Vụ 4 trẻ ngộ độc sau khi uống sữa ở Hải Phòng: Thông tin từ bác sĩ cấp cứu

17/09/2019 - 23:40
Liên quan đến vụ ngộ độc ở Hải Phòng, tối 17/9, trao đổi với PNVN, bà Phạm Thị Thành, Giám đốc BV Đa khoa quận Lê Chân, cho biết, hiện BV cũng như cơ quan chức năng chưa xác định được các em học sinh bị ngộ độc do đâu.

Theo bà Thành, trong vụ việc trên có 4 cháu phải nhập viện. Trong đó có 1 cháu 11 tuổi; 1 cháu 12 tuổi; 1 cháu 13 tuổi và 1 cháu 16 tuổi. Các cháu được đưa đến BV cấp cứu với biểu hiện của ngộ độc như lơ mơ thần kinh, da xanh tái…

 

bv.jpg
BV Đa khoa quận Lê Chân (Hải Phòng) - nơi các học sinh được cấp cứu ban đầu

Sau khi tiếp nhận, bác sĩ xác định các em bị ngộ độc nên tiến hành thải độc theo phác đồ. Sau đó, BV chuyển 1 cháu lên BV Việt Tiệp, các cháu còn lại chuyển sang BV khác. Trong thời gian đó, BV tiếp tục theo dõi diễn biến của các em.

Tại các BV khác, sau khi được chăm sóc, điều trị, chừng 3 tiếng sau, các học sinh đã ổn định và được xuất viện về nhà cùng ngày.

Về nguyên nhân vụ việc, bác sĩ Thành cho biết, hiện mới chỉ xác định được các em bị ngộ độc chứ chưa xác định được do đâu. Hiện tại, BV đang phối hợp với Sở Y tế Hải Phòng và cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày ngày 15/9, 4 học sinh đã phải nhập viện cấp cứu với biểu hiện ngộ độc sau khi uống 1 chai sữa đã mở nắp.

Sau khi uống, cả 4 cháu đều có biểu hiện co quắp, đờ đẫn. Gia đình phát hiện đã đưa đến BV cấp cứu.

Có thông tin nói rằng, trong chai sữa có chất ma túy và đó là nguyên nhân khiến các em ngộ độc. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng đã bác bỏ thông tin trên. Sở Y tế Hải Phòng cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm