Với nữ ứng viên, xây dựng hình ảnh đẹp rất quan trọng

06/05/2016 - 22:17
Trong quá trình vận động bầu cử, cử tri đặc biệt qua tâm tới chương trình hành động của ứng cử viên. Với ứng cử viên nữ còn phải đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng một hình ảnh đẹp.

Từ nay đến trước ngày 21/5/2016, các cơ quan, tổ chức, đơn vị sẽ tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để ứng viên vận động bầu cử. Việc vận động bầu cử của ứng viên được tiến hành bằng hình thức gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ở địa phương nơi mình ứng cử để trình bày chương trình hành động. Theo ông Lê Quốc Dung, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, chương trình hành động là nội dung quan trọng, mấu chốt đối với mỗi ứng viên khi tham gia vận động bầu cử. Qua đó, cử tri nhận thấy được tinh thần, trách nhiệm của ứng viên có thể đại diện cho tiếng nói của mình.

Hiện nay, cử tri đang quan tâm tới nhiều vấn đề nóng trong đời sống, theo ông Lê Quốc Dung, mỗi ứng viên vận động bầu cử ở địa bàn và thời gian tiếp xúc cử tri lại khá hạn chế. Vì vậy, ứng viên nên tìm hiểu tình hình của địa phương, địa bàn nơi ứng cử. Đồng thời lựa chọn một số vấn đề thể hiện trong chương trình hành động sát với cuộc sống và thực tế ở địa phương mà cử tri đang quan tâm.

“Vấn đề quan trọng trong quá trình xây dựng chương trình hành động, các ứng viên khi trúng cử cần phải giữ đúng lời hứa của mình và có kế hoạch để thực hiện, chứ không phải hứa rồi lại quên đi”, ông Lê Quốc Dung khẳng định.

Đồng quan điểm, bà Bùi Thị An, ĐBQH khóa XIII (đoàn Hà Nội), cho rằng: Với ứng cử viên, điều quan trọng nhất là “sự thành thật với cử tri”. Ứng cử viên trình bày chương trình hành động, tiếp xúc cử tri và nêu ra những vấn đề cử tri quan tâm. Nếu được cử tri tin tưởng bầu và trúng cử, thì bản thân nhất định phải thực hiện và hoàn thành những điều đã hứa, phải thể hiện được sự trung thực của mình, nói đi đôi với làm. Nếu ai đã được người dân tín nhiệm, rất cần cố gắng làm đúng vai trò, trách nhiệm của người đại diện mà cử tri đã tin tưởng, gửi gắm.

  Cử tri tìm hiểu thông tin ứng viên đại biểu dân cử (ảnh minh họa)

Để được người dân tín nhiệm, ĐBQH khóa XIII Nguyễn Thị Nguyệt Hường cho rằng: Điều đầu tiên là ứng viên “phải có độ chân thành”. Ứng viên chịu khó tích lũy những kinh nghiệm sống của bản thân; đặc biệt là chân thành lắng nghe cử tri nơi công tác, nơi cư trú. Từ lĩnh vực hoạt động, bản thân phải chắt lọc những điều cuộc sống, người dân cần.

Với ứng viên nữ, đại biểu Nguyệt Hường chia sẻ: Chúng ta cũng nên để ý đến trang phục, cách ăn mặc, nói năng, giao tiếp. Hình ảnh của nữ ứng viên, nữ đại biểu cơ quan dân cử cần mỗi cá nhân xây dựng, vun đắp, giữ gìn. Chúng ta không chỉ đẹp cho chính mình mà đẹp trong mắt cử tri, trên diễn đàn Quốc hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm