Vợ hạnh phúc khi chồng bị suy tim được hồi sinh

16/05/2018 - 14:08
Người phụ nữ thực sự hạnh phúc khi chồng được bác sĩ đặt máy phá rung thành công để vượt qua bệnh hiểm nghèo.
Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) mới đây tiếp nhận bệnh nhân quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) tên Chan S.T (64 tuổi) bị bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ, suy tim độ III nhánh thất và thường xuyên bị ngất.
 
Chị T.M.T - vợ bệnh nhân cho biết, vài năm trước chồng chị từng điều trị bệnh mạch vành ở Đài Loan nhưng các triệu chứng vẫn còn tái phát.
 
Qua thăm khám và theo dõi 4 tháng tại bệnh viện, bệnh nhân đã được ê-kíp điều trị của bệnh viện đặt máy phá rung thành công. Trước sự bình phục của chồng, chị T. cho biết rất hạnh phúc và cảm ơn sự tận tụy của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện.
 
hinh-02.JPG
Ê-kíp bác sĩ đặt máy phá rung bằng ứng dụng DSA cho bệnh nhân T.

 

Theo Bệnh viện Quốc tế City, bệnh nhân T. là 1 trong số 27 bệnh nhân được đơn vị can thiệp mạch máu của bệnh viện tiếp nhận và điều trị với các bệnh lý về tim mạch, thần kinh chỉ sau hơn 1 tháng khai trương. Trong đó, có một bệnh nhi 9 tuổi và tất cả các bệnh nhân đều hồi phục, trở về với cuộc sống bình thường.
 
Trước đó, đơn vị này cũng đã điều trị thành công cho một nữ bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim nhờ ứng dụng DSA. Thậm chí, khi điều trị ở địa phương thì bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân khó qua khỏi.
 
Cụ thể, bệnh nhân là N.K.S (quê Khánh Hòa) nhập viện trong tình trạng thở mệt, giảm ôxy, phù toàn thân. Bệnh nhân đã được chẩn đoán phù phổi cấp, suy tim, theo dõi hội chứng vành cấp. Bệnh nhân được làm đầy đủ các xét nghiệm chẩn đoán, điều trị nội khoa tích cực, theo dõi sát huyết động học và tình trạng lâm sàng. 
hinh-03.JPG
Nữ bệnh nhân S. hồi phục sau khi được thực hiện thủ thuật

 

Sau khi được hội chẩn của ê-kíp bác sĩ tim mạch và hồi sức, bệnh nhân có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành. Thủ thuật được thực hiện thuận lợi, bệnh nhân được đặt 1 stent sau khi xác định hẹp 90% một nhánh động mạch vành. Ca phẫu thuật thành công không biến chứng tức thì nào trong lúc đặt stent. Sau phẫu thuật bệnh nhân bớt mệt, giảm khó thở, sinh hiệu ổn và ăn uống bình thường trở lại.
 
Đơn vị can thiệp mạch máu của Bệnh viện Quốc tế City chính thức hoạt động từ tháng 4/2018. Ngoài can thiệp mạch vành qua da, đơn vị DSA chuyên trách chụp và can thiệp mạch máu não giúp chẩn đoán và điều trị kịp thời hiệu quả các bệnh lý mạch não như chảy máu dưới nhện, chảy máu trong nhu mô não, thiếu máu não cục bộ tạm thời, nhồi máu não, u não và các bệnh lý não khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm