Vụ bảo kê tại chợ Long Biên: Bắt tạm giam Hưng ‘kính’

04/01/2019 - 20:52
Cơ quan công an đã có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) để điều tra liên quan đến việc bảo kê tại chợ Long Biên (Hà Nội).

Ngày 4/1, tại cuộc họp báo của Bộ Công an, đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ án Cưỡng đoạt tài sản tại chợ đầu mối Long Biên.

Theo đó, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”), là tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

vtv.jpg
Đối tượng Hưng "kính", kẻ cầm đầu bị khởi tố (ảnh cắt từ clip).

Đại tá Nguyễn Văn Viện chia sẻ: “Đối tượng Hưng "kính" đã chuẩn bị sẵn tinh thần bị bắt. Trước đó, đối tượng này đã vào bệnh viện để thay thế, ghép nội tạng. Hai đối tượng (Hưng "kính" và Tiến "hói") được đưa sẵn lên cơ quan điều tra và có lệnh là chúng tôi đưa đi. Đồng thời, đơn vị cũng đang tiếp tục làm rõ việc các phóng viên của VTV và Báo Phụ nữ TP HCM bị nhắn tin đe dọa với nội dung giết cả nhà”.

Trước đó, liên quan đến vụ án này, Công an TP Hà Nội đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba bị can gồm: Dương Quốc Vương (tức Vương "lợn", 50 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai), Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao", 56 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân) và Lê Thanh Hải (tức Hải "gió", 55 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai) cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.

ll.jpg
Nội dung tin nhắn đe dọa 2 nữ nhà báo điều tra vụ việc.

Ngoài ra, trong quá trình làm phóng sự điều tra về nạn bảo kê chợ Long Biên, phóng viên Nguyễn Thị Liên (bút danh Liên Liên, công tác tại VTV) và nhà báo Thu Trang, Báo Phụ nữ TP HCM đã nhận được tin nhắn nặc danh, đe dọa: "Mày dừng lại đi, đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày".

Sau đó, VTV và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm