VOV ‘bắt tay’ Hãng phim truyện Việt Nam làm phim Tết

27/01/2019 - 17:14
‘Vương tơ’ và ‘Bến bờ yêu thương’ là dự án hợp tác đầu tiên giữa Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) với các nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam, sẽ được phát sóng trong dịp Tết Kỷ Hợi trên kênh VOVTV.

Hai bộ phim Vương tơBến bờ yêu thương đều gồm 5 tập, mỗi tập 45 phút, tập trung thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, bảo tồn, phát huy truyền thống gia đình, làng nghề, tình yêu thương trong bối cảnh xã hội có nhiều biến đổi, nhiều cơn dâu bể.

vuong-to-1.jpg
Cảnh trong phim "Vương tơ" 

Trong đó, phim Vương tơ kể câu chuyện ở làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội) với những mâu thuẫn giữa cũ và mới. Nhiều người nhanh nhạy bắt kịp thị trường, nhưng cũng làm xô lệch nhiều giá trị văn hóa truyền thống, khiến làng nghề trải qua nhiều “cú sốc” dở khóc dở cười. Nhưng vượt lên tất cả, làng nghề vẫn đứng vững nhờ vào tình yêu với lụa truyền thống và văn hóa dân tộc đã được chắt lọc qua ngàn năm.

Vương tơ được dàn dựng bởi đạo diễn, NSƯT Nguyễn Đức Việt dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã. Tham gia phim có các diễn viên: NSƯT Quốc Tuấn, Phú Đôn, Vĩnh Xương, Thu Hiền… Phim phát sóng buổi 19h từ ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi.

ben-bo-yeu-thuong-5.jpg
Cảnh trong phim "Bến bờ yêu thương" 

Câu chuyện của phim Bến bờ yêu thương bắt đầu từ đời sống hiện đại với những lo toan, đeo đuổi mục đích riêng của mỗi người trong gia đình ông bà Cẩn. Với nhiều người trẻ, Tết không còn vui mà trở nên nặng nề bởi con trẻ nghỉ học, giúp việc về quê, những mối quan hệ với họ hàng phải chăm sóc trong khi họ lại muốn đi du lịch nước ngoài, tụ tập bạn bè ăn uống, bàn chuyện làm ăn... Phim truyền đi thông điệp Tết là sum họp, đoàn viên, để con cháu chúc thọ ông bà cha mẹ, đồng thời nhắc nhở các thành viên trong mỗi gia đình hướng về cội nguồn, quý trọng truyền thống, nếp nhà...

Bến bờ yêu thương do Trần Chí Thành đạo diễn dựa trên kịch bản của Đặng Thanh. Phim có sự tham gia của NSƯT Minh Đức, Bùi Bài Bình, Phi Huyền Trang, Lê Phương, Hoàng Anh, Bá Sơn... Phim phát sóng buổi 12h từ ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi.

1.jpg
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ  phát biểu tại họp báo
 

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam - cho biết: Vương tơBến bờ yêu thương là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho mảng phim truyền hình và phim truyện điện ảnh mà VOV hướng đến sản xuất trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm