Vợ chồng Việt thường cãi nhau vì điều gì?

08/01/2018 - 07:07
Con cái và chuyện tiền nong thường là nguyên nhân chính gây ra tranh cãi ở các cặp vợ chồng Việt Nam. Nhiều cặp vợ chồng cho rằng, chi phí nuôi con cũng là có tác động to lớn đến mối quan hệ của hai người.
Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential  vừa công bố kết quả báo chỉ số mối quan hệ Prudential (PRI) lần thứ hai năm 2017. 

Kết quả được thực hiện dựa trên 4.600 phỏng vấn với các đối tượng có độ tuổi từ 25 đến 55  tại 9 nước và vùng lãnh thổ tại Châu Á gồm Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore. Riêng tại Việt Nam, đơn vị thực hiện đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp với những người trưởng thành ở TP.HCM và Hà Nội.

Kết quả  cho thấy, Việt Nam xếp thứ 2 trong số 9 nước được khảo sát, thấp hơn một bậc so với năm 2016 với điểm số PRI trung bình là 79/100. Điều này có nghĩa các mối quan hệ cá nhân đang đáp ứng được 79% kỳ vọng của Việt, đồng nghĩa với khoảng cách tồn tại giữa các mối quan hệ vẫn còn 21%.

Báo cáo này chỉ ra rằng, có đến 99% bậc phụ huynh Việt Nam lo lắng cho tương lai của con cái. Tuy nhiên, con cái chính là nguyên nhân chính gây ra những tranh cãi của các cặp vợ chồng tại Việt Nam (62%) và đây cũng là tỉ lệ cao nhất trong số các nước được tiến hành khảo sát. Kết quả còn cho thấy, 41% phụ huynh cho rằng chi phí nuôi con cũng có tác động to lớn đến mối quan hệ của họ.
Ngoài ra, chuyện tiền nong cũng là một trong những yếu tố gây ra tranh cãi của các cặp vợ chồng Việt (51%). 

Con cái là nguyên nhân chính gây ra những tranh cãi giữa các cặp vợ chồng Việt - Hình minh họa

 

Đặc biệt, báo cáo PRI cũng cho thấy, công nghệ đang ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của người Việt.  Có đến 62% người được khảo sát tin ràng việc dành thời gian bên chiếc điện thoại thông minh đã tạo nên những tác động tiêu cực đến mối quan hệ trong gia đình. Chỉ số này ở Việt Nam cũng cao nhất trong tất cả các nước tham gia khảo sát.

Bên cạnh đó, có đến 46% số người được hỏi cho biết các thành viên trong gia đình đang tiêu tốn nhiều thời gian cho chiếc điện thoại thay vì trò chuyện cùng nhau. Trong khi 40% các cặp đôi thừa nhận thường cảm thấy không vui vì những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội từ “một nửa” của mình.

Báo cáo PRI cũng cho thấy người Việt lo lắng về sức khỏe nhưng lại chưa thực sự hành động. Ngoài ra, còn nhiều băn khoăn về sự ổn định tài chính.

Ông Stephen Jame Clark – Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, dù phải đối mặt đáng kể với áp lực tài chính và sức khỏe nhưng phần đông người Việt lạc quan khi nhìn về tương lai, nhất là đối với mối quan hệ gia đình, đời sống tình cảm và tài chính cá nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm