Vợ đang mang bầu, chồng bị bệnh nguy kịch

13/10/2017 - 21:49
Đang khỏe mạnh, anh Đỗ Mạnh Tám (SN 1986, ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) bỗng rơi vào tình trạng nguy kịch vì bị viêm cơ tim cấp. Vợ con và những người thân vẫn chờ mong anh hồi phục, từng giây từng phút…
Tại giường bệnh khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Đỗ Mạnh Hào (anh trai của bệnh nhân) nắm tay người em đang nằm mê man trên giường bệnh mà nước mắt lưng tròng.

Anh Hào kể, vào ngày 7/9, anh Tám thấy bị đau vai, sốt, ho, sổ mũi sau đó mệt, khó thở nên được vợ mua thuốc bắc cho uống. Uống đền liều thứ hai, bệnh tình không khỏi mà có dấu hiệu nặng hơn.

Lúc này, gia đình mới nhanh chóng đưa anh Tám đến Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng. Tại đây, anh Tám được chẩn đoán bị choáng tim, viêm cơ tim cấp. Rồi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vào ngày 9/10 trong tình trạng mê, hỗ trợ thở, choáng nặng, da tím…

Qua thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp, biến chứng choáng tim, rối lọan nhịp tim, suy đa cơ quan như gan, thận… Trước tính trạng trên, bệnh nhân được thực hiện phương pháp ECMO ngay lập tức. Đây là phương pháp kỹ thuật cao, tuần hoàn ngoài cơ thể với tỉ lệ cứu sống bệnh nhân 60-70%.

Ths.BS Võ Thị Đoan Thục, khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy, đối với tình trạng bệnh của anh Tám, nếu không sử dụng phương pháp ECMO thì chỉ khoảng 1-2 tiếng sau khi nhập viện là bệnh nhân sẽ tử vong. Trước đây, khi chưa có phương pháp ECMO thì người bệnh bị bệnh tương tự sẽ tử vong đến 90%.

dsc_5744.JPG
Hiện tại, bệnh nhân vẫn sử dụng máy ECMO và phải lọc máy liên tục

 

Đến nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã có chuyển biến. Theo bác sĩ, trong vòng khoảng 7 ngày thì bệnh nhân sẽ được cai máy ECMO.

“Gia đình của bệnh nhân này rất khó khăn, lại không có bảo hiểm y tế. Chỉ tính riêng chi phí sử dụng máy ECMO cũng khoảng từ 200- 300 triệu đồng. Ngoài ra, do bệnh nhân còn bị suy đa cơ quan nên phải tiến hành lọc máu liên tục với chi phí từ 10-15 triệu đồng/ngày. Vì thế, rất mong muốn có được sự hỗ trợ của cộng đồng”, Ths.BS Võ Thị Đoan Thục cho hay.

Anh Đỗ Mạnh Hào cho biết, trước khi chưa bị bệnh, anh Tám là thợ hồ, công việc cũng bấp bệnh. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thoa (vợ anh Tám) làm nghề đóng rau quả. Hai vợ chồng có một người con gái lớn 4 tuổi và hiện chị Thoa đang mang thai cháu thứ hai.

Cũng theo anh Hào, để có tiền chạy chữa cho anh Tám thì cả gia đình phải gom góp, vay “nóng” nhiều nơi. Hiện tại, chi phí điều trị đang rất tốn kém mà không biết tiếp tục xoay xở ở đâu.

“Trong thời gian qua, gia đình cũng xoay xở, vay mượn được khoảng 200 triệu để lo chữa bệnh cho em. Vợ nó cứ đòi xuống chăm chồng nhưng vì đang mang thai nên tôi không cho. Xuống đây thì chúng tôi phải chăm cả nó nữa thì khổ hơn”, anh Hào vừa khóc vừa nói.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm