Vụ án tạt axít nữ sinh: Bị cáo nữ vẫn kêu oan

24/07/2017 - 13:50
Vụ án nữ sinh ở TPHCM bị tạt axít có liên quan đến tình yêu đồng giới gây xôn xao dư luận đã được đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2 vào sáng nay, 24/7. Tại phiên tòa, bị cáo nữ vẫn khẳng định mình bị oan.

Sáng 24/7, Tòa án nhân dân quận Gò Vấp mở phiên xét xử  sơ thẩm lần 2 vụ tạt axit nữ sinh xảy ra vào tháng 3/2016 do mâu thuẫn tình cảm của cô bạn cùng phòng.

3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Lương Thúy Kiều Quyên (SN 1995, sinh viên trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Miền Nam), Nguyễn Đình Thanh Tâm ( SN 1996, sinh viên Trường Cao đẳng Cao Thắng) và Phạm Hoàng Long (SN 1997, là học sinh trường nghề). Cả 3 bị cáo cùng quê Bình Thuận, bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là Hoàng Tăng Thị Thu Hương (SN 1997, quê Đắk Lắk, là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Miền Nam).
NGày 30/3/2016, Hoàng Tăng Thị Thu Hương bị 2 kẻ lạ mặt chở nhau tạt axít khi vừa tan học. Sau khi bị tạt axít, nạn nhân Hương bị bỏng nặng (độ 3 - 4), chiếm 75% diện tích khuôn mặt, mù mắt.

Tại phiên sơ thẩm lần 1, do xuất hiện những tình tiết mới như địa điểm mua axit bị cáo Tâm khai trước đó không đúng, bị cáo Quyên phủ nhận việc liên hệ với bị cáo Long qua facebook. Do đó, HĐXX trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ những nghi vấn như ai là người vào mua hóa chất tại tiệm Tuấn Anh. Ai là người chủ động đề nghị tạt axit. Vai trò cụ thể của Tâm và Quyên trong vụ việc này.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần này, VKS vẫn giữ nguyên cáo trạng truy tố cả 3 bị cáo về hành vi “cố ý gây thương tích”.
Theo cáo trạng, khi còn học chung trường phổ thông ở Bình Thuận, giữa bị cáo Quyên và Trần Nguyễn Ái D. (SN 1996, quê Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính. Giữa năm 2014, cả hai cùng học chung Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam và sống chung nhà trọ. Lúc đó, bị cáo Tâm quen nhóm Quyên. Sau đó, Tâm tỏ tình với Quyên nhưng bị từ chối.

Sau thời gian chung sống, Quyên và D. phát sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với Hương. Thấy Quyên buồn, Tâm đã nhiều lần chở Quyên đến nhà trọ của D. để hàn gắn tình cảm nhưng không thành.

Cuối năm 2015, Quyên nhận lời yêu Tâm và hai người dọn về chung sống với nhau. Tâm và Quyên bàn bạc tìm cách để nối lại tình cảm với nhóm của D.
Cáo trạng khẳng định, Quyên và Tâm quyết định sử dụng axít tạt vào người bạn cùng phòng của D. là Hoàng Tăng Thị Thu Hương để gây thương tích. Lúc này, Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa Hương vào bệnh viện chữa trị. Nhân cơ hội đó, Quyên tiếp cận nối lại tình cảm với D.

Để thực hiện kế hoạch trên, cả hai thuê Phạm Hoàng Long cầm axít tạt vào mặt Hương với giá 1 triệu đồng. Trưa ngày 30/3/2016, vừa thấy Hương chở D. rời khỏi cổng trường về nhà, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp, TPHCM), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người Hương. Thực hiện xong hành vi, bị cáo Long thay áo khoác ngoài rồi lên xe do Tâm điều khiển rồi cả hai cùng tẩu  thoát khỏi hiện trường.

20370667_1508582722539953_976686299_n.jpgBa bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm lần 2. 

Sau khi tạt axit, Tâm nhanh chóng điện thoại thông báo cho Quyên để cô này có mặt kịp thời cùng D. đưa Hương vào bệnh viện cấp cứu và tìm cơ hội làm lành với D.

Khi đối chất với HĐXX, bị cáo Tâm và bị cáo Long đều thừa nhận hành vi phạm tội như trong cáo trạng đã truy tố. Cả hai tỏ ra rất hối hận vì những sai phạm của bản thân. “Dù biết vi phạm pháp luật nhưng vì yêu Quyên bị tôi có thể làm tất cả”, Tâm thú nhận.

Tại phiên tòa, bị cáo Quyên vẫn kiên quyết phủ nhận hành vi phạm tội. Quyên khẳng định “bị cáo không là người tạt axit Hương, bị cáo chỉ giới thiệu cho Tâm và Vũ nhưng hoàn toàn không biết và không tham gia vào việc tạt axit nạn nhân”.

Theo Quyên, chính Tâm là người lên kế hoạch và tổ chức thực hiện việc tạt axit Hương. Quyên không hề tham gia mà chỉ là đồng phạm vì đã giới thiệu Vũ, và Vũ là người cho Tâm cách liên hệ để thuê Long tạt axit.
Tuy nhiên, nhân vật Vũ được Quyên khai, cơ quan điều tra không xách minh được. Vì vậy, cáo trạng của VKS kết luận, Quyên là người chủ động lên kế hoạch và kích động Tâm cùng phạm tội. Quyên là người đã cùng Tâm tìm và liên hệ chỗ mua axit. Cũng chính Quyên đã cung cấp lịch học cùng thông tin tuyến đường D. và Hương đi về để Tâm và Long thực hiện việc tạt axit.

20370235_1508583189206573_352182649_n.jpgQuyên (áo đỏ) khóc nức nở vì cho rằng mình bị oan. 

Sau nhiều phiên đối chất và làm việc với các bên, HĐXX cho các bị cáo và bị hại nói lời sau cùng trước khi có quyết định tuyên án. Hai bị cáo Long và Tâm thành khẩn xin lỗi bị hại và bậc sinh thành vì tội ác mình gây ra. Các bị cáo tỏ rõ sự hối hận và quyết tâm hối cải để chuộc lại lỗi lầm.

Riêng bị cáo Quyên vẫn kiên quyết bày tỏ: “Bị cáo xin lỗi cha mẹ vì chưa làm được gì để báo hiếu. Ở thời điểm này, bị cáo mới nhận thức rõ được cái giá phải trả cho sự bồng bột của tuổi trẻ. Tuy nhiên tôi cũng không thể gục ngã, tôi tin là người làm trời đang nhìn”.

Đứng ở góc độ người bị hại, Hương nghẹn ngào phát biểu:“ Tôi không trách Long và Tâm. Tôi mong hai người sẽ cải tạo tốt, sống đàng hoàng để sớm ra ngoài báo hiếu cho cha mẹ. Riêng Quyên thì hành vi của cô ấy ngay cả gia đình cũng không thể tha thứ thì người bị hại như tôi có thể nào bỏ qua được. Tôi mong pháp luật xử lí nghiêm minh đúng người, đúng tội để trả lại công bằng cho tôi và gia đình. Tôi muốn không ai rơi vào tình cảnh như tôi phải gánh chịu”.

20370269_1508582672539958_533435633_n.jpg
Hương phát biểu trong tiếng nấc nghẹn ngào 
VKS đề nghị Long và Tâm cùng mức phạt từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng, bị cáo Quyên từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm. HĐXX quyết định tạm nghỉ và sẽ có phán quyết chính thức vào chiều nay, 24/7/2017.
PNVN tiếp tục thông tin về vụ án này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm