Vợ trẻ, con thơ cạn nước mắt bên thi thể người chồng tử nạn do sập giếng

26/05/2019 - 17:03
Trong đám tang, 2 đứa con thơ đầu đội khăn tang ngơ ngác đứng nhìn, người vợ khóc quằn quại đòi mở nắp quan tài nhìn mặt chồng lần cuối, khuôn mặt nhợt nhạt vì đau đớn. Bà con lối xóm ai nấy đều không giấu nổi những giọt nước mắt xót thương và chia buồn với gia đình chị Phan Thị Đông (35 tuổi), vợ của anh Phan Văn D. (43 tuổi) vừa mới tử nạn do sập giếng.
 
Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã được huy động đào bới đất đá để tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên phải mất gần 8 giờ đồng hồ cơ quan chức năng mới đưa được thi thể ra khỏi đống bùn đất. Thi thể của anh D. được đưa về nhà tại  xóm Minh Đường, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An trong niềm tiếc thương vô hạn của người thân và bà con lối xóm.
 
222.jpg
Hiện trường nơi xảy ra sự việc.
Trong ngôi nhà cấp bốn lụp xụp, tiếng than vãn của chị Đông làm cho những người đến thăm viếng càng trở nên xót thương hơn.
 
Chiều ngày 24/5, chị Đông nhận được điện thoại của một người trong làng báo sự việc xảy ra nhưng không sao, báo chị biết thôi chứ đừng đến. “Nhận được tin như vậy, sao mà tôi yên tâm ở nhà được, nôn nao trong lòng, tức tốc chạy đến thì… không tin được vào mắt mình, hiện trường thật hỗn loạn”, nói đến đó, chị ngất lịm.
 
Không khí tang thương bao trùm xóm nghèo, đau đớn hơn khi 2 đứa con thơ là cháu Phan Thanh Phương (7 tuổi) đang học lớp 1; cháu Phan Thành Đạt (5 tuổi, đang học mẫu giáo) đầu đội khăn trắng bố, ngơ ngác nhìn mọi người đến thắp hương, không giọt nước mắt, chẳng biết bố mình đã ra đi mãi mãi.
 
222-copy.jpg
Chị Đông cùng 2 đứa con thơ dại đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chồng
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Đông thường xuyên đau yếu, cách đây không lâu chị mới trải qua một ca phẫu thuật nên không thể làm việc nặng, chỉ ở nhà chăn nuôi, làm việc nhẹ. Những năm qua, vì vợ ốm yếu, con còn quá nhỏ nên anh D. phải lăn lộn đủ nghề để kiếm sống…
 
Trước đó, vào khoảng 15h chiều 24/5, anh D. cùng một nhóm người đào mở rộng giếng cũ sâu 7m cho gia đình ở xóm 1, xã Thanh Hà. Trong lúc đào, bất ngờ đất đá phía trên đổ ập xuống khiến 3 người trong tổ đào giếng bị vùi lấp.
 
Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Thanh Hà, lực lượng PCCC và Công an huyện Thanh Chương đã có mặt ở hiện trường. Sau nhiều giờ đào bới, một nạn nhân được xác định đã tử vong là anh Phan Văn D. (SN 1977), trú xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương. Đến gần 23h ngày 24/5, chị Đông mới đưa được thi thể anh về nhà.
 
Ông Phạm Doãn Thao, Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng cho biết, hoàn cảnh gia đình anh D. chị Đông rất khó khăn, nhiều năm qua thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Khi nghe tin anh D. gặp nạn, phía chính quyền địa phương đã đến gia đình thăm hỏi chia buồn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm