Võ Minh Lâm trở thành giám khảo trẻ nhất ở Chuông vàng vọng cổ 2018

02/07/2018 - 15:00
Từ là một thí sinh nhỏ tuổi nhất đoạt giải Chuông Vàng cách đây 13 năm, Võ Minh Lâm vừa chính thức trở thành giám khảo trẻ tuổi nhất ở Chuông vàng vọng cổ 2018. Anh chia sẻ với PNVN.
- Lúc nhận đề nghị mời làm thành viên Ban giám khảo của Chuông vàng vọng cổ năm 2018, Lâm có bất ngờ nhiều không?
 
Khi nhận được lời mời từ Ban tổ chức, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc vì điều đó đánh dấu sự trưởng thành sau 13 năm phấn đấu miệt mài trên sân khấu chuyên nghiệp. Đây chính là bước ngoặt lớn vì vai trò mới này sẽ giúp tôi tìm ra được những nhân tố mới, góp phần bồi dưỡng và bổ sung thêm cho thế hệ diễn viên kế thừa của nền sân khấu cải lương hiện nay!
vo-minh-lam-bgk.jpg
Võ Minh Lâm (bìa trái) trong vai trò BGK tại vòng sơ tuyển diễn ra tại khu vực Miền Tây

- Từng là một thí sinh nhỏ tuổi nhất, chắc chắn ngày trước Võ Minh Lâm cũng có cảm giác rất áp lực khi đến với cuộc thi? Liệu có phải vì vậy mà giờ đây Lâm có thể "châm chước" cho các thí sinh, nhất là các bạn trẻ tuổi như mình khi xưa?

Không chỉ riêng tôi, mà bất cứ ai khi ngồi vào chiếc ghế này cũng luôn chú ý đến những gương mặt trẻ, luôn mong muốn tìm những nhân tố trẻ tuổi. Tuổi trẻ là một lợi thế vì các bạn sẽ có nhiều thời gian để rèn luyện và trau dồi thêm kỹ năng ca diễn. Với vai trò giám khảo, lại từng là một thí sinh nhỏ tuổi đoạt giải cao nhất năm đầu tiên, tôi nghĩ rằng không điều gì mà tuổi trẻ chúng ta không làm được. Chỉ cần tự tin, bản lĩnh và thể hiện hết khả năng ca diễn, biết đâu sẽ có 1 gương mặt Chuông vàng vọng cổ còn trẻ hơn tuổi 17 thì sao.
vo-minh-lam_07.JPG
Nghệ sĩ Võ Minh Lâm trong vở cải lương tuồng cổ "Ngai vàng và tội ác". Ảnh: Mễ Thuận

- Ở cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm nay sẽ có những đổi mới nào và ở vị trí BGK, bạn thấy những đổi mới này sẽ mang lại thuận lợi, khó khăn gì cho thí sinh?

Chuông vàng vọng cổ đã mạnh dạn trẻ hóa thành phần Ban giám khảo. Cụ thể là Chuông Vàng và Chuông Bạc năm đầu tiên sẽ đảm nhận nhiệm vụ tuyển sinh. Tôi nghĩ rằng đây là phần thi quan trọng nhất để phát hiện những giọng ca Chuông Vàng bước sâu vào vòng chung kết xếp hạng sắp tới.
 
Với những kinh nghiệm có được và với vai trò là một thí sinh, tôi sẽ cùng đồng hành, chia sẻ những áp lực, để các bạn, các em thực sự có được tâm lý thoải mái để trổ hết tài năng ca diễn.
vo-minh-lam_17.JPG
Võ Minh Lâm diễn cùng "đàn chị" Tú Sương trên sân khấu Lê Hoàng. Ảnh: Mễ Thuận

- Qua những vòng sơ tuyển đầu tiên, bạn có thể nhận định gì về mặt bằng chung các thí sinh năm nay?

Qua vòng sơ tuyển cụm Miền Tây tại Cần Thơ, tôi thấy có nhiều gương mặt trẻ, sáng và chất giọng cũng rất đặc biệt. Có nhiều thí sinh trẻ đến nỗi... chưa đủ tuổi để tham gia cuộc thi! Đây là một tín hiệu đáng mừng vì Chuông vàng vọng cổ đã có sức ảnh hưởng rộng lớn trên khắp mọi miền đất nước, góp phần tạo thêm nhiều cơ hội cho những tài năng trẻ kế thừa.
 
Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều đồng nghiệp trẻ để cùng chung sức giữ gìn và phát huy nét đẹp của nền văn hóa nghệ thuật truyền thống nước nhà.
img_8712.jpg
Nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm trong đời thường. Ảnh: Mễ Thuận

- Là một người sống hết mình với cải lương, cũng như có nhiều trăn trở về sự phát triển của nền nghệ thuật này, bạn đặt hy vọng gì ở cuộc thi?

Cải lương suốt hơn 100 năm qua đã đi vào lòng của người dân Việt như máu thịt. Những truyền thống, những hào hùng và bài học quý báu được kết tinh trong từng lời ca, từng câu chữ. Nhờ cải lương mà tôi mới có được cái tên Võ Minh Lâm bây giờ. Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ đã làm thay đổi cuộc đời của Lâm, biến những điều tưởng chừng không thể thành có thể. Chuông vàng vọng cổ đã thành công khi không chỉ tìm kiếm mà còn tạo nhiều cơ hội làm nên thành công cho những diễn viên trẻ.
 
Điều trăn trở duy nhất là sau khi đoạt giải cao, các bạn trẻ đừng vội ngủ quên trên chiến thắng mà hãy nhớ rằng đây mới chỉ là bước đệm khởi đầu cho những thử thách sau này. Hãy hoàn thiện hơn, khiêm tốn hơn, và trau dồi từng ngày để trở thành một mghệ sĩ cải lương thực thụ!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm