Vợ làm ‘tay hòm chìa khóa’ có lợi cho gia đình

18/05/2016 - 16:14
Vì nhiều lý do, thường thì người phụ nữ đảm nhiệm vai trò quản lý chi tiêu sẽ giúp gia đình hạnh phúc hơn.

Đối với việc người phụ nữ trong gia đình trở thành ‘tay hòm chìa khóa’, cần có một số điều kiện tiên quyết: Người phụ nữ toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình, có ý thức nhất định về tài chính và quản lý gia đình; người chồng có thu nhập ổn định, hai vợ chồng phải thống nhất quan điểm về giá trị quan và vấn đề tiêu dùng.

Mỗi gia đình đều có hoàn cảnh không giống nhau, hạnh phúc của các cặp vợ chồng cũng tùy theo hoàn cảnh sống. Trên thực tế không có nguyên tắc cơ bản nào cho hôn nhân, vì vậy mỗi gia đình nên xem xét, phân tích và đưa ra ý kiến thống nhất cho từng vấn đề cụ thể. Việc ai là người quản lý chi tiêu trong gia đình cũng vậy. Trong hầu hết các trường hợp, người phụ nữ là ‘tay hòm chìa khóa’ sẽ có lợi cho hạnh phúc gia đình bởi những lý do quan trọng sau:

  1. Thể hiện sự bình đẳng

Phụ nữ là người nội trợ chính trong gia đình, cũng là người lo liệu việc sắm sửa, mua những vật dụng cần thiết cho cả nhà. Nếu khi hết tiền mua thức ăn, không đủ tiền mua sắm đồ chăm sóc cho gia đình mà phải hỏi ý kiến chồng hay xin tiền chồng, chị em sẽ mất đi cảm giác an toàn và tự tin. Tuy đàn ông là trụ cột trong gia đình, nhưng người phụ nữ cũng cần có địa vị ngang hàng để làm chủ mọi việc trong nhà. Nếu hai vợ chồng mất đi sự bình đẳng thì sẽ vô cùng bất lợi cho hạnh phúc gia đình và sự hòa hợp lâu dài của cả hai.

  1. Tạo điều kiện cho chồng tập trung kiếm tiền

Kiếm tiền là chuyện không hề đơn giản, cần dốc hết sức, lao tâm khổ trí, thậm chí có những đêm ngủ không ngon giấc, cũng chỉ vì để mang lại cho gia đình cuộc sống ấm no, đầy đủ. Kiếm tiền vất vả như vậy mà còn lo tới việc chi tiêu như thế nào cho phù hợp thì cuộc sống sẽ trở nên vô cùng mệt mỏi. Người đàn ông may mắn cưới được một người vợ hiểu chuyện, có đức hạnh sẽ không phải lo lắng tiền kiếm ra “đi đâu về đâu”, mà chỉ cần tập trung kiếm tiền cho gia đình đủ đầy, hạnh phúc.

  1. Giúp gia đình tích lũy của cải
Đàn ông đôi khi là “những đứa trẻ chưa lớn”, nghĩ gì làm đấy, có bao nhiêu tiền tiêu hết bấy nhiêu, thậm chí có những người không quan tâm tiêu hết tiền rồi ngày mai sẽ sống như thế nào. Đây là nguyên nhân quan trọng để người vợ quản lý tài chính của gia đình. Gia đình tích lũy được nhiều của cải là nhờ công của người phụ nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm