Vợ mang bầu đòi chồng bỏ thuốc lá thì nhận được câu nói tức phát khóc

29/06/2017 - 21:40
Vợ mang bầu thấy chồng hút thuốc trở lại liền đề nghị cai thuốc lá kẻo ảnh hưởng đến con thì chồng buông câu xanh rờn: Khó chịu quá thì sống riêng ra cho khỏi phiền nhau.

Mình rất ghét đàn ông hút thuốc lá, nên ngay lúc còn đang yêu nhau, mình đã khuyên anh bỏ thuốc. Anh hứa bỏ và cũng đã bỏ được mấy tháng ngay lần đầu mình yêu cầu. Mình biết chắc như vậy, vì trước đó, ngày nào anh cũng hút hết cả bao thuốc, mùi rất nặng, còn lúc bỏ được thì không thấy mùi nữa.

Anh bảo, anh đã cai thuốc lá vì mình. Anh rất yêu mình, nên sẵn sàng làm tất cả để có mình. Mình rất hạnh phúc, vui mừng, đã nhận lời cầu hôn của anh.

Nhưng đến bây giờ, cưới nhau rồi, mình đang mang thai tháng thứ 3, thì bất ngờ ngửi thấy mùi thuốc lá ở anh, khi đi làm về. Hôn anh, mình nhận ra rất rõ mùi khó chịu đó. Nghĩa là anh đã hút thuốc lại.

Một việc nhỏ vì vợ con là bỏ thuốc mà anh không làm được.

Mình hỏi, anh nói bạn mời nên hút tạm 1 điếu cho vui. Nhưng mình nói, anh đã bỏ được thuốc rồi, giờ hút lại, sẽ dễ nghiện lại. Lúc này, vợ đang bầu bí, ảnh hưởng cả đến con nữa. Anh cười và hứa, sẽ không hút lại lần nào nữa.

Nhưng mấy hôm sau, mình lại phát hiện anh vẫn hút thuốc lá. Bao thuốc còn dở trong cặp tài liệu thiếu 6 điếu. Mình đem ra hỏi, anh lại cười và bảo, chỉ để đó hút ngoại giao 1- 2 điếu với anh em thôi.

Mình nói lần này anh sẽ không được hút lại, dù chỉ 1 điếu, hay 1 hơi… Mình tin lời anh hứa, vậy mà tháng sau, mình chợt phát hiện anh hút rất nhiều, do tình cờ mình ghé qua phòng làm việc của anh, gạt tàn thuốc lá và các đầu lọc hút dở nhiều vô kể. Chứng cớ đó, anh không chối cãi được, nên thừa nhận, vì công việc căng thẳng, anh có hút ngày nửa bao, hoặc 1 bao thôi.

Nghe anh thản nhiên thú nhận, mình ức chế quá, mình đang có bầu, lo cho con nhiều lắm. Thấy mình cáu gắt, anh bảo, chuyện nhỏ như vậy mà em cũng muốn gây chuyện. Khó chịu quá thì sống riêng ra cho khỏi phiền nhau.

Mình tức phát khóc. Bây giờ mình không biết phải làm thế nào với chồng nữa. Mặc kệ anh thì sợ anh ấy nghiện thuốc lá lại và ảnh hưởng sức khoẻ của anh, của vợ con. Còn khuyên bảo anh thì hình như không được nữa. Mình thấy hụt hẫng và thất vọng về chồng lắm. Mình đã dành rất nhiều tình cảm cho anh ấy, tin anh ấy, vậy mà chỉ một yêu cầu nhỏ vì cả gia đình mà anh không làm được. Lẽ nào vì chuyện chồng không cai được thuốc lá mà bọn mình không thể tiếp tục chung sống?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm