Vụ 39 thi thể trong xe container tại Anh: 4 hồ sơ nạn nhân được chuyển cho Việt Nam

28/10/2019 - 14:36
Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ với báo chí, bên hành lang Quốc hội sáng nay 28/10, liên quan đến vụ 39 người tử vong trong xe container tại Anh, trong đó nghi có nhiều nạn nhân Việt Nam.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, trước những nghi ngờ về khả năng có nạn nhân người Việt Nam, Thủ tướng đã giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán tại Anh theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác minh.

“Chúng tôi đang thực hiện các phần việc cụ thể, trước hết là giao Đại sứ quán Việt Nam tại Anh túc trực ở hiện trường, bám sát hoạt động của Cảnh sát hạt Essex (ngoại thành London) để chờ đợi thông tin” – ông nói.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn 

Liên quan đến quá trình điều tra, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho hay hiện cảnh sát Anh đưa hồ sơ 4 nạn nhân đầu tiên được lập sang cho phía Việt Nam để chắp nối các thông tin nhằm xác định nhân thân mỗi trường hợp.

“Anh chuyển hồ sơ 4 trường hợp đầu tiên cho phía Việt Nam có nghĩa họ cũng có nghi ngờ về nguồn gốc các nạn nhân nên phải phối hợp trao đổi giữa 2 bên để xác minh cụ thể” - ông Sơn nói.

Tuy nhiên ông Sơn nói thêm, cho đến thời điểm này, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng chưa cầm được 4 hồ sơ nói trên.

Theo ông, phần việc cảnh sát Anh tiến hành cần nhiều thời gian vì theo quy định, phía Anh không chấp nhận việc nhận diện nạn nhân mà nhất thiết phải dựa trên kết quả xét nghiệm ADN.

Được biết, trong hôm nay, cơ quan đại diện của Việt Nam sẽ gặp Đại sứ Anh tại Hà Nội để trao đổi thông tin và nếu có căn cứ sẽ xác định danh tính những trường hợp đã được gửi hồ sơ ngay.

“Bộ Ngoại giao cũng đã xây dựng kịch bản cụ thể cho các trường hợp, tức là, nếu có người bị nạn là công dân việt Nam thì sẽ cần thực hiện các bước thế nào. Nhưng, hiện nay phải chờ các bước đàm phán và làm việc cụ thể” – ông Sơn thông tin.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm