc tế Sán Đầu (SICT) ở tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc tháng 12/2018. SICT có vốn điều lệ là 88 triệu USD và là thành viên của mạng lưới cảng quốc tế Hutchison. SICT có 3 mạng lưới tàu nối Hồng Kông, Trung Quốc và Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao Thái Lan và Campuchia hiện chưa lên tiếng về thông tin mới nhất này.
 
yingluck-shinawatra.jpg
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

 

Tháng 8/2017, bà Yingluck đã bí mật trốn khỏi Thái Lan và được cho là đã tới Anh qua hộ chiếu của nước thứ 3. Bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan để chạy trốn bản án của toà án tối cao nước này với mức án phạt tới 5 năm do liên quan đến chương trình lúa gạo gây thiệt hại nặng cho nền kinh tế đất nước. Hồi tháng 8/2018, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha thông báo chính quyền đã yêu cầu Anh dẫn độ bà Yingluck về nước.
 
Bà Yingluck là người Thái gốc Hoa thế hệ thứ tư và gia tộc bà được cho là có mối liên hệ cấp cao trong chính phủ Trung Quốc. Đầu tháng này, Yingluck cùng anh trai Thaksin đã đến thăm họ hàng tại nhà tổ ở thành phố Mai Châu, phía Đông tỉnh Quảng Đông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm