Vụ 3 trẻ mầm non bị bỏng: Bộ Giáo dục yêu cầu làm rõ

11/08/2019 - 11:06
Trước thông tin 3 trẻ ở trường mầm non bị bỏng nặng khi học kỹ năng phòng chống cháy nổ, Bộ GD&Đ yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nam xác minh, làm rõ. Đồng thời, yêu cầu Sở cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên các bé bị nạn.

Liên quan đến vụ việc 3 trẻ từ 3-5 tuổi (trường mầm non Tuổi Thơ, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam) bị bỏng nặng khi học kỹ năng phòng chống cháy nổ, ngày 11/8, Bộ GD&ĐT cho biết, vừa có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nam xác minh làm rõ.  

Theo đó, Bộ GD&Đ yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nam xác minh thông tin trên và gửi báo cáo sự việc về Bộ. Đồng thời, yêu cầu Sở cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên các bé trong sự việc trên.

 

bi_bong.jpg
Các bác sĩ đang chăm sóc cho bé bị bỏng nặng

 

Về vụ việc này, bà Đinh Thị Lụa, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam, cho biết, chiều ngày 10/8, Sở đã cùng đoàn công tác của UBND huyện Duy Tiên đến thăm hỏi, động viên các cháu bị bỏng nặng. Trước mắt, Sở hỗ trợ, động viên mỗi bé bị nạn 2 triệu đồng. Ngoài ra, cũng trong chiều ngày 10/8, một đoàn công tác gồm: UBND huyện Duy Tiên, Phòng GD&ĐT Duy Tiên và Bảo hiểm Bảo Việt đã đến BV Bỏng Quốc gia để thăm hỏi động viên các cháu và gia đình. Theo đó, UBND huyện thăm hỏi mỗi cháu 5 triệu đồng; Phòng GD&ĐT hỗ trợ 1 triệu đồng/cháu.

Như PNVN đã thông tin, chiều ngày 9/8, giáo viên tại Trường mầm non tư thục Tuổi Thơ đã tổ chức hướng dẫn các bé học kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ. Tuy nhiên, khi cô giáo đổ cồn vào mâm châm lửa đốt để làm giáo cụ thì gió từ ngoài cửa sổ thổi vào mâm cồn đang cháy. Ngọn lủa tạt lửa vào nhóm trẻ khiến 3 cháu bị bỏng nặng phải chuyển lên BV Bỏng Quốc gia cấp cứu. Theo đánh giá, cả 3 bé bị bỏng nặng với diện tích từ 50-6% cơ thể, hiện vẫn đang được các bác sĩ cấp cứu.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm