Vòng đeo tay truy tìm tội phạm

09/07/2017 - 12:55
Nhờ chiếc vòng tay có tên Fitbit, cảnh sát bang Connecticut (Mỹ) có thêm nhiều chứng cứ thuyết phục, truy tố một người đàn ông bị tình nghi sát hại vợ.
Người chồng này tên là Richard Dabate, 40 tuổi, khai với cảnh sát rằng, kẻ lạ mặt đã đột nhập vào nhà họ tại hạt Ellington, Connecticut, lấy cắp khẩu súng của mình để bắn chết người vợ tên là Connie, còn anh ta thì bị trói vào ghế.
vong-thong-minh-2.jpg
Vợ chồng Richard và Connie Dabate (Ảnh: Facebook)

Sự việc sáng tỏ khi cảnh sát tiến hành phân tích dữ liệu từ vòng đeo tay thông minh có tên Fitbit mà Connie sử dụng. Fitbit là chiếc vòng được trang bị cảm biến kỹ thuật số, có thể lưu giữ mọi dữ liệu chuyển động của người sử dụng, được Connie mua để phục vụ cho công việc luyện tập thể thao.

Dữ liệu Fitbit đã lưu các hoạt động cuối cùng của bà Connie trong thời gian từ 9h18 đến 10h05 sáng, tức 1 giờ sau thời điểm Richard khai vợ bị bắn chết. Fitbit cũng lưu số liệu cho thấy, nạn nhân đã di chuyển hơn 1.217 feet (365m) sau khi về nhà, có nghĩa là trái ngược với lời khai của Richard, rằng vợ anh ta bị giết ngay sau khi vào nhà.
1.jpg
Chiếc vòng đeo tay thông minh giúp cảnh sát tìm ra manh mối vụ án (Ảnh minh họa: BBC)

Kết thúc điều tra, cảnh sát đã phát hiện thấy Richard đang lén lút sống chung với một người phụ nữ khác, sắp có con riêng. Rất có thể đây là động cơ thúc đẩy Richard giết người.

"Thiết bị điện tử theo dõi chuyển động của người dùng này là một công cụ tuyệt vời để giúp các điều tra viên phá án", công tố viên Craig Stedman nói.

Hiện, Richard Dabate đã bị bắt với cáo buộc giết người, giả mạo chứng cứ và khai man với cảnh sát.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm