Vụ 2 người tử vong sau gây mê: Đình chỉ kíp phẫu thuật

25/12/2016 - 20:38
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong của 2 trường hợp phẫu thuật tuyến giáp và cắt amidan như PNVN đã đưa tin được xác định do sốc phản vệ. Bộ Y tế ngay lâp tức đã yêu cầu đình chỉ kíp phẫu thuật.
Chiều 25/12, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: Cục Quản lý Khám chữa bệnh, đã nhận được thông đến sự việc. Cục đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội với trách nhiệm quản lý Nhà nước trên địa bàn xuống kiểm tra trực tiếp tại BV Đa khoa Trí Đức. Bước đầu đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như tạm dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của BV này; đồng thời yêu cầu BV phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của BV với Sở Y tế để Sở Y tế báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ Y tế; phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong đáng tiếc này theo đúng các quy định.

Trước đó, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Bạch Mai, Hà Nội, đã xác nhận thông tin: BV có tiếp nhận 2 trường hợp chuyển tới cấp cứu trong tình trạng sốc phản vệ sau gây mê từ BV Đa khoa Trí Đức.

Thông tin ban đầu phía BV Đa khoa Trí Đức thông tin với BV Bạch Mai, 2 trường hợp này có biểu hiện sốc thuốc sau gây mê. Cả 2 bệnh nhân đã không qua khỏi. Hiện BV Bạch Mai đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y mới đưa ra nguyên nhân cuối cùng dẫn đến tử vong của những trường hợp trên.
bv.jpg
BV Đa khoa Trí Đức - nơi xảy ra sự việc
Liên quan đến thông tin trên, Sở Y tế Hà Nội đã xác nhận, Sở Y tế đã nhận được thông tin về trường hợp 2 bệnh nhân tử vong tại BV Đa khoa Trí Đức, 219 đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thông tin ban đầu được xác định, nguyên nhân tử vong nghi ngờ do sốc phản vệ sau gây mê.

Hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12. Trong đó, một bệnh nhân là nữ, 37 tuổi (sinh năm 1979), được chỉ định phẫu thuật tuyến giáp. Sau khi bác sĩ thực hiện tiêm thuốc gây mê, bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ như: Khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ… Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, đồng thời được chuyển đến BV Bạch Mai để cấp cứu.

Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu. Trường hợp còn lại là nam, 34 tuổi (sinh năm 1982), được chỉ định cắt amidan. Bệnh nhân cũng không qua khỏi dù đã được cấp cứu tại BV Bạch Mai sau khi có biểu hiện sốc.

Hiện ngành y tế đang phối hợp với cơ quan công an để tìm nguyên nhân tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm