Vụ 4 người tử vong khi dựng cột viễn thông: Đại diện Viettel và điện lực nói gì?

27/10/2018 - 16:15
Trong khi dựng cột để kéo cáp viễn thông dưới dòng điện cao thế, 4 người bị điện giật tử vong. Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc, để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Liên quan đến sự việc 4 người khi đang thi công dựng cột viễn thông bị điện giật tử vong, sáng 27/10 trao đổi với báo chí, ông Trịnh Văn Tuấn – Giám đốc chi nhánh Viettel Hà Tĩnh cho biết, đây là sự cố đáng tiếc không ai mong muốn và vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân, truy trách nhiệm của các bên liên quan.

“Việc thi công dựng cột viễn thông là để củng cố cho cột điện của điện lực vì có cáp quang của chúng tôi chạy cùng trên đường điện 35 KV. Chúng tôi là chủ đầu tư còn thi công là nhà thầu phụ. Trước đó, chúng tôi nhận được công văn của Công ty Điện lực Hà Tĩnh yêu cầu tăng cường cột điện nên chúng tôi đã phối hợp với nhau làm. Thực ra chúng tôi đã có thông báo cho điện lực nhưng hiện hai bên đang tranh cãi với nhau nên cứ để Cơ quan điều tra Công an tỉnh họ làm”, ông Tuấn nói.

44827972_2122106827807753_1577566166702882816_n.jpg
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Quang Quân – Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên khẳng định: “Sự việc điện giật làm 4 người tử vong khi đang thi công dựng cột điện viễn thông, là do một công ty viễn thông tại Hà Tĩnh thi công dựng cột để kéo cáp viễn thông, trong quá trình thi công do vi phạm khoảng cách an toàn nên 4 công nhân đã bị điện 35kV phóng, tử vong tại chỗ.

"Trong quá trình thi công, công ty viễn thông không thông báo cho điện lực. Phía điện lực không biết để cắt điện, đảm bảo các yếu tố an toàn lao động”, ông Quân nói.

Cũng theo ông Quân, việc thi công cột điện tăng cường cho cáp viễn thông thì về mặt chủ trương đã được công ty này và Công ty Điện lực Hà Tĩnh thống nhất. Tuy nhiên, theo ông Quân, vào thời điểm đơn vị thi công chưa trình phương án và Công ty Điện lực Hà Tĩnh chưa phê duyệt thi công.

“4 nạn nhân bị điện phóng giật chết là những lao động tự do của địa phương, không nắm rõ được các kĩ thuật và không có thiết bị bảo hộ khi thi công. Vị trí thi công nằm trong hành lang lưới điện, không đảm bảo khoảng cách an toàn nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc”, ông Quân nói.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 26/10, trong lúc thi công để kéo cáp viễn thông ở cánh đồng giáp ranh giữa hai xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên), 4 lao động gồm ông Nguyễn Đức Ngoãn (55 tuổi); anh Nguyễn Văn Cường (26 tuổi); anh Phạm Văn Lành (41 tuổi); ông Phạm Văn Tình (47 tuổi) đều quê ở xã Cẩm Hưng huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã bị điện giật tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm