Vụ án tai biến chạy thận: Luật sư đưa chứng cứ 'đầu độc, giết người', tòa dừng xử

19/01/2019 - 23:16
Trong phiên xét xử chiều nay, 19/1/2019, một luật sư bào chữa tại phiên tòa đã đưa ra chứng cứ mới cho rằng có dấu hiệu “đầu độc, giết người”. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm dừng việc xét xử.

Liên quan đến vụ án chạy thận xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình ngày 19/5/2017 làm 9 người chết, trong buổi xét xử chiều ngày 19/1, Luật sư Phạm Quang Hưng, người bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn đề nghị HĐXX cho tạm ngưng vụ án để cung cấp chứng cứ mới vì có dấu hiệu của “đầu độc giết người”. 

Tại tòa, Luật sư Hưng cho biết đã có trong tay chứng cứ về việc có sự tác động khác và có dấu hiệu của một vụ đầu độc khiến 9 nạn nhân tử vong trong khi chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình.

do_anh_tuan_zing.JPG
Bị cáo Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn tại phiên tòa

 Vì vậy, luật sư Phạm Quang Hưng đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để cung cấp tài liệu cho Cơ quan CSĐT và Viện Kiểm sát. “Sau khi cung cấp chứng cứ về vụ án mới trên, trong trường hợp được trả lại hồ sơ để điều tra vụ án tôi đề nghị HĐXX xem xét trả tự do cho bị cáo Sơn và bị cáo Quốc”, Luật sư Hưng đề nghị.

HĐXX cho biết, cần phải xem xét chứng cứ chứ không thể nói ngừng là ngừng. HĐXX cũng cho biết, nếu người nào có hành vi nào đó cản trở đến việc xét xử phiên tòa thì có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện Viện Kiểm sát hỏi rằng, chứng cứ giao nộp là vật chất hay từ lời khai. Luật sư Hưng cho biết, chứng cứ có thể nhìn thấy và đọc được. VKS đề nghị luật sư giao nộp chứng cứ cho HĐXX, sau đó giao lại cho Kiểm sát viên.

Ngay sau đó, HĐXX đề nghị luật sư Hưng cung cấp vật chứng. Luật sư Hưng sau đó cùng HĐXX, Viện Kiểm sát vào một phòng kín để xác nhận chứng cứ.  

HĐXX cho biết, sẽ tiếp nhận chứng cứ, niêm phong để đảm bảo tính bí mật theo quy định, dưới sự giám sát của đại diện VKS. Sau đó, HĐXX ngừng xét xử để hội ý.

Sau 20 phút  thảo luận, Chủ tọa phiên tòa tuyên bố tạm dừng xét xử.

HĐXX tiếp tục làm việc vào sáng ngày 21/1.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm