Vòng quanh nước Úc kêu gọi chống bạo lực

24/03/2016 - 22:18
Sau 3 năm thoát chết dưới bàn tay vũ phu của chồng, chị Marlene Tighe giờ đã hồi sinh. Từ ngày 21/3, chị bắt đầu dự án vòng quanh nước Úc để chia sẻ câu chuyện bi thảm của mình và kêu gọi phụ nữ đứng lên chống bạo lực gia đình.
Từ một Marlene Tighe bầm dập vì bạo lực gia đình
Giờ đây Marlene Tighe trở nên tự tin, mạnh mẽ hơn
Chị Marlene Tighe từng sống ở làng Wallaga Lake Koori, New South Wales, Úc với người chồng vũ phu. Trong vòng 2 năm, chị đã bị hắn đánh thừa sống thiếu chết 5 lần. Sớm nhận ra bộ mặt độc ác của chồng, chị Tighe cương quyết chia tay. Không đồng ý với chuyện đó, vào một đêm năm 2013, hắn đã dùng búa đánh tới tấp vào mặt chị. Máu chảu tràn lên mặt, lên đầu chị xối xả và chị ngất lịm đi. Người hàng xóm tốt bụng Geraldine Thomas đã phát hiện ra vụ việc và gọi cảnh sát. Kẻ vũ phu đã bị tống giam 12 năm tù. Còn chị Tighe được đưa tới bệnh viện trong tình trạng mất máu nghiêm trọng, một mắt bị hỏng, xương quay hàm bị gãy, khuôn mặt chằn chịt 11 vết rách sâu đứt cả dây thần kinh bên má, gãy nhiều răng... Các bác sĩ đã tận tình cứu chữa với hàng loạt ca phẫu thuật kéo dài mới giúp chị giữ được tính mạng.
Chị Marlene Tighe sẵn sàng làm người mẫu cho họa sĩ Tasmanian Tony Richardson vẽ chân dung trong chiến dịch "Phá vỡ im lặng" chống bạo lực gia đình
Khi vụ việc được giới truyền thông đưa tin, nhiều người đã tìm đến giúp đỡ chị vượt qua nỗi đau tinh thần, xóa đi mặc cảm khi mặt đầy vết sẹo. Họa sĩ nổi tiếng Tasmanian Tony Richardson đã kêu gọi những bác sĩ, nha sĩ giỏi giúp chị phẫu thuật tái tạo lại hàm răng và chữa cơ mặt bị liệt do đứt dây thần kinh. Suốt 3 năm qua, chị Tighe đã tham gia nhiều diễn đàn kêu gọi các chị em khác phá vỡ im lặng, lên tiếng chống lại bạo lực gia đình và sớm thoát ra khỏi các mối quan hệ “đen tối” trước khi quá muộn.
Chị Marlene Tighe tham gia dự án cải tạo nghĩa trang làng Wallaga Lake Koori
Chị chia sẻ: “Mỗi lần nhìn vào gương, sờ vào những vết sẹo, nước mắt tôi lại trào ra và rùng mình nhớ lại chuyện cũ. Để nhiều phụ nữ khác không đi vào vết xe đổ của mình, chúng ta không thể tha thứ cho những hành động độc ác nhân danh tình chồng vợ. Tôi mong muốn các chị em cần được trao quyền nhiều hơn, cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn...”.
Hành trình cùng Phong trào Ruy băng trắng chống bạo lực gia đình
Từ bài học cuộc đời mình, từ ngày 21/3, cùng Phong trào Ruy băng trắng, chị Tighe bắt đầu đi vòng quanh nước Úc để chia sẻ câu chuyện bi thảm của mình và kêu gọi phụ nữ đứng lên chống nạn bạo lực gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm