Vụ bé trai đuối nước ở Công viên nước Thanh Hà: Tai họa trước... giờ cấm

13/06/2019 - 16:05
Khi đoàn kiểm tra yêu cầu dừng hoạt động bơi lặn tại Công viên nước Thanh Hà (Q.Hà Đông, Hà Nội) để bổ sung cấp phép thì trước giờ cấm 30 phút, 1 bé trai đã gặp nạn dẫn tới đuối nước.

Hơn 1 ngày qua, sự việc bé trai 3 tuổi bị đuối nước tử vong khi vui chơi tại Công viên nước Thanh Hà, thuộc phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, đang gây xôn xao dư luận. Xót xa hơn, sự việc đau lòng xảy ra chỉ 30 phút trước khi lệnh tạm dừng hoạt động bơi, lặn tại công viên này có hiệu lực.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND phường Phú Lương cho biết, qua kiểm tra, ngay trong chiều 12/6, UBND phường Phú Lương, UBND quận Hà Đông đã có văn bản yêu cầu dừng hoạt động bơi, lặn tại Công viên nước Thanh Hà từ 17h cùng ngày. Tuy nhiên, trước giờ bị buộc dừng hoạt động 30 phút, vào lúc 16h30, 1 cháu bé đã bị đuối nước tại đây.

 

thanh-ha-2.jpg
Công viên nước Thanh Hà đóng cửa sau khi sự cố xảy ra.

Văn bản của cơ quan chức năng cũng nêu rõ: Công viên nước Thanh Hà (thuộc Công ty cổ phần Mường Thanh) chưa được các cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động bơi, lặn. Cụ thể, qua kiểm tra thực tế, các nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí, cơ sở chưa có hợp đồng liên kết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định.

Chính vì lý do trên, UBND phường Phú Lương yêu cầu Công viên nước Thanh Hà dừng toàn bộ hoạt động bơi, lặn tại Công viên nước kể từ 17h ngày 12/6. Khi nào phía công viên khắc phục các tồn tại thì sẽ được cấp phép hoạt động theo quy định.

 

cong-vien-nuoc-thanh-ha.jpg
Toàn cảnh Công viên nước Thanh Hà - nơi xảy ra vụ bé trai đuối nước thương tâm

Vì chưa được cấp phép đầy đủ nhưng vẫn mở cửa, UBND phường Phú Lương đã lập biên bản xử phạt công ty TNHH dịch vụ giải trí và thể thao Thanh Hà (đơn vị quản lý Công viên nước Thanh Hà) 20 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 16h30 phút ngày 12/6, cháu P.V.K. (SN 2017, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) được vợ chồng người bác đưa đến Công viên nước Thanh Hà chơi. Khi 2 bác cháu đi trên bờ đoạn sông lười thì bất ngờ cháu K. bị ngã xuống sông. Ngay sau đó, người thân đã cùng mọi người xung quanh đưa cháu lên bờ. 

Lực lượng cứu hộ, nhân viên y tế đã cấp cứu nạn nhân trước khi đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, đến sáng 13/6, cháu K. đã tử vong.

 

thanh-ha-3.jpg
Qua sự việc đau lòng này, nhiều bậc phụ huynh cần để ý sát sao con em mình hơn mỗi khi đến các khu vực vui chơi, nhất là nơi có nước

Liên quan đến vụ việc đau lòng này, trong thông cáo báo chí vừa được Công ty TNHH dịch vụ giải trí và thể thao Thanh Hà phát đi, đơn vị này cho biết, hiện đang tích cực phối hợp cùng với gia đình lo mọi việc cho cháu bé. “Đây cũng là sự việc không may, hai bên đã bàn bạc thống nhất phía Công viên nước sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí.

Sự việc đáng tiếc lần này cũng là bài học lớn cho các bậc phụ huynh trong việc giám sát con nhỏ, không được rời mắt khỏi con trẻ một phút giây nào tại các khu vực vui chơi công cộng. Đối với nhân viên cứu hộ, cần thao tác tinh nhanh trong mọi trường hợp, liên tục cảnh báo nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi không có người lớn đi kèm”, nội dung thông cáo nêu.

Đại diện Công viên nước Thanh Hà khẳng định mọi trang thiết bị, trò chơi của Công viên nước Thanh Hà đã được kiểm tra, kiểm định an toàn, đủ điều kiện hoạt động của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm