Vụ bé gái ở TPHCM nghi bị hãm hiếp tại trường: Cả 4 lần lấy lời khai, trẻ đều nói bị xâm hại

12/08/2019 - 18:41
Theo các luật sư trong Ban chấp hành Hội Phụ nữ, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cả 4 lần lấy lời khai, cháu N.T.P.N đều khẳng định bị đối tượng Nguyễn T.Đ. xâm hại nhưng lại chưa được Cơ quan CSĐT công an Q.Thủ Đức, TP.HCM, lưu tâm, xem xét.
be-n-tai-nha.jpg
Bé N.T.P.N tại nhà. Ảnh: Gia đình cung cấp

 

Trở lại vụ việc bé N.T.P.N (7 tuổi) nghi bị hãm hiếp tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Thủ Đức, TP.HCM vào ngày 14/2/2017, theo hồ sơ từ luật sư Mai Bích Ngân và luật sư Phan Thị Lam Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư TP Hà Nội, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu P.N, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức đã xác minh, tiến hành lấy lời khai 4 lần đối với cháu N, trong đó có nhiều lần có sự tham gia của kiểm sát viên, mẹ cháu N., luật sư bảo vệ cho cháu N.

Trong tất cả các lần lấy lời khai, cháu N. khai rất rõ ràng, chi tiết về việc bị xâm hại. Cụ thể, cháu khai đối tượng Nguyễn T.Đ. (là chủ công ty ký hợp đồng quản lý hệ thống tin học và cung cấp giáo viên dạy tin học của Trường tiểu học Lương Thế Vinh dưới hình thức Hợp đồng) đã thực hiện hành vi xâm hại cháu như sau (nguyên văn lời khai của cháu): “Chú Đ. dùng “cu” đút vào “chép” của con”. Không chỉ kể bằng lời nói, cháu N. còn diễn tả hành động của đối tượng Đ. bằng mô tả tư thế của 2 con gấu. Việc này, các cán bộ điều tra Công an Q.Thủ Đức, kiểm sát viên, luật sư đều chứng kiến và ghi lại hình ảnh.

Trong buổi lấy lời khai lần thứ 4 của Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức vào ngày 29/4/2017, khi cán bộ điều tra, kiểm sát viên, luật sư hỏi: “Ai làm cháu đau?” cháu tiếp tục khai là do chú Đ. làm đau. Cháu còn nói rằng: “Chú Đ. làm con đau sâu thẳm bên trong”. Khi đại diện Viện KSND Q. Thủ Đức hỏi, cháu N. nhiều lần khẳng định “Con căm ghét chú Đ. vì chú làm con đau”. Cháu còn hỏi cán bộ điều tra và đại diện Viện KSND Q.Thủ Đức: “Bao giờ mấy cô mấy chú mới bắt chú Đ.?”.Trong tất cả các lần lấy lời khai của Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức, cháu N. đều khẳng định bị “chú Đ. làm đau”.

Các lần lấy lời khai cháu N. đều được Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức ghi hình, ghi âm. Đây là những lời khai do cháu tự khai, hoàn toàn khách quan, không bị tác động bởi ngoại cảnh. Vì vậy, những lời khai này cần được xem xét là chứng cứ, bởi được thu thập hợp pháp theo quy định pháp luật.

Cũng theo hồ sơ của 2 luật sư Mai Bích Ngân và luật sư Phan Thị Lam Hồng cung cấp, trong Quyết định không khởi tố vụ án và Thông báo 170 ngày 15/5/2017 của Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức đều không thể hiện quá trình lấy lời khai và nội dung trình bày của cháu N.

Luật sư Mai Bích Ngân cho biết: “Không rõ vì lý do gì, trong 2 văn bản này, Cơ quan CSĐT Công an Q. Thủ Đức chỉ trích lại những nội dung có lợi cho đối tượng Nguyễn T.Đ. mà không trích dẫn một cách khách quan, đúng sự thật các tình tiết chứng cứ khác”.

quan-dinh-mau.jpg
Hai chiếc quần dính máu của bé N.đã được cung cấp cho Cơ quan CSĐT. Ảnh: Gia đình cung cấp

 

Như báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin, đã 2 năm qua, bà Trần Mỹ Châu kiên trì đưa các thông tin về vụ việc con gái bà, là bé N.T.P.N. 7 tuổi nghi bị hãm hiếp tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Thủ Đức, TP HCM tới báo chí và các cơ quan công quyền. Tuy nhiên, sau đó Công an Q. Thủ Đức cho rằng bé N. chỉ bị ngã nên chảy máu vùng kín và không khởi tố vụ án.

Vào tối ngày 14/2/2017, theo lời kể của bà Trần Mỹ Châu, bé P.N. chuẩn bị đi ngủ thì bà phát hiện ra đáy quần của con gái dính máu. Hỏi con gái vì sao có máu, con ngập ngừng không nói, rồi òa khóc. Con bảo từ chiều tới giờ con đau lắm mẹ ơi, con không đi tiểu được.

“Tôi vạch quần của con ra thăm khám, nhìn vết thương của con, đã nghĩ ngay tới việc con gái bị xâm hại. Trong suốt 45 phút, tôi ôm con vào lòng, hứa sẽ bảo vệ con, thì con mới kể bị chú làm đau. ”Chú làm con giống như ba đóng đinh vào tường, con bị ra máu ướt quần. Con đã lấy khăn giấy mẹ mua cho con mang theo, lau ướt hết 2 cái khăn””, nghe con gái kể vậy, tôi liền chạy vào coi quần áo dơ của con để trong nhà tắm, thì thấy quần của con cũng dính đầy máu”, bà Trần Mỹ Châu cho biết.

Ngày 27/2/2017, Trung tâm pháp y của Sở Y tế TP HCM ra bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 14/TD.17 của cháu N.T.P.N với kết quả: Môi lớn, môi bé: bầm tụ máu môi lớn và mặt trong đùi phải kích thước 2,8 x 1cm. Bầm tụ máu môi lớn bên trái và mép môi sau kích thước 2,3 x 2cm; Âm hộ: Xung huyết quanh lỗ niệu đạo, sây sát hai bên mũ âm vật kích thước 1 x 0,2 cm mỗi vết. Kết quả khám cận lâm sàng: có tế bào người nam trong dịch âm đạo nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam.

Ngày 13/3/2017, cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức ra thông báo số 585 thông báo về kết quả giải quyết đơn tố cáo của gia đình cháu N., đồng thời, trưng cầu giám định 3 chiếc quần của cháu N. do bà Châu giao nộp để thu giữ tinh dịch, tinh trùng và ADN. Kết quả không tìm thấy tinh trùng.

Ngày 9/5/2017, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức ban hành Quyết định số 125 Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của bà Châu.

Ngày 12/5/2017, VKSND quận Thủ Đức ra Kết luận kiểm sát số 127/KLKS-TĐ Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 125/QĐKKTTVAHS ngày 9/5/2017 của Cơ quan CSĐT Công an Q. Thủ Đức.

luong-the-vinh.png
Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Thủ Đức, nơi bé N. theo học

 

Ngày 15/5/2017, Cơ quan CSĐT Công an Q. Thủ Đức ra Thông báo số 170 về kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố với nội dung: Cháu N. khai bị té từ trên bàn học xuống đất và va vào cạnh bàn có móc treo cặp trong lúc đùa giỡn gây chảy máu bộ phận sinh dục và khóc tại lớp 1/8 vào khoảng 11h trưa ngày 14/2/2017 là phù hợp với lời khai của nhân chứng và hiện trường xảy ra vụ việc, phù hợp với kết quả khám, kết luận và các giải thích pháp y.

Gia đình cháu bé N.T.P.N đã không đồng ý với kết quả này, tìm tới luật sư và nhiều cơ quan báo chí, mong nhận được sự thật chính xác của vụ việc.

Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm