Vợ lính Syria đau đớn vì chồng thiệt mạng trong không kích của Mỹ

13/04/2017 - 19:28
Cô Ganea al-Ahmed - vợ của Thượng tá Firas Hammoud, người đã thiệt mạng trong cuộc không kích Syria bằng tên lửa của Mỹ ngày 7/4 - đau đớn tột cùng trước cái chết của chồng.
ganea-al-ahmed-1.jpg
Cô Ganea al-Ahmed đau đớn trước cái chết thương tâm của chồng
Cô Ganea đã kể về nỗi đau buồn khi cô nhận được tin dữ này. Cô cho biết chồng mình được lệnh đến căn cứ không quân sự Shayrat ngay trước khi cuộc không kích xảy ra. “Lúc họ mang quan tài ra, tôi đã bật khóc và đau đớn khi anh Firas Hammoud đã ra đi đột ngột. Anh ấy đã đi xa, giờ chỉ còn tôi và con khiến cuộc sống thật kinh khủng".
 
Trước đó, theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã phóng tổng công 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat. Ông Talal al-Barazi, Thống đốc tỉnh Homs, nơi đặt căn cứ Shayrat, cho biết có 15 người thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ, trong đó có 4 trẻ em. Vụ ném tên lửa còn làm 13 phụ nữ và trẻ em trong làng Shayrat bị thương, hàng loạt nhà cửa tại khu vực này bị hư hỏng nặng.
my-khng-kich-1.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tấn công tên lửa vào Syria
Ngày 13/4, quân đội Syria cũng cho biết một cuộc không kích do liên quân Mỹ tiến hành ngày 12/4 nhằm vào kho vũ khí hóa học của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Deir al-Zor làm giải phóng khí độc khiến hàng trăm người thiệt mạng. Truyền hình Nhà nước Syria nhận định vụ việc trên chứng tỏ rằng IS và các tay súng có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al Qaeda sở hữu các vũ khí hóa học. Hiện thông tin trên chưa được xác nhận. 
my-khng-kich-3.jpg
Không kích do liên quân Mỹ tiến hành vào Syria ngày 12/4
Thông tin này đưa ra trong lúc Washington cùng đồng minh đổ lỗi cho chính phủ Syria là thủ phạm thực hiện vụ tấn công hóa học ở tỉnh Idlib ngày 4/4. Phe đối lập Syria tuyên bố lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã dùng khí hóa học tấn công người dân khiến ít nhất 86 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Tuy nhiên, ông Assad phủ nhận tất cả vì chính phủ ông không có vũ khí hóa học sau thỏa thuận yêu cầu phá hủy năm 2013. Ông Assad cũng loại bỏ việc sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào người dân nước mình.

Ngày 12/4, dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, trong đó lên án vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun do quân nổi dậy chiếm đóng ở Syria, không được thông qua do Nga bỏ phiếu trắng. Moscow cho rằng chưa có đủ bằng chứng để kết tội chính quyền Damascus trong vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm