Vụ bê bối tình dục trẻ em tồi tệ nhất nước Pháp kéo dài hơn 3 thập kỷ

22/08/2019 - 21:20
Joel Le Scouarnec (66 tuổi), bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện de Jonzac (Pháp), bị nghi ngờ tấn công tình dục khoảng 250 trẻ em, bao gồm nhiều trẻ em trong khi chúng được gây mê. Đây được cho là vụ bê bối tình dục trẻ em tồi tệ nhất nước Pháp kéo dài hơn 3 thập kỷ.

Joel Le Scouarnec, một chuyên gia phẫu thuật hệ thống tiêu hóa, bị cáo buộc đã tấn công tình dục các cô bé, cậu bé trong hơn 30 năm qua. Điều đáng nói là là kẻ thủ ác còn lưu lại trong nhật ký có từ những năm 1990 của thế kỷ trước về hàng trăm cuộc gặp gỡ của hắn ta với những tường thuật chi tiết về việc lạm dụng tình dục trẻ con.

 
 
joel-le-scouarnec-3.jpg
Joel Le Scouarnec bị cảnh sát bắt

 

Năm 2005, hắn ta bị bị Tòa án Hình sự Vannes kết tội sở hữu các hình ảnh khiêu dâm tình dục trẻ em nhưng tên bác sĩ “yêu râu xanh” này lại được phép tiếp tục hành nghề cho đến khi bị bắt gần đây vào năm 2017. Những cáo buộc mới nhất phát sinh trong một cuộc điều tra khi hắn ta đã hãm hiếp một bé gái 4 tuổi và 6 tuổi. Tuy nhiên, tên Le Scouarnec, người làm việc tại Bệnh viện de Jonzac ở miền Tây nước Pháp, đã phủ nhận việc cưỡng hiếp hai cô gái nhưng đã thừa nhận các “hành vi lệch lạc” của hắn.
 
 
joel-le-scouarnec-2.jpg
Hình ảnh bác sĩ phẫu thuật

  

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã đột kích vào nhà hắn ta và tìm thấy một cuốn nhật ký bẩn thỉu ghi chi tiết các vụ tấn công tình dục đối với khoảng 250 trẻ em được đưa vào bệnh viện nơi hắn ta hành nghề. Theo tạp chí L'Express của Pháp, đó có thể là vụ ấu dâm lớn nhất từng được tiết lộ ở đất nước này. Các thám tử đã bắt đầu liên lạc với những người có tên trong cuốn nhật ký và nhiều người trong số họ nói rằng họ không biết mình bị tấn công vì đã bị gây mê trong khi phẫu thuật.
 
Le Scouarnec đã thừa nhận hành vi tấn công tình dục một số trẻ em trong bệnh viện nhưng phủ nhận tất cả các hành vi được mô tả trong nhật ký của mình. Theo hắn ta, đây là 'các tác phẩm hư cấu'.
 
 
hospital-de-jonzac.jpg
Bệnh viện de Jonzac

  

Sau khi bị bắt năm 2005, hắn ta đã bị phạt tù 4 tháng và được phép tiếp tục hành nghề như một bác sĩ phẫu thuật và không có lệnh nào được ban hành mà anh ta phải trải qua bất kỳ điều trị nào.
 
Trong một lần gặp gỡ trong quá khứ, hắn ta đã viết trong nhật ký của mình rằng hắn thất vọng sau khi cha mẹ của một cô gái trẻ làm gián đoạn cơ hội hắn được ở một mình với cô ấy. Người phụ nữ này đã đến gặp một nhà tâm lý học để chia sẻ sau khi nghe cảnh sát thông báo về chuyện tên yêu râu xanh đã ghi lại trong nhật ký.
 
Phiên tòa xử Joel Le Scouarnec dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020.
 
thibault-kurzawa.jpg
Thibault Kurzawa - luật sư của tên Joel Le Scouarnec

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm