Vợ giận vì chồng sốt sắng đón bố vợ ra chữa bệnh

29/03/2016 - 07:10
Thấy bố vợ bị bệnh, vì quá sốt sắng mà anh chồng đã đưa ra quyết định khi chưa bàn bạc với vợ khiến chị vợ lên tiếng trách móc anh.
2.jpg
 Vợ hậm hực khi anh tự ý quyết định chuyện của bố mà không bàn bạc với chị (Ảnh minh họa)


Cô Thanh Tâm kính mến!

Hai vợ chồng cháu là người quê, ra thành phố sinh sống và làm việc. Tuy còn đang thuê nhà ở trọ nhưng khá rộng rãi, dễ chịu. Chúng cháu cũng có vài đồng tích cóp phòng khi có việc cần dùng.

Thời gian gần đây, bố vợ cháu đột nhiên bị đau lưng phải nằm một chỗ, đi không đi được, đứng cũng chỉ được 1-2 phút, ăn cơm phải có người mang đến tận giường và phải nằm sấp mới đỡ đau mà ăn được.

Bố mẹ cháu đi khám thì được biết là bị thoát vị đĩa đệm. Ai mách ở đâu có thuốc hay thầy giỏi là bố mẹ cháu khăn gói đi ngay. Khổ nỗi ròng rã suốt một thời gian, tốn bao tiền của nhưng bệnh cũng chẳng thấy thuyên giảm. Mà lâu ngày không đi lại được nên chân cũng dần nhỏ lại, mềm nhũn. Bố cháu suy nghĩ rất nhiều, người gầy đi trông thấy.

Thấy vậy, cháu liên tục gọi điện về giục ông ra ngoài này với chúng cháu. Cháu có một người bạn cũng từng bị như ông nhưng đi bấm huyệt châm cứu mà đỡ hẳn, giờ đã đi lại được bình thường. Sau nhiều ngày thuyết phục, cháu thấy bố có vẻ xuôi xuôi, ông còn hẹn vài hôm nữa ông ra. Cháu nói tin vui với vợ. Cứ tưởng cô ấy sẽ vui mừng, ai ngờ cô ấy lại trách cháu không chịu bàn bạc trước. Cô ấy nói, trước mắt bảo bố đi bệnh viện khám rồi chụp chiếu cụ thể, sau đó điều trị một thời gian xem thế nào, nếu không ổn mới đi bấm huyệt, châm cứu. Cháu thấy cô ấy phân tích cũng có lý bởi bệnh viện chỉ cách nhà cháu chưa tới 1km, mà chỗ bấm huyệt cách tận 10km. Việc đi lại, di chuyển của bố rất khó khăn. Nhưng cháu trót nói với ông như vậy rồi, giờ làm sao mà nói lại được. Cháu khó nghĩ quá. Mong cô hãy cho cháu xin lời khuyên.

Đức Đạt (Hà Đông – Hà Nội)

Đạt thân mến!

Cháu quả thực là một cậu con rể tốt, có hiếu. Tất cả mọi việc cháu làm chỉ vì sốt sắng muốn tốt cho bố vợ, muốn ông nhanh khỏi bệnh chứ không hề có ác ý. Vậy nên cô tin rằng vợ cháu và gia đình nhà vợ cũng sẽ hiểu và trân trọng.

Điều vợ cháu nói đúng là có lý. Trước mắt nên để bố đến bệnh việc khám, chụp chiếu, xét nghiệm xem bệnh tình cụ thể như thế nào, điều trị ra sao. Vả lại bệnh viện chỉ cách nhà cháu gần 1km nên rất tiện. Nếu quả thực không giảm thì lúc ấy ta lại bàn tới cách khác.

Cháu đừng lo lắng chuyện phải ăn nói thế nào. Hãy bàn lại với vợ để vợ cháu lựa lời nói lại với bố mẹ. Đồng thời vợ chồng cháu cũng đốc thúc ông nhanh chóng ra chữa bệnh càng sớm càng tốt. Chúng ta chỉ bàn bạc và đưa ra ý kiến tốt nhất chứ không nên quyết định thay bố. Hãy để bố cháu quyết định chuyện này. Chúc bố vợ cháu sớm khỏi bệnh và gia đình vui vẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm