Vợ hầu tòa vì lấy 54 triệu trong ví chồng

28/09/2017 - 16:47
Từ năm 2004, anh Minh và chị Hải có quan hệ tình cảm, sống với nhau như vợ chồng nhưng không có đăng ký kết hôn. Thấy chồng có một số tiền lớn trong túi nhưng không đưa cho mình trả nợ tiền xây nhà nên Hải đã lấy "trộm" số tiền đó,…

Sáng ngày 28/9, TAND quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) tiến hành phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, anh Chu Bá Minh (SN 1965, ở xã Quảng Minh, huyện Việt Yên, Bắc Giang) và chị Nguyễn Thị Hải (SN 1982, ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) có quan hệ tình cảm với nhau, sống với nhau như vợ chồng từ năm 2004, nhưng không đăng ký kết hôn và có với nhau 2 người con trai.

Khoảng đầu năm 2016, Hải thường xuyên bỏ nhà đi đến ngày 14/4/2017, Hải có về nhà anh Minh ở đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và ở lại đó.

Khoảng 20h30 ngày 19/4/2017, khi Hải đang ở nhà thì anh Minh đi làm về rồi vào nhà tắm để tắm giặt. Lúc này, Hải thấy trong ví anh Minh có một số tiền lớn (54 triệu đồng).

bc.jpgBị cáo Nguyễn Thị Hải tại phiên tòa.

Lợi dụng anh Minh đang gội đầu nên Hải lén lút lấy chiếc ví và ra khỏi phòng tắm. Nghe có tiếng động, anh Minh quay lại thì thấy ví đã bị mất và thấy Hải đang đi ra ngoài nên đã đuổi theo.

Khi thấy anh Minh đuổi theo, Hải bỏ chạy ra đầu ngõ, trong lúc bỏ chạy Hải đã lấy hết tiền trong ví và vứt ví lại rồi chạy vào nhà anh Nguyễn Hải An ở trên đường Giải Phóng. Sau đó, tiếp tục chạy lên gác xép và đóng cửa lại.

Lúc này anh Minh đuổi theo và yêu cầu Hải trả lại tiền, nhưng Hải không mở cửa và rút một phần tiền (34 triệu) trả lại cho anh minh, số còn lại Hải bỏ vào người. Thấy tiền đưa bị thiếu nên anh Minh tiếp tục yêu cầu Hải trả nhưng Hải không trả và hai bên giằng co làm vỡ 1 ô cửa kính nhà anh An.

Sau đó, anh Minh đã báo công an đến bắt quả tang Hải. Tại cơ quan công an, Hải thừa nhận hành vi của mình và giao nộp cho công an số tiền 20 triệu đồng còn lại.

Ngày 18/5, cơ quan công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hải về tội "Trộm cắp tài sản". Cũng trong quá trình điều tra, Hải không có mặt tại nơi cư trú. Ngày 11/7/2017, Cơ quan CSĐT công an quận Hoàng Mai đã ra Quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Hải và sau đó 1 ngày, Hải đã bị cơ quan công an bắt tạm giam với tội "Trộm cắp tài sản" theo khoản e, Điều 138 Bộ Luật Hình sự.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai đã tuyên trả hồ sơ vì lý do anh Minh vắng mặt (do con bị ốm) và dự kiến sẽ xử lại vào ngày 30/9/2017.

Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm