Vợ doanh nhân Quảng Bình được tìm thấy cách nhà hơn 1.000km, nghi bị bắt cóc tống tiền

30/05/2018 - 11:53
Sau khi ra khỏi nhà ngày 27/4, chị Phương đã mất liên lạc với gia đình. Đến ngày 17/5, người phụ nữ được nhóm người phát hiện tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, cách nhà hơn 1.000km trong tình trạng hoảng loạn, tay chân bị trói.

Ngày 29/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ nghi án bắt cóc tống tiền, nạn nhân là Nguyễn Thị Phương (30 tuổi, ngụ xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Nhiều tình tiết ly kỳ liên quan đến vụ việc chưa được làm rõ

Chị Phương là vợ ông Nguyễn Hải Sơn (SN 1980), Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn, có trụ sở tại xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Vợ chồng chị Phương có 2 người con, gia đình giàu có nổi tiếng trong vùng.

Trước đó, ông Hải đã trình báo Công an TP Đồng Hới về việc chị Phương mất tích từ ngày 27/4. Sau khi mất liên lạc của vợ vài ngày, ông Hải nhận được tin nhắn với nội dung chị đã bị bắt cóc, gia đình phải đưa 10 tỷ đồng để chuộc lại.

Theo ông Hải, khi ra khỏi nhà chị Phương đã lái chiếc ôtô hiệu Audi, nói là đi công việc tại địa bàn TP Đồng Hới. Sau đó, gia đình mất dấu và điện thoại không còn liên lạc được với chị Phương.

Trong lúc công an địa phương đang truy tìm nạn nhân thì hay tin của Công an huyện Nhơn Trạch cho biết chị Phương đã được người dân phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 23h khuya ngày 17/5, anh Nguyễn Hữu Phước (28 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), Trần Văn Quang (51 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thanh Nga (cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) đi từ TP.HCM về Vũng Tàu đi đến đường Tôn Đức Thắng (thuộc ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch) thì phát hiện một người phụ nữ bị trói chân tay nằm bên lề đường nên họ dừng xe đến kiểm tra.

Lúc lại gần, nhóm người quan sát thấy trên người phụ nữ có nhiều vết bầm dập, tím tái nghi bị đánh đập nên đưa đến Trung tâm Y tế Nhơn Trạch cấp cứu.

Ngay khi đó, Trung tâm Y tế Nhơn Trạch đã trình báo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai về vụ việc. Công an nhanh chóng có mặt và xác minh người phụ nữ trên là chị Nguyễn Thị Phương và liên hệ với gia đình tại TP Đồng Hới.

Do tinh thần của nạn nhân khá hoảng loạn nên cơ quan chức chưa thể lấy lời khai. Tuy nhiên, chị Phương đưa ra một tờ giấy có nội dung như là hợp đồng thỏa thuận bắt cóc giữa một nhóm nghi xã hội đen với một cá nhân (chưa rõ lai lịch), với chi phí vụ bắt cóc lên đến 3,5 tỷ đồng. Có thể tờ giấy này bọn nghi bắt cóc đã bỏ quên trong túi áo nạn nhân, một cán bộ cho biết.

Nhận được tin báo, ông Nguyễn Hải Sơn đã vào Nhơn Trạch và đưa vợ về Quảng Bình để tiếp điều trị, ổn định tinh thần.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm