Vợ giúp chồng đam mê sáng chế âm thanh

08/01/2017 - 21:00
'Mỗi lần hì hục, mày mò tháo lắp, chế tạo ra bộ ampli mới, bao giờ vợ cũng là khán giả và giám khảo đầu tiên nhận xét, cho điểm, cổ vũ tôi thêm đam mê thú chơi của mình", anh Triệu Tuấn Anh - người vừa nhận cúp giải Nhất cuộc thi âm thanh - chia sẻ.
Vợ chồng chị Kim Quy - anh Tuấn Anh hạnh phúc với niềm yêu âm nhạc mỗi ngày ở gia đình 

Bước xuống từ sân khấu, sau khi nhận chiếc cúp giải Nhất thi âm thanh tự chế 2017 vừa diễn ra ở Hà Nội, anh Triệu Tuấn Anh hồ hởi khoe niềm hạnh phúc về vợ mình.

Vừa nói, anh vừa quay sang cậu con trai học lớp 5 Triệu Tuấn Hưng và bảo: “Con điện thoại cho mẹ đi, nhà mình tối nay đi ăn nhà hàng, cảm ơn mẹ con vì đã động viên bố con mình lên đường đi thi”. “Mẹ ơi, bố được giải nhất rồi” - tiếng cậu bé Hưng ríu rít khoe với mẹ qua điện thoại.

Chị Kim Quy, vợ anh Tuấn Anh, là nhân viên kế toán của doanh nghiệp tư nhân. Chị cũng như nhiều người vợ khác ở nhóm chơi âm thanh tự chế, sinh hoạt trong diễn đàn Nghe nhìn Việt Nam này là người cổ vũ, động viên nhiệt tình chồng mình tham gia nhóm.

Chị chia sẻ: “Anh ấy đam mê âm thanh từ hồi bọn em mới yêu nhau. Hồi đầu, anh Tuấn Anh là kỹ sư cầu đường, sau mê âm thanh quá, anh chuyển về công ty âm thanh làm việc. Em vì thế cũng yêu âm nhạc lúc nào không rõ. Mỗi lần anh chế thành công dàn ampli mới, cả nhà xúm vào thưởng thức, bình luận thoải mái. Hạnh phúc gia đình em cứ thế nhân lên. Ấm áp lắm”.

“Có lần em đi làm về đến cổng, thấy bản nhạc du dương, ngọt ngào cất lên. Cả ngày làm việc căng thẳng, mỏi mệt, bước vào nhà, bố con anh ấy ào ra bảo: Bố tặng mẹ bản tình ca mới, mẹ nghe xem được không? Vậy là mỏi mệt chợt tan biến” - chị Kim Quy chia sẻ thêm.

Bố con anh Triệu Tuấn Anh hạnh phúc trong chiến thắng giành Giải nhất

Đây là cuộc thi âm thanh do nhà văn Nguyễn Toàn Thắng đứng ra tổ chức. Các thành viên trong nhóm đến từ nhiều địa phương, làm nhiều nghề khác nhau, trải qua 4 mùa thi đã gắn bó với nhau như anh em một gia đình.

Ông Nguyễn Sỹ Chí, admin Mạng nghe nhìn Việt Nam, là Giám khảo sành sỏi, tinh thông trong các cuộc thi về âm thanh, cho biết: “Cuộc thi lần này được tổ chức dưới hình thức blind-test. Giám khảo chỉ nghe âm thanh và chấm điểm, chứ không biết ampli nào đang trình diễn, hay bộ ampli đó đẹp, xấu, to, nhỏ ra sao. Đây là một cuộc “so găng” căng thẳng, chất lượng đồng đều, việc chấm thi đòi hỏi chúng tôi phải tập trung cao độ”.

Là giám khảo nữ duy nhất trong Ban giám khảo có 3 người tại buổi thi âm thanh này, bà Nguyễn Thị Diễm Phương, Giám đốc công ty AIC Trading, cho biết: “Tôi không am hiểu sâu về kỹ thuật âm thanh, nhưng được nghe hàng chục thí sinh biểu diễn âm nhạc hôm nay, tôi cảm thấy bị cuốn hút rất sâu vào từng bản nhạc. Phải nói chất lượng buổi thi âm thanh này đánh giá được sự sáng chế dày công của anh em và từng gia đình. Tôi rất cảm phục!”.

Mỗi bản nhạc, mỗi dàn ampli cất lên từng tiết tấu trầm bổng, ngọt ngào, sâu lắng, hay bay vút lên cao đều kèm theo những đôi mắt lim dim, cái đầu gật gù nhẹ theo từng tiết mục dự thi. Cả khán phòng im phăng phắc, từng nốt nhạc, từng tiết tấu nẩy lên rõ mồn một, chỉ cần bộ dàn ampli nào lỡ nhịp một nốt nhạc thôi, lại có cái đầu lắc nhẹ. Tiết mục nào êm ả, lôi cuốn đều có những tràng pháo tay dài không ngớt. Những bộ dàn ampli tự chế rất đơn giản, giá thành rẻ, nhưng lại cống hiến cho người nghe những bản nhạc êm đềm, cuốn hút say mê.

Rất đông khán giả là bạn bè, gia đình các thí sinh đã đón đợi, chia sẻ, thưởng thức và động viên các thành viên chiến thắng sau cuộc thi âm thanh tự chế tại Hà Nội diễn ra dịp đầu năm 2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm