Vụ 3 trẻ mầm non bị bỏng nặng: Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ

12/08/2019 - 15:35
Sở GD&ĐT Hà Nam đã đình chỉ hoạt động nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ để tiếp tục xác minh vụ việc. Trong khi đó, 3 bé bị bỏng nặng đã thoát sốc nhưng nguy cơ tái sốc có thể trở lại.

Liên quan đến vụ việc 3 trẻ mầm non bị bỏng nặng khi học kỹ năng phòng chống cháy nổ, ngày 12/8, Sở GD&ĐT Hà Nam cho biết đã đình chỉ hoạt động nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam) để cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. Sở GD&ĐT Hà Nam cũng đã gửi báo cáo vụ việc về Bộ GD&ĐT.

Theo báo cáo, khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp mẫu giáo có 15 trẻ và 2 cô giáo đã tổ chức lồng ghép hoạt đông giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Trong khi tổ chức hoạt động, cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm và châm lửa vào giấy đốt tạo ra ngọn lửa để giáo dục trẻ biết kêu cứu và thoát khỏi nơi nguy hiểm. Sau đó ngọn lửa cồn trong mâm đã bay vào trẻ.

20190811_173234.jpg
Các bệnh nhi bị bỏng nặng đang điều trị tại BV Bỏng Quốc gia

Thấy vậy, giáo viên đã dập lửa, lấy khăn ướt để dập lửa cho trẻ và dập tắt ngọn lửa trong mâm, sau đó bế trẻ ra ngoài và sơ tán tất cả các cháu trong lớp ra khỏi phòng.

Trong số trẻ bị ngọn lửa bén vào, có 3 trẻ bỏng nặng nên sau khi được sơ cứu tại BV Đa khoa Hà Nam rồi chuyển lên BV Bỏng Quốc gia. Bé còn lại bị bỏng nhẹ nên được gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Được biết, hai giáo viên tổ chức dạy kỹ năng sống trên đều có trình độ Cao đẳng và đã được huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy do Công an tỉnh Hà Nam tổ chức.

Sở GD&ĐT Hà Nam cũng cho biết, việc tổ chức lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ là một nội dung trong Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi, là một trong những kết quả mong đợi trong Chương trình giáo dục mầm non hiện hành. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT Hà Nam không chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non rèn kỹ năng sống cho trẻ như các cô giáo ở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ.

Trong một diễn biến khác, bác sĩ tại BV Bỏng Quốc gia cho biết, Viện tiếp nhận 3 trẻ trong tình trạng bị bỏng nặng, sốc. Trong đó, 1 trẻ bị bỏng 37%, 2 trẻ bị bỏng 52%. Sau khi được cấp cứu, các bé đã tạm thời thoát sốc, nhưng có nguy cơ tái sốc bất cứ lúc nào.

Hiện tại, 3 bệnh nhi đang tiếp tục được theo dõi sát sao tại BV Bỏng Quốc gia.

Như PNVN đã thông tin, chiều ngày 9/8, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam) đã tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy học sinh cách thoát khỏi đám cháy. Tuy nhiên, cơn gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 bé khiến các cháu bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, cán bộ, giáo viên trong trường đưa các bé đến BV Đa khoa Hà Nam sơ cứu rồi chuyển lên BV Bỏng Quốc gia trong tình trạng nặng.

Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh vụ việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm