Vỡ mộng với chung cư Happy Star: Không điện, không nước

08/03/2019 - 07:37
Nhiều cư dân tại tòa chung cư Happy Star (phường Giang Biên, Q.Long Biên, Hà Nội) phải chua chát ví tòa nhà này nên gọi là chung cư “Happy Stop” khi chủ đầu tư cắt điện, cắt nước, không chịu đối thoại với người dân…

Vài tuần nay, khu chung cư Happy Star, trên địa bàn phường Giang Biên, Q.Long Biên, Hà Nội, phủ đầy những tấm băng rôn đỏ cỡ lớn ở ban công các căn hộ. Trên đó ghi những dòng chữ đầy bức xúc phản đối với chủ đầu tư của tòa nhà là Công ty TNHH VINTEP Hà Nội đã cắt điện, cắt nước của nhiều hộ dân, khiến họ phải sống trong cảnh tối tăm và phải đi xin từng xô nước về dùng.

Chị Trương Hải Yến, ở căn hộ P9G4 chung cư Happy Star, mời khách vào nhà vừa thở dài cám cảnh nói: Hơn 2 tuần nay, gia đình đã phải sống trong cảnh tối tăm, không có điện sinh hoạt. Hàng ngày chị phải đi sạc nhờ đèn tích điện về thắp sáng cho con học bài mỗi tối. Có tối đèn không đủ điện, chị đành phải thắp nến thay thế. Gia đình chị phải sinh hoạt trong bóng tối chập choạng như thời bao cấp ngay giữa Thủ đô.

Những ngày trời trở rét lại càng thảm hơn, không có điện, bình nóng lạnh cũng vô tác dụng. Cả nhà đành phải tắm nước lạnh. Thậm chí, chị và 2 con nhỏ thường xuyên phải úp mỳ tôm, ăn cháo vì không có điện để nấu nướng. Nhà thiếu vắng đàn ông nên cuộc sống càng trở nên khó khăn, bí bách vì cảnh tăm tối thiếu điện, thiếu nước.

Chị Yến bức xúc: “Chủ đầu tư đơn phương cắt điện và nước từ ngày 20/2 tới nay. Nhiều gia đình bị cắt vì lý do không nộp phí dịch vụ, nhưng phí dịch vụ toàn thể cư dân và chủ đầu tư vẫn chưa thống nhất”.

 

chung-cu-happy-star-giang-bien-5.jpg
Bị cắt điện, gia đình chị Trương Hải Yến phải sống trong cảnh tối tăm suốt 2 tuần nay

 

Chị Yến cho biết thêm: Cách đây 2 năm, người dân được quảng bá về một dự án chung cư với nhiều tiện ích công cộng và là nơi sinh sống lý tưởng, tuy nhiên khi nhận nhà thì thực tế đã khiến không ít người vỡ mộng. Các gia đình tại đây vẫn chưa được bàn giao hồ sơ nghiệm thu căn hộ, đó là lý do khiến các hộ dân không thể trực tiếp ký hợp đồng mua điện, nước mà phải sử dụng của chủ đầu tư với mức giá cao hơn quy định. Cùng với đó, nhiều trẻ nhỏ cũng không thể học đúng tuyến do chưa thể làm được hộ khẩu.

 

chung-cu-happy-star-giang-bien-6.jpg
Con nhỏ học bài nhờ ánh đèn sạc điện

 

Cách đây 2 năm, người dân được quảng bá về một dự án chung cư với nhiều tiện ích công cộng và là nơi sinh sống lý tưởng, tuy nhiên khi bỏ ra cả tỷ đồng để mua căn hộ, lúc nhận nhà, không ít người đã phải vỡ mộng.

Ông Nguyễn Văn Trường, cư dân của tòa nhà chua chát: “Chúng tôi thực sự sững sờ, bất ngờ khi sống trong tòa nhà Happy Star. Nên gọi tòa nhà là “Happy Stop”. Theo ông Trường, chất lượng công trình không đạt được như quảng cáo của chủ đầu tư, các hạng mục mà chủ đầu tư đã “vẽ” ra đều không đủ như hạng mục sân tennis, cây xanh, sky garden trên sân thượng… Đó là lý do vì sao dù nhà còn mới nhưng những tấm băng rôn bán nhà liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây tại tọa này.

Chúng tối sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về trách nhiệm của chủ đầu tư - Công ty TNHH VINTEP Hà Nội và cơ quan quản lý nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân tại tòa nhà Happy Star.

Video cư dân chung cư Happy Star sống trong cảnh bị cắt điện, cắt nước

chung-cu-happy-star-giang-bien-2.jpg
Băng rôn treo đầy phía ban công các căn hộ tòa chung cư Happy Star

 

chung-cu-happy-star-giang-bien-3.jpg
Dù nhà còn mới nhưng những tấm băng rôn bán nhà liên tục xuất hiện tại chung cư Happy Star 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm