Vụ án 'gài ma túy cho bạn trai vào tù': Bị cáo nói 'không biết là ma túy, vẫn rất yêu nạn nhân'

10/04/2019 - 12:28
Tại phiên tòa xét xử vụ án "bạn gái gài ma túy cho bạn trai vào tù", bị cáo khai tại tòa không biết đó là ma túy khi nhét chất bột trắng vào xe anh Thiện để đẩy anh này vào tù. Bị cáo nói "rất ân hận về hành vi của mình, vẫn còn yêu anh Thiện rất nhiều".

Sáng nay (10/4), TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án người phụ nữ vứt ma túy vào ôtô để đẩy bạn trai vào tù.

Bị can Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) bị cơ quan pháp luật quận Nam Từ Liêm truy tố các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Thiện (bạn trai của bị cáo Vân).

Tại phiên xử sáng nay, bị cáo Vân nói rất ân hận về hành vi của mình, vẫn còn yêu anh Thiện rất nhiều, nên đã tự thú và xin hưởng khoan hồng của pháp luật.

bi-cao-van.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Vân tại phiên tòa sáng nay

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với anh Nguyễn Văn Thiện - người có quan hệ tình cảm yêu đương và chung sống với Vân - muốn anh Thiện đi tù, nên trưa 28/10/2016, tại phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, Nguyễn Thị Vân đã cất giấu 4 túi nilon heroin tổng trọng lượng 7,003 gam, 1 túi nilon Methamphetamine có trọng lượng 1,484 gam ở cốp trước xe ôtô của anh Thiện.

Chiều tối cùng ngày, Vân cùng anh Thiện đến khu vực Mỹ Đình để gặp khách hàng. Lúc đi, Vân đã báo cho nữ cán bộ công an tên Vững biết lộ trình.

Nhận thông tin, bà này đã gọi điện cho ông Nguyễn Đình Đô (Tiểu đoàn trưởng thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động), nhắn ôtô của anh Thiện có ma túy.

Sau đó, ông Đô báo lực lượng tuần tra “đón lõng” chiếc xe.

Đến 21h30 tối 28/10/2016, tại đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm, Hà Nội, khi anh Nguyễn Văn Thiện đang điều khiển ôtô chỏ Nguyễn Thị Vân trên xe thì bị Tổ tuần tra Đại đội 2 thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động 1 kiểm tra. Khám xét trên xe của anh Thiện, cảnh sát phát hiện ma túy. Sự việc được tổ cảnh sát cơ động lập biên bản, chuyển giao vụ việc cho Công an quận Nam Từ Liêm.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, anh Thiện tỏ ra không hay biết việc có ma túy trong xe. Cơ quan điều tra cũng không có đủ căn cứ chứng minh anh Thiện tàng trữ ma túy. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh Thiện âm tính với ma túy, trên vỏ bao đựng ma túy phát hiện trong xe anh này không có dấu vân tay của anh.

Sau khi được trả tự do, anh Thiện đã tự thu thập chứng cứ, phát hiện Nguyễn Thị Vân gài bẫy mình nên tố cáo Vân về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và tội Vu khống...

Tại phiên tòa sáng nay, 10/4/2019, bị cáo Vân khai: “Tôi chỉ biết đó là bọc màu trắng, không biết là ma túy. Trưa 26/10/2016, chị Vững (công tác tại Bộ Công an) bảo tôi ra gốc cây ở ngõ 35 phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) sẽ có người đưa cho bọc màu trắng này, rồi bỏ vào cốp trước xe ôtô của anh Thiện. Mọi việc đã có chị Vững lo, tôi chỉ việc làm theo”, bị cáo Vân nói.

Nói về lý do cài bạn trai vào tù, Vân cho rằng, hay bị anh Thiện bạo hành nên bức xúc, đem sự việc kể với người phụ nữ tên Vững thì được người này bày kế tống Thiện vào tù. Đồng thời, người này cũng khẳng định có cách để đưa được anh Thiện vào tù nhưng phải mất 1 tỷ đồng.

“Thời điểm đó tôi không có nhiều tiền mặt nên đưa trước 200 triệu đồng. Chị Vững, sau đó bắt tôi viết giấy vay nợ và cầm giấy chứng nhận quyền sử dụng một lô đất của tôi ở Lai Châu”, bị cáo Vân khai.

HĐXX hỏi: Tại sao ở cơ quan công an, bị cáo khai bọc màu trắng là ma túy?

Bị cáo Vân trả lời: "Công an sau khi giám định, xác định bọc màu trắng đó là ma túy và bảo tôi nên tôi phải ghi là ma túy vào lời khai, chứ trước đó tôi không biết đó là ma túy”.

Tại tòa, bị cáo Vân nói rất ân hận về hành vi của mình, vẫn còn yêu anh Thiện rất nhiều, nên đã tự thú và xin hưởng khoan hồng của pháp luật.

Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 1 ngày.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm