Vợ Thủ tướng Singapore cầm ví 250.000 đồng đến nhà Trắng

05/08/2016 - 16:18
Chiếc ví màu xanh có in hình con khủng long được bà Ho Ching – phu nhân Thủ tướng Singapore sử dụng trong chuyến thăm Nhà Trắng – đang thu hút sự chú ý của dư luận.
BBC đưa tin, chiếc ví có giá 11 USD Mỹ (tương đương với 250.000 VND) này được thiết kế bởi một học sinh Singapore ở Pathlight – trường học dành cho trẻ tự kỷ.

Nhà trường cho hay, trước đó, họ chỉ bán được khoảng 200 chiếc ví trong vòng 4 tháng, nhưng sau khi được phu nhân Lee sử dụng trong chuyến thăm cấp nhà nước, doanh số tăng lên 200 chiếc trong vòng 1 ngày và hiện tại chiếc ví đặc biệt này đã hết hàng.
vi1.jpg
 Chiếc ví có giá 11 USD Mỹ (tương đương với 250.000 VND) được thiết kế bởi một học sinh tự kỷ
Một số ý kiến cho rằng, bà Ho là phu nhân Thủ tướng mà không có phong cách chút nào. Facebooker Siew Tuck Wah - một bác sĩ thẩm mỹ bình luận: "Bà ấy thực sự có thể chọn thứ gì đó tốt hơn, tươi trẻ hơn. Bà ấy cần thuê một stylist cho riêng mình".

Trái ngược với ý kiến trên, đa số cộng đồng mạng đều khen ngợi và ngưỡng mộ trước phong cách thật giản dị của bà Ho.

Tài khoản Yến Minh cho rằng: "Khi người ta ở tầm cao về tri thức, địa vị, tiền bạc, đạo đức thì trang sức trên người không còn quá quan trọng".

Facebooker Ngọc Bích Hà nhận xét: "Bà Ho sử dụng chiếc ví này thể hiện sự tôn trọng người tự kỷ, gấp vạn lần những hình thức ủng hộ, làm từ thiện khác".

Chung Đào viết: "Một đất nước mà ngay cả vợ của người đứng đầu đất nước cũng nghĩ cho người dân, cũng tiết kiệm cho ngân sách quốc gia, cũng giản dị như người dân bình thường, thì quốc gia đó thịnh vượng là đương nhiên".

Facebooker Hoang Linh lại nhận xét: "Thông tin BBC mới đưa không làm người Sing lẫn người Mỹ ngạc nhiên nhưng đã gây chấn động cộng đồng mạng Việt Nam. Vì sao vậy? vì người Việt đem sự việc này để so sánh với sự sang trọng quá đáng, phong cách ném tiền qua cửa sổ và khối tài sản khổng lồ của một số người Việt".
vi2.jpg
 Bà Ho Ching – phu nhân Thủ tướng Singapore sử dụng chiếc ví trong chuyến thăm Nhà Trắng hôm 1/8 vừa qua
Đồng tình với quan điểm này, tài khoản Di Thiên Lương viết: "Giới Showbiz có nhiều người tri thức kém, nhan sắc tầm tầm, nên họ phải dựa vào thời trang, trang sức để gây sự chú ý của mọi người. Chuyện đó tôi thấy cũng bình thường.

Nhưng trách là trách giới quan chức kia. Nhà thì dinh thự nguy nga, tráng lệ, dùng gỗ quý hiếm, trang trí phượng rồng, sơn son thếp vàng, ngà voi to tướng, đi xe sang, quần áo hàng triệu USD... Những người như thế thì sao là gương cho xã hội được?".

Facebooker Chu Thúy Hà cho biết: "Đọc những thông tin này, tôi lại nhớ đến bữa tiếc nửa tỉ mừng sinh nhật bố sếp, 350 triệu bộ đồ chơi golf của các đại gia Việt Nam mà báo chí vừa đăng tải".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm