Vụ 3 bé mầm non bị bỏng nặng: 'Nhìn cháu quấn đầy băng, tôi không cầm được nước mắt'

11/08/2019 - 20:24
"Khi nhận được tin, con gái tôi là Tạ Thị Mai khóc ngất. Mỗi khi nhìn thấy cháu tôi nằm đó quấn đầy băng, tôi không cầm được nước mắt”, bà Nhãn xót xa.

Liên quan đến vụ việc 3 trẻ mầm non ở  xã Duy Minh (huyện Duy Tiên, Hà Nam) bị bỏng nặng khi học kỹ năng phòng chống cháy nổ tại trường, chiều ngày 11/8, PV Báo PNVN đã có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực (BV Bỏng Quốc gia) để thăm hỏi, động viên gia đình.

Tại phòng bệnh, các bé được các y bác sĩ chăm sóc theo dõi sát sao. Bên cạnh giường bệnh đều có máy trợ thở. Bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết, do các bé bị cồn cháy vào người nên có nguy cơ bị bỏng hô hấp. Do đó, BV phải để máy trợ thở bên cạnh để sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

 

20190811_173207.jpg
Bé Phạm Nguyễn Ngọc Hà L.đang được điều trị tại BV Bỏng Quốc gia

 

Bà Trần Thị Nhãn, bà nội bé N.A.T. (3 tuổi), cho biết, bà lên đây đã 2 ngày để hỗ trợ vợ chồng con chăm cháu. Theo bà Nhãn, bé bị bỏng hơn 50% cơ thể, trong đó nặng nhất là vùng mặt, vùng đầu, ngực. “Khi nhận được tin, con gái tôi là Tạ Thị Mai khóc ngất. Mỗi khi nhìn thấy cháu quấn đầy băng, tôi không cầm được nước mắt”, bà Nhãn chia sẻ.

Cũng theo bà Nhãn, ở quê gia đình bà làm ruộng, còn vợ chồng chị Mai đều là công nhân khu công nghiệp Đồng Văn (huyện Duy Tiên, Hà Nam). Thu nhập mỗi tháng được cừng 8-9 triệu đồng. Mới đây, vợ chồng cho con đi học tại trường tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh). Bé học mới được mấy hôm thì xảy ra sự việc.

 

screenshot_20190811-194239_video-player.jpg
Chị Huyền đang cho bé Bùi Gia K. ăn

 

Ở phòng bên cạnh, chị Huyền, mẹ bé Bùi Gia K. (4 tuổi), đang ngồi trông con. Thi thoảng, chị lại đút cho con ăn. Thấy chúng tôi tới thăm, ban đầu bé còn sợ nhưng khi quen, thi thoảng bé nhoẻn miệng cười và cất lời nói chuyện. Nhìn con, chị Huyền lại rơi nước mắt. Chị bảo, bé K. bị bỏng 37% và nặng nhất là phần mặt, đầu và ngực. Giờ chị chẳng muốn trò chuyện với ai về con, bởi chỉ nhắc và nhìn đến con, chị lại khóc. Chị chỉ mong các bác sĩ cố gắng điều trị để con nhanh khỏi nhất để về với gia đình.

Chia sẻ với PNVN, bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết, BV tiếp nhận 3 trẻ từ tuyến dưới lên gồm Phạm Nguyễn Ngọc Hà L. (5 tuổi); Bùi Gia K. (3 tuổi); Nguyễn Anh T. (3 tuổi) quê cùng ở Hà Nam. Các bé nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng. Qua đánh giá, một bé bị bỏng 37%; 2 bé cùng bị bỏng 52%.

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, giảm đau, an thần, thở oxy hỗ trợ; đồng thời xử lý vết thương kỳ đầu. Sau 2 ngày điều trị, các bé đã thoát khỏi tình trạng sốc, tuy nhiên các bệnh nhi vẫn có thể đối mặt với nguy cơ tái sốc bất cứ lúc nào.

 

a1.jpg
Bà Nhãn rơi nước mắt khi nhìn thấy cháu người quấn đầy bông băng

Vị bác sĩ này cũng cho biết, độ bỏng của các bé mới chỉ đánh giá sơ bộ, bởi có thể ở bộ phận này bỏng độ 3 nhưng phần dưới lại nặng hơn mà phải vài hôm sau nó mới lộ ra. Vì vậy, các bác sĩ tiếp tục theo dõi trong những ngày tới mới có thể đánh giá được mức độ bỏng của các bé. “Hiện tại, BV đã áp dụng phác đồ cùng với các loại thuốc tốt nhất. Nhân viên y tế cũng theo dõi sát sao tình trạng của các bé để có hướng xử lý kịp thời”, vị bác sĩ này nói.

Như PNVN đã thông tin, chiều ngày 9/8, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam) đã tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy học sinh cách thoát khỏi đám cháy. Tuy nhiên, cơn gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 bé khiến các cháu bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, cán bộ, giáo viên trong trường đưa các bé đến BV Đa khoa Hà Nam sơ cứu rồi chuyển lên BV Bỏng Quốc gia trong tình trạng nặng.

Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh vụ việc trên.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm