Vợ cũ của Tổng thống Mỹ kể chuyện 'nuôi dạy con Trump'

17/03/2017 - 17:07
Bà Ivana Trump, người vợ đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang hoàn tất bản thảo cuốn hồi ký nói về kinh nghiệm nuôi dạy 3 người con với tựa đề 'Nuôi dạy con Trump'.
Bà Ivana Trump - Vợ đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump 
Nhà xuất bản Gallery Books, đơn vị xuất bản cuốn sách, cho biết, cuốn sách này dự kiến sẽ ra mắt ngày 12/9 tới. Trong thông báo của nhà xuất bản, cuốn sách "Nuôi dạy con Trump" sẽ là "một cuốn sách phi chính trị, phi đảng phái nói về tình mẫu tử, sức mạnh và sự kiên cường". Bà Ivana tiết lộ, cuốn sách sẽ chia sẻ "chuyện riêng chưa từng công bố về Donald Jr., Eric và Ivanka từ thuở ấu thơ tới lúc trở thành 'đệ nhất con trai và con gái' của nước Mỹ. Bà Ivana chia sẻ lý do bà quyết định viết cuốn sách này sau khi nhận được rất nhiều lời khen về những đứa con lớn của mình, những người đã làm việc rất tốt các tổ chức của cha và đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông. Hiện tại, hai người con trai vẫn sống tại New York để điều hành tập đoàn kinh doanh của gia đình nhưng cô con gái Ivanka đã chuyển tới Washington D.C. để tiếp tục hỗ trợ bố.
Bà Ivana Trump (thời trẻ) cùng các con
Hồi ký của bà Ivana sẽ kể lại "những bài học bà từng dạy các con", về tuổi thơ của bà ở Tiệp Khắc (cũ), về hành trình di cư tới New York, về mối tình đến rất nhanh của họ và cả sự thành công của bà trên cương vị một doanh nhân. Người phụ nữ 68 tuổi này chia sẻ: "Hằng ngày mọi người thường hỏi tôi rằng tôi đã nuôi dạy những đứa con tuyệt vời này như thế nào? Thực sự không có gì đặc biệt trong cách tôi nuôi dạy chúng. Tôi là một người mẹ nghiêm khắc và yêu thương con, tôi dạy chúng giá trị của tiền bạc, không nói dối, không lừa đảo hay trộm cắp, biết tôn trọng người khác".
Bà Ivana Trump cùng 3 con: Donald Jr., Eric và Ivanka Trump
Những người con của bà cũng bày tỏ niềm vui và sự tự hào về dự án mới của mẹ và gọi bà là người mẹ tuyệt vời: "Bà ấy là một người mẹ, người thầy tuyệt vời và là nguồn cảm hứng sống với tất cả chúng tôi. Chúng tôi thực sự biết ơn vì đã được lớn lên trong một gia đình đầy yêu thương và gần gũi như vậy".

Bà Ivana Trump là cựu người mẫu sinh tại Tiệp Khắc, bà kết hôn với ông Donald Trump năm 1977. Sau đám cưới, bà Ivana trở thành trợ thủ đắc lực của ông Trump. Bà giữ chức chủ tịch hội thiết kế nội thất tập đoàn Trump Organization và chủ tịch của chuỗi khách sạn, sòng bài Trump Castle. Ông Trump từng ca ngợi bà là "nhà quản lý tuyệt vời", "có nhiều tham vọng và thích cạnh tranh". Bà là người tư vấn cho chồng cách xuất hiện, phát ngôn, xây dựng hình ảnh tốt trước công chúng. Hai người ly hôn năm 1992 sau khi Donald Trump tìm đến với người phụ nữ mới là Marla Maples. Dù vậy, Ivana vẫn giữ lại họ Trump và cùng chồng cũ chăm sóc con cái.

Sau khi ly hôn, bà Ivana bắt đầu xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình. Bà còn viết sách, sáng tạo thương hiệu nước hoa, quần áo và trang sức mang tên mình. Bà cũng tham gia một vài vai diễn nhỏ trong các bộ phim truyền hình như The First Wives Club, Ivana Young Ma, Celebrity Big Brother.
Donald và Ivana Trump thuở còn là cặp đôi hạnh phúc
Chia sẻ với báo giới, bà Ivana cho rằng bà là người nuôi dạy các con chủ yếu: “Tôi quyết định việc trường lớp của bọn trẻ và tất cả mọi thứ mà chúng làm. Khi tôi ly hôn Donald, bọn trẻ mới chỉ 4, 6 và 8 tuổi. Tôi có quyền nuôi con hoàn toàn và chỉ có duy nhất một đầu bếp trong nhà, đó là tôi”. Tuy nhiên, bà Ivana nói rằng họ có cùng quan điểm trong việc áp dụng kỷ luật với con cái. “Ông Trump và tôi cùng chung quan điểm. Nếu tôi nói “không” với bọn trẻ, chúng sẽ tìm bố và nói “Bố ơi, bọn con có thể làm cái này, cái kia được không?” Lúc đó ông ấy sẽ nói: “Mẹ con nói thế nào? Mẹ nói ‘không’ có nghĩa là không”. Khi các con hơn 21 tuổi và đã hoàn thành xong đại học, bà giao lại con cho chồng cũ và nói: “Đây là sản phẩm cuối cùng và giờ là việc của ông”. Rồi những người con đã làm việc chăm chỉ, thành đạt trong môi trường kinh doanh của cha. Ngược lại, ông Trump cũng dành lời khen cho người vợ đầu Ivana: “Bà ấy rất nghiêm khắc với các con và Ivana là một bà mẹ tốt”.

24 năm sau ly hôn, mối quan hệ giữa ông Trump và bà Ivana đang trở nên khăng khít hơn bao giờ hết. Ứng viên Tổng thống Mỹ thậm chí coi người vợ cũ là bạn tâm giao, là cố vấn đáng tin cậy trong chiến dịch tranh cử vừa qua. Bà Ivana cũng được cho là đã hỗ trợ hết mình cho ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Bà dành lời khen cho người chồng cũ: “Ông ấy không phải chính trị gia, ông ấy là một doanh nhân. Ông ấy biết cách nói chuyện với công chúng, có thể diễn thuyết hàng giờ mà không cần nhìn vào ghi chú. Ông ấy vô cùng thẳng thắn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm