Vụ bé Nhật Linh bị sát hại: "Cần lắm những chữ ký của cộng đồng"

31/01/2018 - 22:00
Như PNVN đã phản ánh, suốt gần 1 năm nay, gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh (SN 2008, cháu bé bị sát hại tại Nhật Bản) mòn mỏi và vận động, kêu gọi cộng đồng mạng, người dân cùng ký tên để đòi công lý cho cháu bé.

Chiều 31/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trung Tuyến (ông ngoại bé Nhật Linh) ở Thủy Nguyên, Hải Phòng, cho biết: “Từ khi cháu bé mất đến nay, gia đình vô cùng đau xót và thương nhớ cháu, nhưng càng đau xót hơn khi hung thủ vẫn chưa bị xử lý thích đáng. Thời gian qua ngoài việc bố mẹ cháu có mặt ở các nhà ga, công viên tại Nhật Bản để xin chữ ký của người dân giúp gia đình đòi lại công lý cho cháu, thì hiện tại ở quê nhà cũng đã có nhiều người dân đến nhà hoặc gửi chữ ký qua đường bưu điện về cho gia đình”.

“Một chữ ký là một niềm hy vọng của gia đình, chúng tôi đang tích cực kêu gọi và mong muốn cộng đồng mạng, người dân ở Việt Nam hãy cùng kêu gọi và chia sẻ giúp gia đình để sớm đưa kẻ thủ ác ra xét xử và bị trừng phạt thích đáng, để linh hồn cháu dưới suối vàng được siêu thoát”, ông Tuyến chua xót nói.

nl2.jpg
Mẫu chữ ký mà gia đình kêu gọi người dân ủng hộ để đòi công lý cho cháu Nhật Linh

Theo ông Tuyến, mọi người dân đang sinh sống ở Việt Nam có thể ký tên, ghi địa chỉ (viết tay) theo mẫu ở đường link http://partime.biz/wp/wp-content/uploads/2017/06/tuhinh.pdf rồi gửi về địa chỉ: ông Nguyễn Trung Tuyến - bà Vũ Thị Tề (bà ngoại cháu), xóm 3, Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Hoặc có thể gửi thẳng cho bố mẹ Nhật Linh tới địa chỉ tại Nhật Bản: Chiba ken - matsudo shi - mutsumi 5-15-6, mã bưu điện 2702204.

Cũng ở một diễn biến khác, trên trang cá nhân, mẹ bé Nhật Linh chia sẻ: "Đến chết mẹ cũng không thể quên được cái giây phút cuối cùng gặp con, nhìn khuôn mặt con bị nó đánh đập tím bầm sưng lệch 1 bên, nhìn đôi mắt nhắm nghiền của con. Cầm đôi bàn tay lạnh lẽo lằn vết trói của con mà mẹ nghẹt thở, không thể khóc. Cũng không thể kêu lên được.

nl.jpg
Những ngày này, bố cháu Nhật Linh có mặt ở các nhà ga tại Nhật Bản để xin chữ ký

Những ngày tháng qua là những ngày tháng đau đớn tăm tối nhất của gia đình ta. Mẹ đã và đang trải qua nên mẹ thấu hiểu. Mẹ không thể tha thứ cho tội ác này. Bố mẹ sẽ chiến đấu tới cùng. Ấu dâm và sát hại trẻ em là tội ác nhơ bẩn đê hè, đáng bị toàn xã hội lên án và loại bỏ. Hãy loại bỏ lũ ấu dâm và sát hại trẻ em ra khỏi thế giới loài người.

Mong rằng trên cuộc đời này sẽ không còn 1 đứa trẻ nào phải chết tức tưởi oan ức vì nạn ấu dâm và sát hại trẻ em như con tôi nữa. Mong rằng không còn 1 ông bố bà mẹ nào phải chịu nỗi đau mất con như chúng tôi nữa. Hãy đồng hành cùng gia đình chúng tôi đòi lại công lý cho con và lên án nạn ấu dâm và sát hại trẻ em cho dù ở bất kỳ quốc gia nào".

Hiện tại bố của bé Nhật Linh đã đi khắp nơi để xin chữ ký của mọi người. Bố bé mong muốn đưa thủ phạm ra xét xử với mức án cao nhất là tử hình, trả lại công bằng cho Nhật Linh. Hạn cuối nộp 50.000 chữ ký là vào ngày 26/2/2018, hiện gia đình bé Nhật Linh mới thu thập được 30.000 chữ ký. Cộng đồng mạng đang tích cực chia sẻ thông tin, kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ, đòi lại công bằng cho bé Nhật Linh.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, cách đây gần 1 năm, ngày 24/3/2017, bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị mất tích khi đang trên đường tới trường ở thành phố Matsudo, Chiba (Nhật Bản).

2 ngày sau, thi thể của bé được phát hiện ở con mương thuộc thành phố Abiko, Chiba, cách nơi bé mất tích khoảng 10km. Thi thể Nhật Linh trong tình trạng không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân. Các vật dụng khác của Linh như quần áo, hộp bút, còi chống tội phạm... được tìm thấy rải rác quanh bờ sông. Ngày 1/4/2017, gia đình đưa thi thể Nhật Linh về an táng tại quê nhà ở Hưng Yên.

untitled.jpg
Nhiều người dân vô cùng thương xót tiễn đưa bé Nhật Linh

Nghi phạm sau đó được xác định là Kamimasa Shibuya (46 tuổi) và ngày 4/4/2017, nghi phạm đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ. Người này làm nghề kinh doanh bất động sản và là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường Nhật Linh đang học.

Sự việc bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản khiến người dân hai nước căm phẫn, phiên tòa xét xử kẻ thủ ác đã được diễn ra ngày 27/11/2017 nhưng không tổ chức công khai, hai bên có mặt đã thảo luận với nhau để đưa ra khung hình phạt thích đáng.

Tuy nhiên, trong phiên xét xử, hắn liên tục chối bỏ mọi tội lỗi khiến cảnh sát phải tiếp tục điều tra vụ án mà chưa thể đưa ra kết quả dù đã có đủ bằng chứng xác thực. Gia đình cháu Linh đang xin chữ ký để trình lên tòa mong nghi phạm phải chịu mức án cáo nhất là tử hình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm