Vụ bé trai tố bị bố và mẹ kế bạo hành ở Việt Trì: Nước mắt người mẹ

08/10/2019 - 11:21
“Mong cơ quan chức năng hãy đặt vào địa vị của đứa trẻ thiệt thòi để nghĩ cho mẹ con em. Cháu đã bị tổn thương quá nhiều. Hơn 3 tháng trôi qua mà vụ việc vẫn chưa được giải quyết, cháu vẫn chưa thể được đến trường…”

Đó là những chia sẻ và cũng là lời khẩn cầu của chị Phan Thị H. khi gặp chúng tôi tại Ngôi nhà Bình yên (Trung tâm Phụ nữ & Phát triển, Hội LHPN Việt Nam). Hơn 3 tháng qua, chị H. đã phải đưa con trai là cháu Nguyễn Đăng K. (SN 2007, trú tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ) đến Nhà bình yên để tạm lánh, được tham vấn và trị liệu tâm lý chuyên sâu cho cháu.

Cháu K., cậu bé từng xuất hiện rất nhiều trên báo chí cách đây khoảng 3 tháng với những câu chuyện rất đau lòng về việc bị bố và mẹ kế bạo hành xảy ra ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Hai mẹ con cháu K. tại Nhà bình yên

 Sau hơn 3 tháng với sự hỗ trợ của Ngôi Nhà bình yên (Trung tâm Phụ nữ & Phát triển, Hội LHPN Việt Nam), tinh thần, sức khỏe của mẹ con cháu Nguyễn Đăng K. (quê Việt Trì – Phú Thọ) đã thay đổi rõ rệt. Cháu tự tin hơn, hòa nhập tốt với mọi người, và ổn định về tinh thần. Dẫu vậy, con đường phía trước của bé K. vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhất là việc học hành của cháu. Hai mẹ con bức xúc và mong chờ các cơ quan chức năng thành phố Việt Trì giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật để mẹ có điều kiện được nuôi dưỡng, chăm sóc con và cháu K. sớm được đến trường.

Chia sẻ với PNVN, chị Phan Thị H. nhớ lại, sau khi nghe con kể bị bố và mẹ kế bạo hành, chị đã liên hệ với Nhà bình yên xin tạm lánh để được đảm bảo an toàn. 11h đêm hôm đó, 2 mẹ con mới đến được Nhà bình yên, khi đó đã có các cô chờ sẵn để tiếp nhận. Những ngày đầu, mọi người rất khó gần cháu vì cháu sợ sệt, tâm lý bất thường. Cháu thường hay khó thở, hoảng sợ và không thể ngủ được vì mơ thấy ác mộng là bị bố vứt tổ ong vào người và đuổi chém.

Cũng theo lời kể của chị H., sau đó, cháu đã được cán bộ của Nhà bình yên đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám, đánh giá và trị liệu tâm lý. Tại đây, các bác sĩ, chuyên gia tâm lý đã đánh giá cháu bị rối nhiễu stress sau sang chấn và cần phải trị liệu tâm lý kết hợp dùng thuốc. Sau liệu trình trị liệu về tâm lý và 2 tháng uống thuốc tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sức khỏe tâm thần của cháu dần hồi phục, tâm lý cũng ổn định hơn.

Khi năm học mới đã bắt đầu do thời gian giải quyết pháp lý kéo dài, cơ quan tư pháp chưa có kết luận cuối cùng nên hiện tại cháu K chưa thể xin chuyển trường theo quy định của ngành giáo dục. Mặc dù Nhà bình yên đã liên hệ với một trường THCS tại Hà Nội để cho cháu đi học nhưng cháu K. đã từ chối do lo lắng, sợ lại bị bố bắt về Việt Trì như trước đây và cháu cũng mong chờ được ở cùng với mẹ để đi học tại nơi ở cùng mẹ. Vì vậy, cán bộ, tình nguyện viên của Nhà bình yên đã mở lớp phụ đạo để củng cố kiến thức lớp 6 đang bị hổng và bổ túc kiến thức lớp 7 riêng cho cháu K. để cháu có thể bắt kịp với bạn khi bước vào năm học mới.

Những vết thương trên cơ thể cháu K. do bố và mẹ kế bạo hành. Kết quả giám định cho thấy cháu bị tổn hại 12%

 Liên quan đến việc cháu bị bố đẻ bạo hành, chị H. cho biết, vụ việc đến nay vẫn đang được Công an thành phố Việt Trì điều tra, xác minh. Kể từ ngày chị làm đơn tố cáo, cơ quan tư pháp gồm Công an, viện kiểm sát và tòa án đã 6 lần làm việc với chị và 4 lần làm việc với cháu K.

Ngày 13/8, chị H, được công an thành phố Việt trì mời về và cung cấp cho chị Thông báo kết luận giám định thương tích đối với cháu K ngày 8/8/2019. Theo kết quả này, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu K. là 12% “với cơ chế hình thành các tổn thương là các vết sẹo vùng mông bên phải, mặt ngoài khớp gối trái, mặt trước cẳng chân phải khả năng do bỏng nhiệt gây nên; các vết sẹo mặt trước hai khớp gối hai bên, mu bàn tay tay và đốt 1 ngón III bàn tay phải, phía trên gốc dương vật do các vật cứng có góc cạnh gây nên”. Những kết luận này phù hợp với các câu chuyện bị bạo lực mà cháu đã kể với cơ quan điều tra và các bên liên quan.

Ngày 3/9, đại diện Công an thành phố Việt Trì đã đến Trung tâm để làm việc với cháu K. với mục đích lấy lại lời khai, xác minh các vết thương trên cơ thể của cháu và cung cấp thông báo của Viện KSND thành phố Việt trì quyết định gia hạn thời gian điều tra thêm 2 tháng bởi vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp.

Cũng liên quan đến vụ việc này, chị H. bức xúc cho biết, trong khi hầu hết các cơ quan báo chí đều lên tiếng bảo vệ cháu K., lên án hành vi bạo hành đối với trẻ thì có tờ báo lại đi ngược lại điều đó. “Họ không hề gặp cháu K. không phỏng vấn, lấy ý kiến của mẹ con tôi mà chỉ đưa tin một chiều theo lời bố cháu. Cháu bé tổn hại tới 12% sức khỏe, phải tạm lánh để đảm bảo an toàn, trị liệu về tâm lý, lẽ nào không đủ chứng minh cho hành vi bạo lực của bố?”, chị H. bức xúc nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Địa chỉ tin cậy của chị em bị bạo hành, mua bán

Hãy liên hệ để nhận sự hỗ trợ miễn phí nếu bạn bị bạo lực gia đình, mua bán hoặc bị xâm hại tình dục: Phòng Tham vấn – Ngôi nhà Bình yên. ĐT 04.3728.0936. Địa chỉ: Tầng 4, nhà A, Trung tâm Phụ nữ & Phát triển, số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Hotline: 19009696 hoặc 0946.833.380/82/84”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm