Vụ 117 trẻ bị sùi mào gà: Y sĩ Hiền không đọc chứng chỉ hành nghề

04/04/2019 - 21:28
Bị cáo Hoàng Thị Hiền cho biết không đọc kỹ chứng chỉ hành nghề nên không biết có được phép nong dãn bao quy đầu hay không. Ngoài ra, bị cáo không quảng cáo mà người dân tự tìm đến nhờ thăm khám, điều trị cho trẻ

 Liên quan đến vụ 117 trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư, ngày 4/4, TAND tỉnh Hưng Yên đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Thị Hiền (sinh năm 1969, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh theo Điều 242 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến 2017, bà Hiền là y sĩ, công tác tại Trạm y tế xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, Hưng Yên). Dù không có chuyên môn và giấy phép nhưng bà Hiền vẫn mở phòng khám và thực hiện nong dãn bao quy đầu với tiền công từ 300.000 đến 520.000 đồng/trường hợp.

Khi tiến hành nong dãn bao quy đầu cho các cháu, bà Hiền chỉ đeo găng tay một và dùng găng tay cũ. Sau khi điều trị tại phòng khám của bà Hiền vài tháng, một số cháu có biểu hiện sùi mào gà nên đến BV Da liễu TƯ thăm khám và được xác định bị căn bệnh trên.

 

bc-hien.jpg
Bị cáo Hoàng Thị Hiền tại phiên tòa

Theo kết quả điều tra, tổng cộng có 117 bé tại huyện Khoái Châu và huyện Yên Mỹ bị sùi mào gà. Tỷ lệ tổn thương cơ thể gây tồn hại sức khỏe cho các nạn nhân do bà Hiền gây ra được xác định là 1026%.

Kết quả giám định cũng cho thấy, có virus gây bệnh sùi mào gà trong các dụng cụ chữa bệnh của bị cáo Hiền. Vì vậy, bị cáo bị truy tố theo khoản 3, Điều 242 Bộ luật Hình sự năm 1999.  

Trong quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội; bà Hiền tự nguyện đề nghị cơ quan điều tra chuyển số tiền 100 triệu đồng để bồi thường cho các nạn nhân nhằm khắc phục hậu quả.

Tại phiên tòa ngày 4/4, bị cáo thừa nhận có khám cho người dân trong làng về các bệnh thông thường như viêm đường hô hấp, viêm phế quản, rồi bán luôn thuốc cho bệnh nhân.

Về cắt bao quy đầu bị cáo đã được học phương pháp này ở trường. Quá trình làm việc ở xã, thỉnh thoảng có trường hợp bị dính bao quy đầu thì bị cáo vẫn thực hiện. Bị cáo không quảng cáo mà người dân giới thiệu nhau rồi tìm đến. Bị cáo Hiền cũng cho biết, không đọc kỹ chứng chỉ hành nghề nên không biết có được phép nong dãn quy đầu hay không.

Dự kiến phiên tòa kéo dài trong 2 ngày. Ngày 4/4, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đọc bản cáo trạng, Tòa xét hỏi bị can và thân nhân các cháu nhỏ bị hại. Ngày mai, 5/4 Tòa án tỉnh Hưng Yên tiếp tục xét xử vụ án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm