Vợ đi làm đẹp bị chồng đổ nước sôi lên đầu

09/10/2016 - 17:00
Chỉ vì không đồng ý cho vợ đi làm đẹp, người chồng đã hành hung, đổ cả ấm nước sôi lên đầu vợ; Nam thanh niên bị đâm chết trong quán cà phê ở TP. HCM... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, ngày 9/10.
# Nam thanh niên bị đâm chết trong quán cà phê

Thông tin từ CA TP. HCM cho biết, đến rạng sáng 9/10, cơ quan CA đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ một người bị đâm chết tại quán cà phê thuộc phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. CA cũng đang tiến hành lấy lời khai các nhân chứng, điều tra truy xét hung thủ.

a1.jpg
 Quán cà phê nơi xảy ra vụ án mạng

Theo lời kể ban đầu của anh Võ S. Đ (19 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, bạn nạn nhân), chiều 8/10, anh và L. từ quận 12 đến quán cà phê T.A (đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) uống nước. Tại đây, có 1 thanh niên lạ mặt, đầu trọc có thể quen biết trước với L. kéo ghế ngồi chung và người thanh niên này đã cãi vã, lớn tiếng với L.

“Người đầu trọc với vẻ hằn học, lấy điện thoại gọi thêm 2 người thanh niên khác đến quán”, anh Đ., kể lại.

Thấy không liên quan đến mình, anh Đ. đi vào nhà vệ sinh và sau khi quay lại thì phát hiện L. nằm thoi thóp cạnh vũng máu, nhóm người kia biến mất khỏi quán.

Mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương ở cổ quá nặng, mất nhiều máu, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Nhận tin báo, lực lượng Công an có mặt, phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra vụ án mạng (theo dantri.com.vn).

# Bắt giữ 3 nghi can buôn bán ma túy

CA quận 5, TP. HCM cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 3 nghi can Nguyễn Kim Thành (SN 1981, tạm trú huyện Nhà Bè), Nguyễn Thị Cúc (SN 1984, sống lang thang) và Phạm Văn Thường (SN 1977, tạm trú quận 5) để điều tra về hành vi “Tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy”.

a2.jpg
Đối tượng Thưởng tại cơ quan CA

Trước đó, trưa 4/10, các trinh sát phát hiện Thành điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên bám theo.

Khi đến giao lộ Hải Thượng Lãn Ông – Lương Nhữ Học, các trinh sát tiến hành kiểm tra thì phát hiện 1 túi nilon chứa chất nghi là ma túy nên tạm giữ. Ngay sau đó, Cúc cũng bị tạm giữ cùng tang vật vì mới mua ma túy của Thường để về sử dụng.

Đến chiều cùng ngày, qua lời khai của 2 nghi can, các trinh sát đã bắt giữ nghi can Thường ở công viên Thăng Long, phường 13, quận 5 khi đối tượng này đem theo túi nilon chứa gần 1g heroin trên đường đi giao hàng.

Khám xét nhà Thường trên Nguyễn Trãi, quận 5, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 27 túi nilon chứa hơn 40g heroin, hơn 70g ma túy đá cùng 88 viên nén màu trắng, 144 triệu đồng, 4 xe gắn máy, 1 cân tiểu ly. Hiện vụ việc đang được CA điều tra làm rõ (theo anninhthudo.vn).

# Đổ cả ấm nước sôi lên đầu vợ vì dám đi… làm đẹp

CA phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ bạo hành gia đình khiến người vợ bị bỏng. Hiện người chồng đã trình diện công an.

bi-chong-danh.jpg
 Chị Huyền đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk 

Chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1987, ngụ phường Tự An, nạn nhân) kể: "Trưa 7/10, tôi có nói với chồng là anh Đào Thế Anh (SN 1981) chiều này đi xăm chân mày nhưng anh ấy không đồng ý. Nghĩ chuyện chẳng có gì nên buổi chiều, tôi ra quán cạnh nhà xăm chân mày.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, tôi vừa về tới nhà thì anh Anh lao vào đánh. Chưa dừng lại, anh ấy còn kéo tôi xuống nhà bếp, dúi đầu vào bếp lửa đang cháy. Khi tôi vùng thoát ra khỏi bếp lửa thì anh cầm lấy ấm nước sôi đang nấu trên bếp đổ từ trên đầu xuống".

“Chúng tôi lấy nhau được 8 năm, có 2 con. Chồng tôi tính hay ghen bóng ghen gió nên gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn”, theo lời chị Huyền.

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Sơn - Phó trưởng Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk), chị Huyền bị bỏng cấp độ 1,2 diện tích bỏng 11% cơ thể. Hiện sức khỏe đã ổn định (theo báo Người lao động).

# Truy tố nhóm bảo vệ hủy hoại tài sản của người phụ nữ chống “cát tặc”

Tin từ Viện KSND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng chuyển sang TAND cùng cấp đề nghị truy tố ra trước tòa đối với 5 nhân viên bảo vệ rừng về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

a4.jpg
Trưởng CA huyện Nhơn Trạch động viên chị Ánh Ngọc

Theo đó, cáo trạng truy tố 5 bị can, gồm: Lê Văn Lang (trạm trưởng trạm bảo vệ rừng Rạch Tràm), Trương Văn Lớn (đội phó bảo vệ rừng ngập mặn), Lê Ngọc Tuân (nhân viên bảo vệ rừng Rạch Gốc), Phạm Đức Tú (nhân viên bảo vệ rừng trạm Long Thọ), Phạm Văn Ẩn (nhân viên bảo vệ rừng trạm Tắc Hông).

Theo cáo buộc của Viện KSND Nhơn Trạch, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc được người khác ủy quyền quản lý rừng và nuôi trồng thủy sản và có sự đồng ý của Ban quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành.

Khi phát hiện bà Ngọc xây chòi canh tôm bằng bê tông cốt thép gần 20m2, lực lượng bảo vệ rừng đã đưa 11 người đến ngăn chặn, không cho xây dựng trái phép.

Trưa 26/2/2016, nhân viên bảo vệ rừng ngăn chặn xây dựng, mời thợ xây về UBND xã Phước An làm việc thì bị  ông Nguyễn Văn Ni (cha bà Ngọc) đứng ra ngăn cản. Vì vậy, một số nhân viên bảo vệ rừng đã bắt trói ông Ni để các nhân viên khác làm việc.

Lúc này, tại chòi canh tôm của bà Ngọc đã xảy ra xô xát giữa bà với nhân viên bảo vệ rừng và hai bên giằng co nhau. Tiếp đó, các bị can Lang, Lớn, Tuân, Tú, Ẩn đã đã ném 40 bao xi măng của bà Ngọc xuống đùng tôm làm hư hỏng toàn bộ số xi măng.

Đến ngày 27/2 nhân viên bảo vệ rừng tiếp tục đến tháo gỡ bốn khung sắt cột công trình xây dựng ném xuống đùng tôm.

Qua khám nghiệm hiện trường cùng các tài liệu, chứng cứ thu thập được đã đủ căn cứ chứng minh 5 bị can trên đã có hành vi hủy hoại tài sản 40 bao xin măng của bà Ánh Ngọc trị giá 3,4 triệu đồng. Riêng việc tháo gỡ vật liệu công trình ném xuống đùng tôm của một số nhân viên bảo vệ rừng trị giá dưới 2 triệu đồng nên công an huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Sau khi sự việc xẩy ra, bà Ánh Ngọc đã tố cáo hành vi của nhóm người nói trên đến các cơ quan chức năng. Nhưng sau đó, khi công an mời bà lên xã làm việc về vụ nhân viên bảo vệ rừng hủy hoại tài sản của thì bà lại bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc đã xác định bà Ngọc bị bắt giam oan 4 ngày.

Hiện một số cán bộ của Viện KSND gây oan sai cho bà Ngọc đã bị xử lý kỷ luật còn 2 lãnh đạo công an huyện đề xuất bắt giam bà Ngọc đang chờ ý kiến của lãnh đạo Bộ Công an về mức độ xử lý kỷ luật (theo tuoitre.vn).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm