Vụ bé gái ở TPHCM nghi bị xâm hại tại trường: Kỳ lạ chuyện Camera bị mất dữ liệu

13/08/2019 - 17:15
Trong vụ cháu N.T.P.N (học sinh trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Thủ Đức, TP HCM) nghi bị xâm hại, theo kết quả xác minh của cơ quan công an thì Camera số 4 chiếu dọc hành lang (nơi nghi ngờ nghi phạm ẩn nấp để thực hiện hành vi xâm hại cháu) bị mất dữ liệu đúng vào khoảng thời gian hơn 1 phút tại thời điểm xảy sự việc.
inkedbenh-an_li.jpg
Hồ sơ bệnh án của bệnh viện Phụ sản Từ Dũ cung cấp cho gia đình bé P.N

 

Theo hồ sơ của các luật sư trong Ban chấp hành Hội Phụ nữ, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cung cấp, tại Báo cáo của Cơ quan CSĐT CA TPHCM về kết quả xác minh giải quyết tố giác của bà Trần Thị Mỹ Châu, mẹ bé N.T.P.N (tài liệu họp báo ngày 16/5/2017) có nội dung: Nguyễn Văn Cứng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lương Thế Vinh cho biết, lý do camera số 4 bị mất dữ liệu là do bà Nguyễn Thị Yến, sinh năm 1954, nhân viên phục vụ của trường dọn vệ sinh, sắp xếp bàn ghế hội trường, do không biết camera số 4 gắn chung với hệ thống điện trong hội trường nên sau khi dọn dẹp vệ sinh xong, bà Yến đã kéo cầu dao tổng của hội trường cúp xuống.

Xung quanh vấn đề này, luật sư Mai Bích Ngân và luật sư Phan Thị Lam Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư TP Hà Nội, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu P.N, phân tích: “Đây là 1 sự trùng hợp ngẫu nhiên hay có người cố tình can thiệp, xóa dữ liệu để che giấu vụ việc này, bởi vì sau khi bà Châu cùng các cán bộ công an đi kiểm tra camera trong trường học thì thấy rằng, từ đầu giờ sáng đến 11h18 ngày 14/2/2017, cả 8 camera ở trong trường đều lưu dữ liệu hết. Chỉ riêng camera số 4 chiếu dọc hành lang từ lớp 1/1 đến lớp 1/8 và góc nhà vệ sinh cạnh lớp 1/8 (nơi nghi ngờ đối tượng ẩn nấp để thực hiện hành vi xâm hại cháu N.) từ lúc 11h18 đến 12h22, khi kiểm tra thì thấy camera vẫn chạy nhưng màn hình chỉ còn màu đen. Từ 12h22 camera số 4 vẫn hoạt động bình thường. Như vậy, trong khoảng thời gian này có thể dữ liệu ở camera đã có sự tác động ở bên ngoài. Thông thường cầu dao điện chỉ được ngắt khi sửa chữa hay có sự cố, với nhiệm vụ là người dọn vệ sinh, trách nhiệm của bà Yến là dọn dẹp, vệ sinh trường học, tại sao bà Yến lại ngắt điện cầu dao tổng trong khi mọi hoạt động của nhà trường vẫn diễn ra bình thường? Chúng tôi đánh giá, đây là tình tiết rất vô lý và không hề liên quan đến nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh của bà Yến”.

Cũng theo luật sư Mai Bích Ngân và luật sư Phan Thị Lam Hồng, việc trưng cầu giám định phục hồi hình ảnh camera số 4 đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định tội phạm đã xâm hại cháu P.N nhưng kết quả của Cơ quan CSĐT cho biết lại không khôi phục được dữ liệu. Một chứng cứ hết sức quan trọng như vậy nhưng chưa được xem xét, làm sáng tỏ một cách khách quan theo luật định. Trong khi, hiện nay khoa học công nghệ phát triển, nhiều vụ việc đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền khôi phục dữ liệu để tìm kiếm manh mối nhằm xác định sự thật khách quan của vụ án. Vậy, cơ quan chức năng có thẩm quyền đã sử dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để khôi phục dữ liệu trong camera số 4 hay chưa là vấn đề cần phải được làm rõ.

quan-dinh-mau.jpg
Hai chiếc quần dính máu của bé P.N được gia đình đã giao cho Cơ quan CSĐT Q. Thủ Đức, TP HCM

 

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ Việt Nam, luật sư Mai Bích Ngân chia sẻ, suốt 2 năm qua, bà chưa khi nào thôi nghĩ về vụ việc này. Luật sư Ngân đã đưa vụ việc bé P.N ra bàn luận trong 1 cuộc họp tham vấn Tổ tư vấn tâm lý, pháp luật của Hội LHPN Việt Nam gần đây. Nói thêm về tình tiết quan trọng của sự vụ, luật sư Ngân thông tin: “Bà Châu, mẹ bé P.N đã nhiều lần đặt nghi vấn về việc dữ liệu camera số 4 bị mất đúng vào thời điểm con bà nghi bị xâm hại. Ngày 15/3/2017, bà Châu đã làm Đơn yêu cầu giám định đối với dữ liệu ngày 14/2/2017 của camera số 4 nhưng đến nay Cơ quan CSĐT Công an Q. Thủ Đức, TP HCM vẫn chưa có trả lời cho bà Châu về vấn đề này”.

Như báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin, đã 2 năm qua, bà Trần Mỹ Châu kiên trì đưa các thông tin về vụ việc con gái bà, là bé N.T.P.N 7 tuổi nghi bị hãm hiếp tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Thủ Đức, TP HCM tới báo chí và các cơ quan công quyền. Tuy nhiên, sau đó CA Q. Thủ Đức cho rằng bé N chỉ bị ngã nên chảy máu vùng kín và không khởi tố vụ án.

Vào tối ngày 14/2/2017, theo lời kể của bà Trần Mỹ Châu, bé P.N chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện ra đáy quần của con gái dính máu. Hỏi con gái vì sao có máu, con ngập ngừng không nói, rồi òa khóc. Con bảo từ chiều tới giờ con đau lắm mẹ ơi, con không đi tiểu được. “Tôi vạch quần của con ra thăm khám, nhìn vết thương của con, đã nghĩ ngay tới việc con gái bị xâm hại. Trong suốt 45 phút, tôi ôm con vào lòng, hứa sẽ bảo vệ con, thì con mới kể bị chú làm đau. “”Chú làm con giống như ba đóng đinh vào tường, con bị ra máu ướt quần. Con đã lấy khăn giấy mẹ mua cho con mang theo, lau ướt hết 2 cái khăn””, nghe con gái kể vậy, tôi liền chạy vào coi quần áo dơ của con để trong nhà tắm, thì thấy quần của con cũng dính đầy máu”, bà Trần Mỹ Châu, mẹ của bé P.N cho phóng viên báo Phụ Nữ Việt Nam biết.

Ngày 27/02/2017, Trung tâm pháp y của Sở Y tế TP HCM ra bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 14/TD.17 của cháu N.T.P.N với kết quả: môi lớn, môi bé: bầm tụ máu môi lớn và mặt trong đùi phải kích thước 2,8 x 1cm. Bầm tụ máu môi lớn bên trái và mép môi sau kích thước 2,3 x 2cm; Âm hộ: sung huyết quanh lỗ niệu đạo, sây sát hai bên mũ âm vật kích thước 1 x 0,2 cm mỗi vết. Kết quả khám cận lâm sàng: có tế bào người nam trong dịch âm đạo nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam.

Ngày 13/3/2017, cơ quan CSĐT CA Q.Thủ Đức ra thông báo số 585 thông báo về kết quả giải quyết đơn tố cáo của gia đình cháu N, đồng thời, trưng cầu giám định 3 chiếc quần của cháu N do bà Châu giao nộp để thu giữ tinh dịch, tinh trùng và ADN. Kết quả không tìm thấy tinh trùng.

Ngày 09/5/2017, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức ban hành Quyết định số 125 Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của bà Châu.

Ngày 12/05/2017, VKSND quận Thủ Đức ra Kết luận kiểm sát số 127/KLKS-TĐ Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 125/QĐKKTTVAHS ngày 09/5/2017 của Cơ quan CSĐT CA Q. Thủ Đức

Ngày 15/5/2017, Cơ quan CSĐT CA Q. Thủ Đức ra Thông báo số 170 về kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố với nội dung: cháu N khai bị té từ trên bàn học xuống đất và va vào cạnh bàn có móc treo cặp trong lúc đùa giỡn gây chảy máu bộ phận sinh dục và khóc tại lớp 1/8 vào khoảng 11h trưa ngày 14/2/2017 là phù hợp với lời khai của nhân chứng và hiện trường xảy ra vụ việc, phù hợp với kết quả khám, kết luận và các giải thích  pháp y.

Gia đình cháu bé N.T.P.N đã không đồng ý với kết quả này, tìm tới luật sư và nhiều cơ quan báo chí, mong nhận được sự thật chính xác của vụ việc.

Báo Phụ Nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm