Vợ lo Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mạo hiểm khi chinh phục kỷ lục thế giới

10/01/2017 - 20:08
Anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp kể về cảm xúc thót tim khi giữ thăng bằng trên đầu lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây. Ở nhà ngóng tin, vợ của họ cũng vô cùng hồi hộp và lo lắng.
chuan-bi-khoi-dong.jpg
 Chuẩn bị khởi động
 Chào Quốc Cơ và Quốc Nghiệp, hiện 2 bạn vẫn đang ở Tây Ban Nha hay đi diễn ở đâu rồi?

Sau khi diễn ở Tây Ban Nha và được xác lập Kỷ lục thế giới, chúng tôi đã sang Đức lưu diễn. Tết này, anh em chúng tôi không được ăn Tết tại Việt Nam. Tới ngày mùng 9/1 âm lịch chúng tôi mới kết thúc chuyến lưu diễn châu Âu và trở về Sài Gòn.
khoi-dong.jpg
 Tập dượt trước khi đi cầu thang
 Khi chuẩn bị đi trên các bậc thang tại nhà thờ Girona, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp có cảm xúc thế nào?

Khi đến nhà thờ, anh em tôi nhìn những bậc thang mà đã cảm thấy choáng váng vì nó quá cao so với tưởng tượng. Lần đầu tiên, Quốc Cơ thử đi bộ một mình xem như thế nào và sau khi đi lên đến hết những bậc thang thì Cơ cảm thấy chắc là mình không thể làm được
truyen-thong-the-gioi-theo-doi1.jpg
 Nhiều hãng truyền thông quốc tế theo dõi và đưa tin
 Rồi mọi việc diễn tiến ra sao?

Sáng ngày hôm sau, Cơ quyết định đặt Nghiệp lên đầu để đi lên cầu thang thử. Đi đến 33 bậc đầu tiên Cơ cảm thấy hết hơi rồi. Tiếp đó thêm 20 bậc nữa thì thấy chân không nhấc nổi. Vào thời khắc đó, Quốc Cơ đã nghĩ, đây là cơ hội cuối cùng của mình. Phải cố gắng, cố gắng. Cuối cùng, Cơ đã đi hết những bậc thang còn lại. Nhưng lúc đi xuống thì khá "thê thảm" bởi Nghiệp đã phải cõng Cơ trên vai. Chân của Cơ khi ấy không đi nổi nữa. 
bat-dau-buoc-len1.jpg
 Bắt đầu xuất phát
 Lúc cõng nhau đi xuống, Nghiệp đã nói gì với Cơ?
 
Nghiệp nói "anh phải cố lên vì đây là ước mơ của hai anh em từ lâu rồi. Nếu mình thành công được thì tên tuổi của mình và ngành xiếc Việt Nam sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn".
cham-toi-thanh-cong.jpg
 Thành công
 Còn MC Hồng Phượng (vợ Quốc Cơ) và Ngọc Mai (vợ Quốc Nghiệp) thì lo lắng thế nào? 

Lúc đầu, Phượng và Mai không muốn Cơ và Nghiệp thực hiện việc biểu diễn như thế này. Bởi khá nguy hiểm khi chưa tập qua lần nào. Nhưng khi anh em chúng tôi thuyết phục, thì 2 bà xã đã ủng hộ cho chúng tôi rất nhiều.  
vo-chong-co-nghiep.jpg
Từ trái qua phải: Vợ chồng Quốc Cơ - Hồng Phượng và vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp chụp hình trước khi Cơ và Nghiệp lên đường lưu diễn châu Âu 1 tháng. Khi ấy, 2 bà vợ đều gần tới ngày sinh. Hiện, Phượng và Mai đều đã sinh bé trai mẹ tròn con vuông.
 Thời tiết ở Tây Ban Nha đang là mùa đông. Vì sao Quốc Cơ và Quốc Nghiệp không mặc trang phục khác mà lại cởi trần khi thực hiện màn đi lên cầu thang lập kỷ lục thế giới? 

Lúc đầu, anh em chúng tôi đã tính mặc luôn áo để bước lên vì trời quá lạnh. Khi ấy nhiệt độ ngoài trời chừng 1 độ C. Nhưng vì phải tiết kiệm sức lực nên chúng tôi đã phải cởi áo ra để có thể đi nhanh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm