Vợ hiệp sĩ Trần Văn Hoàng: ‘Nếu lành, anh ấy còn bắt cướp tôi ủng hộ’

16/05/2018 - 12:17
Chia sẻ với cán bộ Hội LHPN TP.HCM khi tới thăm hỏi hiệp sĩ Trần Văn Hoàng bị đâm trọng thương khi bắt cướp, bà Trần Thị Xí (vợ hiệp sĩ Hoàng), cho biết: Nếu sau này hiệp sĩ Hoàng lành lặn, muốn tiếp tục đi bắt cướp thì bà cũng ủng hộ để những hi sinh của các anh em nằm xuống không vô nghĩa.
Ngày 15/4, Bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.HCM, đã đến thăm hỏi, động viên các hiệp sĩ đường phố là Trần Văn Hoàng, Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất khi bắt giữ băng trộm xe SH vào tối ngày 13/5 vừa qua.
 
Hội LHPN TP.HCM đề nghị Hội LHPN quận Tân Bình tiếp tục nắm bắt tình hình, kịp thời có phương án hỗ trợ, đề xuất hỗ trợ gia đình các hiệp sĩ. Đặc biệt, hỗ trợ bà Trương Thị Xí - vợ của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng có việc làm ổn định hơn.
 
Do bị chứng đau cột sống kinh niên nên nhiều năm qua, bà Xí chỉ buôn bán nhỏ lẻ các mặt hàng như khẩu trang, áo mưa ngoài vỉa hè. Hai vợ chồng hiệp sĩ Hoàng có một người con trai 28 tuổi và đang thuê nhà ở trọ giá 3 triệu đồng/tháng ở quận Tân Bình. 
 
20180515_152713.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.HCM thăm hiệp sĩ tại bệnh viện

 

Dù chồng bị thương nặng nhưng bà Xí cho biết, nếu sau này hiệp sĩ Hoàng lành lặn, muốn tiếp tục đi bắt cướp thì bà cũng ủng hộ để những hi sinh của các anh em nằm xuống không vô nghĩa.
 
Trong khi đó, sau khi gia đình hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi hoàn tất tang lễ cho anh tại quê nhà Bình Định, Hội LHPN TP.HCM cũng sẽ tổ chức đến thăm hỏi và hỗ trợ suất học bổng cho con trai anh tiếp tục đến trường. Ngoài ra, Thành Hội cũng đề nghị Hội LHPN quận Gò Vấp quan tâm theo dõi và có sự hỗ trợ khi cần thiết nhằm tạo điều kiện để con hiệp sĩ Thôi duy trì việc học.
 
Cùng ngày, đại diện Hội LHPN TP.HCM cũng đã xã Sông Trầu (Trảng Bom, Đồng Nai) viếng hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi), tử vong sau khi bị nhóm cướp đâm. Hội chia sẻ nỗi đau với người thân của người hiệp sĩ quả cảm.
 
20180515_153158.jpg
Hội LHPN TP.HCM chia sẻ với gia đình các hiệp sĩ
 
Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 13/5, một nhóm hiệp sĩ đường phố do hiệp sĩ Trần Văn Hoàng làm đội trưởng phát hiện và bắt quả tang các đối tượng đang trộm xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM). Khi các hiệp sĩ tổ chức vây bắt thì đối tượng trộm xe dùng dao giấu trong người đâm trúng nhiều anh em trong nhóm hiệp sĩ rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Vụ việc khiến 2 hiệp sĩ tử vong và 3 hiệp sĩ bị thương.
 
Ngày 15-5, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ hai nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Nguyễn Tấn Tài (Tài "Mụn", 24 tuổi, ngụ quận 12) trong vụ đâm 5 ‘hiệp sĩ’ làm 2 người chết và đang tiếp tục làm rõ vụ án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm