Vợ không có tiền trả nợ, chồng bị xã hội đen xử lý

10/01/2019 - 08:05
Thấy đến kỳ hạn nhưng con nợ chưa thanh toán tiền, Hổ đã thuê nhóm côn đồ lên kế hoạch chặn xe, đánh đập và bắt giữ chồng của con nợ để ép chị này phải đưa tiền đến chuộc.
Ngày 10/1, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 8 đối tượng (6 nam, 2 nữ) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
 
Theo đó, danh tính các đối tượng được xác định gồm: Bùi Văn Hổ (SN 1987, trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Phạm Quốc Báo (SN 1994), Đào Duy Khánh (SN 1991), Nguyễn Thị Hạnh (SN 1975), Nguyễn Thị Vượng (SN 1971) cùng trú tại TP Vinh, Ngô Tuấn Dũng (SN 1973, trú tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn), Lưu Văn Hùng (SN 1989) và Hà Huy Ý (SN 1995), trú tại thị trấn Hưng Nguyên (huyện Hưng Nguyên).
 
nhm-ngi-i-n-thu-ti-cng-an-huyn-hng-nguyn-h-ng-th-5-t-tri-sang-nh-cng-an-cung-cp.jpg
Nhóm người đòi nợ thuê tại Công an huyện Hưng Nguyên (Hổ đứng thứ 5 từ trái sang). Ảnh Công an cung cấp.
Theo kết quả điều tra, chị Đỗ Thị H. (32 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp) có vay của Hổ 238 triệu đồng. Ngày 5/1 là ngày đến hạn thanh toán, nhưng chị H. chưa có tiền trả khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn.
 
Ngày 6/1, Hổ thuê nhóm người trên lên kế hoạch chặn xe bắt giữ, đánh đập anh Lê Văn T. (40 tuổi, chồng chị H) và lái xe khi cả hai đang trên đường chở hàng từ Nghệ An vào Đà Nẵng. Chặn được xe, nhóm người này đe dọa, đánh đập khống chế anh T. và ép người nhà đưa tiền xuống chuộc.
 
Chị H. đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên đã cử lực lượng vào cuộc xác minh.
 
Đến ngày 7/1, cơ quan chức năng phát hiện nhóm của H. đang nhốt anh T. tại một quán ăn thuộc thị trấn Hưng Nguyên. Công an đã giải cứu anh T. và bắt giữ các đối tượng liên quan.
 
Qua điều tra, Công an huyện Hưng Nguyên xác định đây là ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê hoạt động rộng trên địa bàn theo cách thức xã hội đen.
 
“Đây là ổ nhóm gồm nhiều tên cộm cán, chuyên tổ chức cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê trên địa bàn. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng”, thượng tá Phạm Ngọc Thanh, Phó trưởng Công an huyện Hưng Nguyên, nói.
 
Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm